ข่าว

ศาล รับฟ้อง คดี "อัจฉริยะ" หมิ่นประมาท "อดีตอธ.การค้า" ปมส่งออกหน้ากากอนามัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลจังหวัดสงขลารับฟ้องคดี "อัจฉริยะ" หมิ่นประมาทฯ-พ.ร.บ.คอมฯกล่าวหา "อดีตอธิการบดีกรมการค้าภายใน" ปฏิบัติหน้าที่มิชอบปมหน้ากากอนามัย

จากกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เคยร้องทุกข์กล่าวโทษขอให้ตำรวจสอบกลางดำเนินคดีอาญานายวิชัย โภชนกิจ อดีตอธิบดีกรมการค้าภายในกับพวกฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เมื่อช่วงเดือนมี.ค.63 

 

ต่อมานายวิชัย โภชนกิจ อดีตอธิบดีกรมการค้าภายใน ได้ยื่นเรื่องต่อศาลจังหวัดสงขลา เพื่อฟ้องนายอัจฉริยะในคดีอาญาที่กล่าวหาว่า ตนเกี่ยวกับการดำเนินการหน้ากากอนามัยเมื่อครั้งวิกฤตโควิด-19 ทำให้นายวิชัยได้รับความเสียหาย โดยฟ้องตรงในข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์และหมิ่นประมาท

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ศาลได้ประทับรับฟ้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งหมด 5 กระทง และนัดสืบพยานครั้งแรก วันที่ 12 กันยายน 65 ซึ่งนายวิชัยนำข้อมูลเกี่ยวกับการเรี่ยไรรับบริจาคของนายอัจฉริยะในช่วงเวลานั้นเป็นหลักฐานด้วย

สำหรับกรณีดังกล่าว นายอัจฉริยะ เคยยื่นร้องทุกข์กล่าวโทษขอให้คดีอาญานายวิชัย หลังพบความผิดปกติในการพิจารณาอนุญาตส่งออกหน้ากากอนามัย(ตามหลักฐานเอกสารหนังสืออนุญาตการส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งหน้ากากอนามัย) โดยเฉพาะช่วงเวลาการส่งออกที่ปรากฎในหนังสืออนุญาตดังกล่าว ที่มีการลงนามตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ แต่กลับมีการส่งสินค้าในช่วง วันที่ 17 มีนาคม ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่หนังสืออนุญาตจะหมดอายุ จึงตั้งข้อสังเกตว่าเป็นวิธีเร่งระบายสินค้าหรือเลี่ยงการตรวจสอบหรือไม่

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา PopularVote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ