ข่าว

พ่อมะกันแชร์คลิปใช้ "สายจูงเด็ก" พาลูกแฝด 5 เที่ยว นึกไม่ถึง ทัวร์ลงกระหน่ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณพ่อมะกัน เจอดราม่า หลังแชร์คลิปพาลูกแฝดทั้ง 5 คนออกไปเดินเล่นโดยใช้ "สายจูงเด็ก" ชาวเน็ตเสียงแตก หมอก็เห็นต่าง  

 

.
จอร์แดน ดริสเคลล์ คุณพ่อชาวอเมริกัน วัย 31 ปีจากรัฐเคนทักกี ที่มักอัปโหลดคลิปชีวิตประจำวันกับครอบครัวบน อินสตาแกรม  แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้  มีคลิปหนึ่งกลายเป็นดราม่า  เมื่อคุณพ่อใช้สายจูงเด็กพาลูกแฝด 5 คน ได้แก่ โซอี้ ดาโกตา ฮอลลิน แอชเชอร์ และแกวิน  ไปเดินเที่ยวอยู่หน้าอควอเรียมแห่งหนึ่ง  คลิปนี้กลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว ยอดวิวกว่า 3 ล้าน  ท่ามกลางการถกเถียงของผู้คนในโลกออนไลน์

 

ฝ่ายหนึ่งเคารพการตัดสินใจของพ่อแม่ และเข้าใจความจำเป็น ว่าเด็กน้อยติดเชือกลากจูงไว้ ก็เพื่อรับประกันว่าพวกเขาจะไม่เดินเฉไฉไปไหน วิ่งหนี หรือหลงทาง “ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าเสียใจทีหลัง หากมีลูกหลายคนแบบนี้ก็คงทำเหมือนกัน” ชาวโซเชียลคนหนึ่งแสดงความเห็น “เอาจริง ๆ  เด็กบางคนต้องใช้สายจูง ไม่มีอะไรผิดปกตินะ หากไม่อยากพลัดหลงกับลูกเวลาที่คลาดสายตา”  “นึกภาพออกไหมว่าถ้าไม่มีสายจูง เด็กๆคงวิ่งไปทุกทิศทุกทาง ใครสักคนอาจบาดเจ็บก็เป็นได้”  

 

แต่อีกฝ่ายรับไม่ได้ ตำหนิรุนแรงว่า คนไม่ใช่สุนัข “ครูยังดูแลเด็ก 30 คนโดยไม่ใช้สายจูงได้เลย” “พวกเด็กๆไม่ใช่หมานะ น่าจะสอนว่าควรทำอย่างไรมากกว่า”  “ต่อไป คุณจะสอนพวกขาให้หัดลากเลื่อนใช่ไหม  มีคนไหนจมูกแดงบ้าง” บางคนมองว่า ลูกทั้ง 5 คนโตเกินกว่าจะพามาเดินโดยใช้สายจูงเหมือนสุนัข 

 

 

ขณะที่จอร์แดน พ่อของเด็กแฝด 5 อธิบายว่า ลูก ๆ ชอบวิ่งและสำรวจไปทั่วเพราะความอยากรู้อยากเห็น เขากับภรรยา ไบรอันนา จึงต้องใช้สายจูง เพื่อความปลอดภัยและความสงบของพวกเรา  “มันช่วยให้เราได้ออกจากบ้านและทำอะไรสนุก ๆ ทั้งครอบครัวได้โดยไม่เครียด”  จอร์แดนกล่าว และว่าแต่ก่อน เคยใช้รถเข็นแบบ 5 ที่นั่ง แต่ไม่คล่องตัว แถมดูตลกเวลาเข็นไปไหนมาไหน   อีกเหตุผลก็คือ เด็ก ๆ อยากเดินเวลาไปในบางสถานที่ที่คนเยอะ  สายจูงทำให้เด็กมีโอกาสได้ทำแบบนั้นได้  โดยที่เรายังคุมได้ เด็ก ๆ ชอบ 

 

ด้าน เบนจามิน ฮอฟฟ์แมน กุมารแพทย์ ประธานคณะกรรมการฝ่ายป้องกันการบาดเจ็บ สภากุมารแพทย์อเมริกัน (AAP) เคยมีความเห็นนเรื่องนี้ ว่าในฐานะกุมารแพทย์ เขาไม่ชอบที่เห็นเด็กถูกติดสายจูงเหมือนสัตว์เลี้ยง แต่ในฐานะพ่อลูกสาม เขารู้ดีกว่าเด็กคาดการณ์ไม่ได้ ไวและนึกจะทำอะไรก็ทำ แต่เขาห่วงเรื่องอุบัติเหตุ  สายอาจพันหรือรัดคอ และเคยเห็นกับตาตัวเอง พ่อแม่ดึงสายจูงแรงมากจนลูกหกล้มและมักล้มไปข้างหลัง  จึงห่วงว่าศีรษะหรือแขนขาอาจบาดเจ็บหากเกิดกรณีแบบนั้น ในฐานะกุมารแพทย์จึงไม่แนะนำ อยากให้ใช้รถเข็นมากกว่า 

 

ขณะ เดบอราห์ กิลแพทย์ แพทย์อีกคน กล่าวว่า พ่อแม่ 99.99% ย่อมสรรหาสิ่งดีที่สุดให้กับลูก และมองว่าสายจูงเด็กคือตัวช่วยแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ และไม่ใช่การปฏิบัติกับเด็กเหมือนสัตว์เลี้ยง กระนั้น เมื่อเด็กอายุ  8 หรือ 9 ขวบ ไม่ควรใช้สายจูงอีกต่อไป  ควรหาวิธีอื่นในการดูแลลูกในที่สาธารณะ 

 

ที่มา Daily Mail  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ