ข่าว

"ใบเฟิร์น" แจ้งความ คนแอบอ้างนำรูปหลอกตาวัย 70 ปี โอนเงินเกือบ 5 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพจสายไหมต้องรอด" พา "ใบเฟิร์น" เข้าแจ้งความดำเนินคดีมิจฉาชีพแอบอ้างนำรูปปลอมเฟซบุ๊กและไลน์หลอกตาวัย 70 ปี โอนเงินเกือบ 5 ล้านตามที่ทนายความชื่อดังแถลงข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ เตรียมหารือทำให้เสียหายหรือไม่ ขณะที่ทนายความยืนยันไม่ได้กล่าวหาแน่นอน

จากกรณีที่ลุงวัย 70 ปี พร้อมด้วย ทนายรัชพล ศิริสาคร เข้าแจ้งความที่สภ.เมืองนนทบุรี หลังถูกมิจฉาชีพนำรูปนางแบบมาสวมรอยในบัญชีเฟสบุ๊กและไลน์เพื่อหลอกให้โอนเงินไปเทรนด์เหรียญคริปโต ทำให้สูญเงินเกือบ 5 ล้านบาท ซึ่งนางแบบที่ถูกแอบนำรูปไปใช้ คือ นางสาวรินฤชา เข็มนาค หรือ "ใบเฟิร์น" นักแสดง-นางแบบสาว  

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ส.ค. นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พา "ใบเฟิร์น" เข้าพบ พ.ต.ท.ณัฐนันท์ ม่วงงาม รอง ผู้กำกับการ (สอบสวน) สน.สายไหม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่นำรูปของตัวเองไปแอบอ้างสร้างโปรไฟล์เฟซบุ๊ก ไอจี และไลน์ปลอม หลอกลวงชายวัย 70 ปี ให้ลงทุนซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี พร้อมโอนเงินให้มิจฉาชีพไปกว่า 5 ล้านบาท ในความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
 

ใบเฟิร์น เปิดเผยว่า มีคนแคปรูปเฟซบุ๊กปลอมของมิจฉาชีพที่นำรูปของตนเองไปใช้หลอกมาให้ดูประกอบกับทราบข่าวว่าทนายคนดังกล่าวให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน ว่า ผู้เสียหายถูกตนเองหลอก พร้อมระบุชื่อนามสกุลจริง และโพสต์ภาพจริงของตนเอง ทั้งที่เป็นเฟซบุ๊กปลอมของมิจฉาชีพ ใช้ชื่อว่าวีนา (Vina Thidavanh (Na) ไม่ใช่ชื่อของตนเองทำให้ได้รับความเสียหาย ประชาชนที่อ่านข่าวเข้าใจผิดว่าเป็นมิจฉาชีพที่ไปหลอกคุณตา  ก่อนหน้านี้ก็มีชายสูงอายุอีกคนทักแชทเฟซบุ๊กมาเหมือนกัน คล้ายกับรู้จักกัน คาดว่าอาจเป็นผู้เสียหายที่ถูกมิจฉาชีพหลอก และเข้าใจผิดว่าตนเองเป็นมิจฉาชีพคนนั้นเพราะรูปเหมือนกัน จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความที่นำรูปตนเองไปใช้ และเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี

 

ส่วนทนายที่เอ่ยชื่อนามสกุลนั้น ก่อนหน้านี้ทนายคนดังกล่าวได้ติดต่อมา ตนเองก็ชี้แจงไปแล้วว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง และจะไปลงบันทึกประจำวันไว้ ซึ่งทางทนายก็บอกว่าให้ตนเองไปพบตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี แต่ตนเองตั้งใจว่าจะรอให้ทางตำรวจส่งหมายเรียกมาก่อนและจะเข้าไปให้การ

ด้านนายเอกภพ ระบุว่า มิจฉาชีพไม่ได้แค่นำรูปตัวใบเฟิร์นไปใช้เท่านั้น แต่ยังได้เข้าไปในเฟซบุ๊กครอบครัวน้อง และนำรูปครอบครัวน้องไปโพสต์แอบอ้างด้วย กลุ่มเป้าหมายของมิจฉาชีพ คือ ชายสูงอายุที่ชอบคุยกับเด็กสาวอายุน้อยกว่า จึงอยากเตือนคุณพ่อ คุณตา คุณลุง ว่าถ้าจะพูดคุยหรือโอนเงินให้ใคร ให้นัดเจอตัวจริงก่อนที่จะไปลงทุน

 

ขณะที่ล่าสุด ทนายรัชพล ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ว่า ยืนยันขณะนั้นไม่ได้กล่าวหาว่าน้องใบเฟิร์นเป็นโจรหรือผู้มาหลอกคุณตาแต่อย่างใด ยังบอกด้วยซ้ำ น้องใบเฟิร์นถูกนำรูปไปแอบอ้าง ซึ่งเมื่อวานนี้ติดต่อเพื่อให้มายืนยันความบริสุทธิ์ที่สภ.เมืองนนทบุรี แต่น้องไม่ได้มา ก็รู้สึกเสียใจเพราะหวังดีอยากให้มาเคลียร์พูดคุยกัน ทั้งนี้ตนในฐานะผู้มีส่วนได้เสีย เป็นทนายความของคุณตา แต่ไม่กังวล ไม่ได้ทำอะไรผิด 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา PopularVote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ