ข่าว

ด่วน "ออกหมายจับ" 13โจ๋ "กราดยิงอุบล" "บิ๊กใหม่" รอง ผบ.ตร. ส่งชุด SWAT ล่าตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสียชีวิตก็ไม่รอด ถูกดำเนินคดีด้วย "บิ๊กใหม่" รอง ผบ.ตร. ส่งชุดปฎิบัติการพิเศษ SWAT พร้อม หมายจับ 13 หมาย ล่าโจ๋ ก่อเหตุ "กราดยิงอุบล"

จากเหตุการณ์ระทึก "กราดยิงอุบล" กลุ่มวัยรุ่น 2 ฝ่าย ก่อเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณด้านหน้าสถานบันเทิง ใกล้กับห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง บริเวณถนนนิกรพัฒนา อ.เมือง จ.อุบลราชธานี มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เมื่อวันที่ 4 ส.ค.65 ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดวันนี้ (6 ส.ค. 65) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุม เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีทั้งชุดสืบสวนสอบสวน และชุดปราบปราม โดยมี พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 , พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี และตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม

 

มีรายงานว่าตำรวจออกหมายจับผู้ก่อเหตุในคดีนี้ทั้งหมด 13 หมายจับ แม้ว่าจะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ก็จะถูกดำเนินดคีด้วย ในข้อหา ”ฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย และผู้ใดเข้าร่วมในเหตุการณ์ชุลมุนต่อสู้ตั้งแต่สามคนขึ้นไปและไม่ว่าบุคคลหนึ่งหรือบุคคลใดที่เข้าร่วมในเหตุการณ์หรือไม่จนถึงแก่ความตาย โดยการกระทำในการชุลมุนต่อสู้นั้น ตามมาตรา294

 

ทราบตัวผู้กระทำผิด แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่ม “แก๊งขามใหญ่” เป็นการ์ดร้านพญายอ ดังนี้

1.นายอพลรัตน พันธ์กว้าง (แห) อายุ 28 ปี (จับกุมตามหมายจับ)

2.นายมานิต บุตรพันธ์ อายุ 39 ปี (สอบปากคําแล้ว)

3.นายกิตปภัส เสนาวัฒน์ หรือ มีนนอย อายุ 29 ปี (สอบปากคําแล้ว)

4.นายตันตระกูล โคตรมงคล หรือ กระต่าย อายุ 42 ปี (สอบปากคําแล้ว)

5.นายนิกร ทองพันธุ์ หรือ เหมา (อยู่ระหว่างหลบหนี)

6.นายโชคทวัตร พันธ์กว้าง หรือ เป็ด (เสียชีวิต)

 

ด่วน "ออกหมายจับ" 13โจ๋ "กราดยิงอุบล" "บิ๊กใหม่" รอง ผบ.ตร. ส่งชุด SWAT ล่าตัว

 

กลุ่ม หาดวัดใต้ (ร้านเอกมัย 487)

1.นายภิวัฒน์ นามศิริ หรือ โชค อายุ 26 ปี (แจ้งข้อกล่าวหา,ฝากขัง)

2.นายสมชาย ศรีหิน หรือ ชาย (จับกุมตามหมายจับ)

3. นายวรวิทย์ รอดภัย  หรือ แจ้ อายุ 41 ปี (สอบปากคําแล้ว)

4.นายอภิสิทธิ์ หมื่นแก้ว หรือ ไบเบิ้ล (สอบปากคําแล้ว)

5.นายธรรมนาถ เครือวงค์ หรือ โม (อยู่ระหว่างติดตามตัว)

6.นายสมเกียรติ จันทาใส หรือ จิว (บาดเจ็บสาหัส)

7.นายตะวัน ธรรมใจ หรือ คิง (เสียชีวิต)

 

 

ด่วน "ออกหมายจับ" 13โจ๋ "กราดยิงอุบล" "บิ๊กใหม่" รอง ผบ.ตร. ส่งชุด SWAT ล่าตัว

 

พล.ต.อ.สุชาติ  เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น ทราบถึงสาเหตุต้นเรื่อง "กราดยิงอุบล" เกิดจาก นาย ภิวัฒน์ นามศิริ หรือ โชค โกรธเเค้น  ที่ถูก นายโชคธวัช หรือ เป็ด ขามใหญ่ ชกต่อย เเล้วสู้ไม่ได้ จึงชักปืนออกมายิงในระยะกระชั้นชิด ส่วนผู้ที่ควบคุมตัวไว้เเล้ว ยังตอบไม่ได้ ว่าใครสำคัญกว่าใคร เพราะมีการยิงตอบโต้กันไปมา  ต้องหาหลักฐานเพิ่มเติมจากล้องวงจรปิด ซึ่งตำรวจเก็บมาได้เยอะเเล้ว

 

ส่วนกลุ่มบุคคลที่จับกุมได้ เป็นเพียงกลุ่มวัยรุ่นที่ทะเลาะกัน ไม่ใช่กลุ่มผู้มีอิทธิพลอย่างที่คิดกัน มีปัญหากันเรื่องส่วนตัว ก่อเหตุเพราะเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ ซึ่งทั่ง 2 ฝ่าย นิยมเล่นกีฬายิงปืน   

 

พล.ต.อ.สุชาติ  เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ "กราดยิงอุบล" ยังตามได้ไม่ครบ ชุดสืบสวนกำลังทยอยไล่กล้องวงจรปิด ขอความร่วมมือคนที่เห็นเหตุการณ์เเละบันทึกภาพไว้ได้ ให้ติดต่อเจ้าพนักงานสอบสวนให้ข้อมูล เพื่อใช้เป็นหลักฐานในสำนวน ส่วนกลุ่มบุคคลที่โพสต์ภาพปืน ถ่ายรูปลงในโซเชียล ทางตำรวจได้เชิญตัวมาพร้อมกับนำปืนมาตรวจสอบ ซึ่งพบว่าเป็นปืนที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพียงเเต่รูปทรงเหมือนอาวุธที่ใช้ในราชการสงคราม โดยกระสุนปืนที่พบในที่เกิดเหตุ พบทั้งหมดกว่า 150 ปลอก

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงเวลา 05.00 น.วันนี้  ชุดปฎิบัติการพิเศษหน่วย SWAT กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 (กก.ปพ.บก สส.ภ.3 ) เเละ ชุดสืบสวนเมืองอุบลราชธานี  และ ชุดสืบภูธรจังหวัด ร่วมกันปูพรหมตรวจค้น 9 จุด ตามบ้านพักของผู้ต้องสงสัย เเละ ผู้ร่วมก่อเหตุในพื้นที่เขตเมืองอุบลราชธานี เเละ พื้นที่ใกล้เคียง เพื่อค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยึดหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการการก่อเหตุมาได้ส่วนหนึ่ง เเต่ยังไม่พบหลักฐานสำคัญอาวุธปืนสงครามอาก้า

 

ด่วน "ออกหมายจับ" 13โจ๋ "กราดยิงอุบล" "บิ๊กใหม่" รอง ผบ.ตร. ส่งชุด SWAT ล่าตัว

 

เบื้องต้นควบคุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับได้อีก 1 ราย พร้อมกับอาวุธปืน ขนาด 9.มม  คือ นาย สมชาย ศรีหิน อายุ 54 ปี เเก๊งหัวหาดวัดใต้ ตำรวจยังออกหมายจับ นายอพลรัตน์ พันธ์กว้าง หรือ เเห อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นน้องชาย นายโชคทวัธ พันธ์กว้าง หรือ เป็ด ขามใหญ่ ที่เสียชวิต

 

สำหรับ นาย สมชาย ศรีหิน มีฉายา ชาย หาดวัดใต้ เป็นผู้ร่วมก่อเหตุคนสำคัญ เเละ ยังเป็นผู้สาดกระสุนยิงหลายนัด ตามที่ปรากฎในคลิปที่มีคนบันทึกไว้ได้ นายสมชาย  มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เป็นขาใหญ่ยาเสพติดพื้นที่ อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี เป็นอดีตเคยเป็นทหารพราน เคยถูกดำเนินคดีข้อหาฆ่าคนผู้อื่น เมื่อปี 2542 เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2552 และยังเป็นที่จับตาเรื่องยาเสพติดในพื้นที่

 

ส่วน นายอพลรัตน์ พันกว้าง หรือ เเห อายุ 35 ปี น้องชายนายเป็ด ถูกยิงบาดเจ็บ ถูกอายัดตัว จนกระทั่งตำรวจสอบสืนสวน รวมรวมพยานหลักฐาน เเละ สอบปากคำ พบว่าร่วมก่อเหตุด้วย จึงออกหมายจับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ