ข่าว

"ทีมชาติไทย"จบสวยครองเหรียญอันดับ 2 "อาเซียนพาราเกมส์" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดฉากกีฬาคนพิการ"อาเซียนพาราเกมส์" ที่มีอินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพ ผลงานนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยสุดเกรียงไกร จากที่ภาครัฐตั้งเป้าไว้ขอเพียง 70 เหรียญทอง กลายเป็นทีมชาติทย ทำได้ 116 เหรียญทอง ครองอันดับ 2 ต่อจากเจ้าภาพที่ทำผลงานอันดับ 1

กีฬาคนพิการ "อาเซียนพาราเกมส์" ครั้งที่ 11   แข่งขันที่เมืองสุราการ์ตา (โซโล) ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม         สรุปผลการแข่งขัน  อินโดนีเซียคว้าตำแหน่งชนะเลิศ ครองเหรียญทอง   ทำได้ 171 เหรียญทอง 138 เหรียญเงิน 110 เหรียญทองแดง ตามด้วยประเทศไทย  อันดับสอง 116 เหรียญทอง  111 เหรียญเงิน 90 เหรียญทองแดง,  อันดับสาม  เวียดนาม 63 เหรียญทอง 58 เหรียญเงิน 54 เหรียญทองแดง, อันดับสี่มาเลเซีย 34 เหรียญทอง 19 เหรียญเงิน 14 เหรียญทองแดง  อันดับห้า ฟิลิปปินส์ 28 เหรียญทอง 31 เหรียญเงิน 43 เหรียญทองแดง

 

ทั้งนี้  "อินโดนีเซีย"  ทำผลงานป้องกันแชมป์ "อาเซียนพาราเกมส์" ได้สำเร็จหลังจากที่ทำผลงานชนะเลิศเหรียญทอง ในอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 เมื่อปี 2017 ที่มาเลเซีย และนับเป็นแชมป์สมัยที่ 3  ในขณะที่ประเทศไทยยังครองตำแหน่งแชมป์สูงสุดด้วยการเป็นเจ้าเหรียญทอง  อาเซียนพาราเกมส์ 6 สมัย   ขณะที่การทำผลงานครองเหรียญเป็นอันดับ 2   ถัดจากเจ้าภาพ ถือว่านักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย  ทำได้เกินเป้าหมาย จากที่หน่วยงานภาครัฐ  ตั้งเป้าไว้ที่ 70  เหรียญทอง

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า นักกีฬาไทยทำผลงานได้น่าชื่นชม แม้ว่าจะไม่ได้ตำแหน่งเจ้าเหรียญทอง แต่ก็สามารถทำเหรียญทองได้เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ และหลายชนิดกีฬาแสดงให้เห็นว่ามีการพัฒนาที่สูงมากขึ้น ซึ่ง"อาเซียนพาราเกมส์"ถือเป็นบททดสอบขั้นแรก ก่อนที่นักกีฬาจะยกระดับไปสู่"เอเชียนพาราเกมส์" และ"พาราลิมปิกเกมส์" และยังมีการแข่งขันระดับนานาชาติของแต่ละชนิดกีฬาอีกด้วย ซึ่ง กกท.พร้อมให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง

 ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เปิดเผยว่า ความสำเร็จของนักกีฬา ถือเป็นความสำเร็จของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และคนไทยทั้งประเทศ โดยกีฬาคนพิการเป็นกลุ่มที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด  ในการสร้างนักกีฬาให้ไปสร้างชื่อเสียง และสร้างความสำเร็จให้กับประเทศชาติในระดับโลก ซึ่งตามประกาศคณะกรรมการบริหารกองทุนฯเรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการให้รางวัลแก่นักกีฬา บุคลากรกีฬา และสมาคมกีฬาที่ใช้คำว่า แห่งประเทศไทย พ.ศ.2562 จะมอบเงินรางวัลให้นักกีฬาตามเกณฑ์ เหรียญทอง 200,000 บาท เหรียญเงิน 100,000 บาท และเหรียญทองแดง 50,000 บาท

 

สำหรับพิธีปิดการแข่งขัน"อาเซียนพาราเกมส์"   มีขึ้นที่สนามมานาฮาน เนชั่นแนลสเตเดียม โดย พลตรี โอสถ ภาวิไล ที่ได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์กีฬาคนพิการอาเซียนอีก 1 สมัย (วาระปี 2022-2026) ได้กล่าวขอบคุณประเทศอินโดนีเซีย ที่รับเป็นเจ้าภาพแทนประเทศเวียดนาม  เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ก่อนที่การแข่งขันจะเข้าสู่ระบบเดิมอีกครั้ง โดยอาเซียนพาราเกมส์  จัดแข่งขันคู่ขนานกับกีฬาซีเกมส์ และได้ส่งต่อให้ กัมพูชา รับเป็นเจ้าภาพต่อไป   ซึ่งหลังจากที่กัมพูชาเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2023 แล้ว กีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ได้กำหนดแข่งขันวันที่ 1-10 มิถุนายน 2023  

"ทีมชาติไทย"จบสวยครองเหรียญอันดับ 2 "อาเซียนพาราเกมส์" 

"ทีมชาติไทย"จบสวยครองเหรียญอันดับ 2 "อาเซียนพาราเกมส์"   นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย   ร่วมกันทำผลงานอันดับ 2 กีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่ เมืองสุราการ์ตา (โซโล) ประเทศอินโดนีเซีย  โดยทีมชาติไทยทำได้   116 เหรียญทอง  111 เหรียญเงิน 90 เหรียญทองแดง  จากที่ตั้งเป้าไว้ 70  เหรียญทอง

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก 
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน ( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ