ข่าว

ผู้การตำรวจชลบุรี เผยเจ้าของ"เมาท์เทนบีผับ"อยู่ด้วยวันเกิดเหตุไฟไหม้ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การตำรวจชลบุรี เผยคดี "ไฟไหม้ผับชลบุรี" คืบจ่อขอศาลพัทยาอนุมัติหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม 3ข้อหา ส่วนเจ้าของที่ถูกออกหมายจับไปก่อนนนี้้เป็นผู้ประกอบการตัวจริงและอยู่ด้วยในวันเกิดเหตุ 

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้  "เมาท์เท่นบีผับ" ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตยืนยันเป็นทางการ 15 ราย แบ่งเป็นชาย 11 ราย หญิง 4 ราย ผู้บาดเจ็บทั้งหมด 38 ราย ต่อมา ศาลจังหวัดพัทยา อนุมัติหมายจับ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ ในความผิดฐาน ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

ล่าสุด พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี  เปิดเผยผ่านรายการ หมอความมหาชน ทางเนชั่น ทีวี 22 ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ข้อหา เปิดสถานบริการไม่ขออนุญาต การก่อสร้างต่อเติม อาคาร และกระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 

"ผู้ถูกออกหมายจับเป็นผู้ต้องหาตัวจริง และเป็นผู้ประกอบการ ไม่ได้เช่าสถานที่ วันที่เกิดเหตุก็อยู่ด้วย พรุ่งนี้ (9สิงหาคม2565) จะมีการอนุมัติออกหมายจับเพิ่มเติม ตามพยานหลักฐานที่ปรากฎ ยืนยันไม่หนักใจที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ทหารเรือได้ให้ความร่วมมือกับตำรวจเป็นอย่างดี" 
 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ ระบุว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานไม่เห็นประตูและทางเชื่อมประตูหนีไฟถูก ล็อกจากด้านนอก ซึ่งโซเชียลตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นหนึ่งสาเหตุให้ผู้ประสบภัยหนีออกมาไม่ทันช่วงเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บหลักฐานออกจากที่เกิดเหตุแล้ว นอกจากนี้ยังพบถังดับเพลิงที่ถูกไฟไหม้ในที่เกิดเหตุด้ว

ส่วนการเยียวยาผู้ประสบเหตุ ขณะนี้จังหวัดชลบุรี ได้ตั้ง ศูนย์เยียวยา รับแจ้ง ที่อบต.พลูตาหลวงแล้ว ผู้เสียหายหรือผู้ได้รับผลกระทบสามารถเดินทางไปติดต่อขอรับการช่วยเหลือได้ตามระเบียบของกฎหมาย.  

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่


Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote    
https://www.komchadluek.net/entertainment/524524 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ