ข่าว

"พีช แต๋วแหวว" นักร้องผับ "เมาท์เทนบี" ยันประตูหลังเวที ล็อกทุกครั้งที่แสดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พีช แต๋วแหวว" นักร้องนำวงแต๋วแหวว นำดอกไม้วางไว้อาลัย นักร้องนำ-มือคีย์บอร์ด ที่เสียชีวิต "ไฟไหม้เมาท์เทนบี" ยืนยัน ประตูหลังเวที ล็อคทุกครั้ง ที่ขึ้นแสดง

6 ส.ค. 2565  ผู้สื่อข่าว รายงานบรรยากาศบริเวณหน้าผับ  เมาท์เทนบี  นายธนภัทร พ่วงแพ อายุ 24 ปี หรือ พีช แต๋วแหวว นำดอกไม้ มาไว้อาลัยให้กับ นายฉัตรชัย ชื่นค้า  หรือ อิ่ม นักร้องนำ และ นายรังสิมันต์  วนิชโรจนาการ หรือ วิน มือคีย์บอร์ด ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ ไฟไหม้เมาน์เทน บี ผับ

 

นายธนภัทร กล่าวว่า ตนนำดอกไม้มาแสดงความไว้อาลัยให้กับ พี่อิ่ม นักร้องนำที่มาทำงานแทนตน และพี่วิน มือคีย์บอร์ด ตนไม่ทราบเลยว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเลย จึงอยากขอโทษ และ แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ตนขอเป็นกำลังใจให้กับพี่ ๆ นักดนตรีอีก 3 คนที่กำลังรักษาตัวอยู่ ขอให้สู้กับบาดแผลและหายเร็ว ๆ 

 

 


 

สำหรับเรื่องประตูทางเข้าด้านหลังที่นักดนตรีใช้เข้าออกประจำนั้น ตนในฐานะของนักดนตรีที่เล่นประจำ ที่ เมาท์เทนบี ทุกวันพฤหัสบดี ประตูทางเข้าข้างหลังประตูแรกจะเป็นประตูบ้านสีขาว และเดินเข้าไปด้านใน จะเป็นประตูกระจก ตนไม่ทราบว่าวันเกิดเหตุและช่วงระหว่างขึ้นแสดงประตูล็อกหรือไม่ แต่ปกติทุกครั้งที่จะเข้าหลังร้าน ตนจะต้องบอกให้การ์ดของที่ร้านมาเปิดประตูทั้งสองบานเนื่องจากว่ามันจะล็อกตลอด ไม่ได้มีการเปิดประตูเอาไว้เพื่อให้นักดนตรีเดินออกไปสูบบุหรี่หรือพักผ่อนเลย 

 

โดยสาเหตุที่ถามร้านไปว่าทำไมถึงล็อกประตูพนักงานให้คำตอบว่า กลัวว่าลูกค้าจะแอบหนีไม่ยอมจ่ายเงิน ก็เลยจำเป็นต้องล็อกเอาไว้ ทั้งนี้ ตนเชื่อเซนส์ของพี่ ๆ นักดนตรีทุกคน ว่าเขาเข้าทางไหนก็จะต้องออกทางนั้น โดยเฉพาะนักดนตรีที่มาแทนจะเข้าทางประตูหลังตลอด

 

 "พีช แต๋วแหวว" นักร้องผับ "เมาท์เทนบี" ยันประตูหลังเวที ล็อกทุกครั้งที่แสดง

 

"พีช แต๋วแหวว" บอกอีกว่า ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ไม่ได้เอะใจว่าจะเกิด เหตุการณ์แบบนี้ คิดแค่ว่า ถ้าหากลูกค้าตีกันนักดนตรีจะออกยังไงเท่านั้น เพราะว่าไม่กี่เดือนก่อนเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาตนไม่เคยรู้ว่าทางร้าน มีการเช็กความปลอดภัยของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หรือไม่ แต่ก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือน ตนเคยได้กลิ่นไหม้บนเวที แต่ไม่ทราบว่าเป็นกลิ่นบุหรี่หรือกลิ่นอะไรกันแน่จึงไม่ได้สอบถามต่อ
 

 

 "พีช แต๋วแหวว" นักร้องผับ "เมาท์เทนบี" ยันประตูหลังเวที ล็อกทุกครั้งที่แสดง

 

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่ที่ตนร้องเพลงมาไม่ได้สังเกตเลยว่า ภายในสถานบันเทิงมีป้ายสัญลักษณ์ประตูหนีไฟหรือถังดับเพลิงหรือไม่ มาทราบชัดเจนก็ตอนที่เห็นคลิปในโซเชียลเท่านั้น  อย่างไรก็ตาม ตนเคยได้พูดคุยกับเจ้าของร้าน ซึ่งเขาก็พูดคุยกับตนอย่างอัธยาศัยดี แต่ไม่ทราบว่าเป็นคนมีสีหรือไม่

 

 

 "พีช แต๋วแหวว" นักร้องผับ "เมาท์เทนบี" ยันประตูหลังเวที ล็อกทุกครั้งที่แสดง

 

ขณะที่ บรรยากาศด้านหน้า "เมาท์เทนบี" น.ส. วาสนา  แม่ของ น.ส. วาทินี หุยทุมาล อายุ 18 ปี ผู้เสียชีวิต เดินทางวางดอกไม้พร้อมจุดธูปเพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณตามความเชื่อ โดยกล่าวว่า ลูกสาวสอบติดมหาวิทยาลัยบูรพา และเพิ่งเดินทางจากจังหวัดขอนแก่น มาพักหอพักที่ อ.สัตหีบ ได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น วันเกิดเหตุช่วงกลางวันลูกสาวบอกว่า ติวหนังสือกับเพื่อน และไม่ได้คุยกันอีกเลย จนกระทั่งช่วงเช้า มีเพื่อนโทรบอกว่า ดูข่าวหรือยัง ตอนนั้นก็ตกใจข่าวอะไร และช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อรู้ว่าคนที่เสียชีวิตมีลูกสาวตนด้วย โดยเรื่องรับศพพ่อจะเป็นผู้ดูแลเพราะตนยังทำใจไม่ได้  

 

"แม่เป็นคนนั่งรถกว่า 500 โลมาส่งลูกเรียนหนังสือ แต่ลูกแม่มาที่นี่ไม่ได้กลับออกมาอีกแล้ว  แม่ไม่เคยรู้ว่าลูกสาวเที่ยวผับ ที่ผ่านมาช่วงที่อยู่จ.ขอนแก่น วงหมอลำดนตรียังไม่ไปดู ไม่คิดว่านี่จะเป็นการเที่ยวครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของลูก"  

 

ทั้งนี้ แม่น.ส.วาทินี ผู้เสียชีวิต ยังสงสัยและอยากจะทราบว่า ลูกสาวอายุยังไม่ถึง 20 ปี ไม่สามารถเข้าสถานบันเทิงได้ แต่ทำไมที่นี่ถึงเข้าได้

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ กรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย และ สมาคมผู้ตรวจสอบอาคาร เข้าตรวจสอบดู รอบนอกของตัวอาคารเมาเท่นท์บี  เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ โดยเฉพาะต้นเพลิง การเดินสายไฟ และลักษณะการก่อสร้างตัวอาคาร ว่าถูกหลักวิศวกรรมฯ ตามกฎหมายของสถานประกอบการหรือไม่


 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net

 

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้  รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform 1 สิงหาคม นี้ 

( https://awards.komchadluek.net/#

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ