ข่าว

ผกก.พัทยา ติวเข้ม "สถานบันเทิง" ป้องเหตุ "ไฟไหม้" หวั่นซ้ำรอย "MountainB"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้กำกับฯ สภ.เมืองพัทยา ติวเข้มผู้ประกอบการ "สถานบันเทิง" วางมาตรการช่วยนักเที่ยว หากเกิด"ไฟไหม้" หวั่นซ้ำรอย "MountainB"

 6 ส.ค. 2565  ห้อง ศปก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.ต.กองพล เดชะคำภู สวป.สภ.เมืองพัทยา จัดประชุมผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ หาแนวทางวางมาตรการการป้องกัน ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการ หากเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้น จะได้ช่วยเหลือและนำนักท่องเที่ยวออกจากสถานที่ได้ทันท่วงที เพื่อเป็นการป้องการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน หวั่นเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยไฟไหม้ผับ “MountainB” พื้นที่ อำเภอสัตหีบ  ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนหลายราย และบาดเจ็บจำนวนมาก

 

 

 

 

 

 

 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา

 

พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ซึ่งในพื้นที่เมืองพัทยา เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง และปัจจุบันเริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก จึงได้เชิญตัวแทนผู้ประกอบการสถานบันเทิงเพื่อวางแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย "MountainB" ขึ้น

 

ผกก.พัทยา ติวเข้ม "สถานบันเทิง" ป้องเหตุ "ไฟไหม้" หวั่นซ้ำรอย "MountainB"

 

 

 

 

 

ผกก.พัทยา ติวเข้ม "สถานบันเทิง" ป้องเหตุ "ไฟไหม้" หวั่นซ้ำรอย "MountainB"

 

โดยได้เน้นย้ำให้สถานประกอบการสถานบันเทิงทุกที่ในพื้นที่เข้ามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องประตูทางออก เส้นทางหนีไฟ อุปกรณ์การป้องกัน รวมถึงให้มีการซักซ้อมหากเกิดเหตุขึ้น เจ้าของร้าน พนักงานจะได้พานักท่องเที่ยวออกจากที่เกิดเหตุได้อย่างปลอดภัย

 

 

ซึ่งหลังจากนี้จะออกตรวจตามสถานบริการ สถานบันเทิงต่าง ๆ ให้มีการซักซ้อมแผนการหนีไฟหาเกิดเหตุขึ้น รวมทั้งให้สถานประกอบการตรวจเช็คอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้มีความพร้อมในการใช้งานตลอดเวลา

 

 

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว ประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
 

 


รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565   1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน 

( https://awards.komchadluek.net/# )


 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ