ข่าว

ตำรวจ ยังไม่ออก หมายจับ เจ้าของผับมรณะ " MountainB" ชี้ ยังไม่ชัดผิดใดบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี แจง ยังไม่มีการออกหมายจับ เจ้าของผับ "MountainB" เหตุ ยังไม่ชัดเจนตัวเจ้าของ และรอรวบรวมพยานหลักฐานว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้าง

6 ส.ค.2565 นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มีคำสั่งจัดศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากไฟไหม้ทั้งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่ อบต.พลูตาหลวง ตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยขณะนี้ มียอดเสียชีวิตยืนยันเป็นทางการ 15 ราย แบ่งเป็นชาย 11 ราย หญิง 4 ราย ผู้บาดเจ็บล่าสุดทั้งหมด 38 ราย ซึ่งแบ่งเป็นผู้ป่วยสีแดง 16 ราย สีเหลือง 14 ราย สีเขียว 8 ราย (เดินทางกลับไปรักษาตัวที่บ้านหมดแล้ว)

 

 

นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี

 

 

 

 

จากการเปิดศูนย์อำนวยการช่วยเหลือ ขณะนี้มีญาติผู้บาดเจ็บ 10 ราย ได้เดินทางเข้ามาให้การกับเจ้าหน้าที่แล้ว และจะมีอีก 5 ราย จะเข้าให้ปากคำ จนท. หากไม่สะดวกขอให้ติดต่อเข้ามาแล้วทางเราจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปให้การช่วยเหลือ

 

 

ศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากไฟไหม้

 

ส่วนทางด้านกระทรวงยุติธรรม จังหวัดชลบุรี ได้มอบสิทธิประโยชน์ที่ควรจะได้รับให้กับผู้ที่เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยสามารถเข้าร้องขอค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนได้ภายในระยะเวลา 1 ปี ตามพระราชบัญญัติ ในเบื้องต้นทางกระทรวงยุติธรรมจะมอบเงินให้กับผู้เสียชีวิตเป็นเงินจำนวน 110,000 บาท ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจะพิจารณาจากค่ารักษาพยาบาลและระยะเวลาในการพักฟื้น 

 

 

 

 

ตำรวจยังไม่ออกหมายจับเจ้าของผับมรณะ MountainB


ด้าน พันตำรวจเอกกรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ส่วนกระแสข่าวที่บอกว่าจะมีการออกหมายจับเจ้าของร้าน MountainB  ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำพยานเพิ่มเติม เพื่อที่จะได้ทราบว่าใครเป็นเจ้าของร้านที่แท้จริง และยังต้องดูรายละเอียดว่าเข้าข่ายความผิดข้อใดบ้าง ทั้งเรื่องของการต่อเติมตัวอาคาร, แอบเปิดผับโดยไม่ได้รับอนุญาต, เปิดให้เยาวชนใช้บริการ, เปิดเกินเวลาที่กำหนดหรือไม่ 

 

รวมถึงกรณีที่มีตำรวจเข้าไปตรวจสอบในร้านตามที่มีพยานบอกเล่าว่า ก่อนวันเกิดเหตุมีตำรวจเข้าไปตรวจสอบแต่ไม่ได้ดำเนินการเรื่องที่แอบเปิดเป็นผับ อาจจะเป็นการเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวน

 

ยืนยันว่าหากพยานหลักฐานชี้บ่งบอกไปถึงใครที่กระทำความผิด หรือมีเจ้าหน้าที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี จะดำเนินการให้ถึงที่สุดตามคำสั่งของผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องขอระยะเวลาให้ทางตำรวจได้ดำเนินการตรวจสอบ เมื่อแล้วเสร็จจะมีการแถลงรายละเอียดกับทางสื่อมวลชนต่อไป


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
 https://lin.ee/qw9UHd2

 

 

1 สิงหาคม 65 พร้อมแล้ว เปิด 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote มชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 

( https://awards.komchadluek.net/# )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ