ข่าว

ญาติผู้เสียชีวิต เจ็บ เหยื่อ "ไฟไหม้ผับเมาท์เทนบี" ทยอยลงทะเบียนเยียวยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อบต.พลูตาหลวง ตั้งโต๊ะ เปิดรับลงทะเบียน "เยียวยา" ญาติผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ จากเหตุ "ไฟไหม้ผับเมาท์เทนบี" ขณะที่เกิดเหตุ ตลอดคืนมีผู้นำดอกไม้ไปวางไว้อาลัย

6 ส.ค.2565  จากกรณีเหตุการณ์ "ไฟไหม้ผับชลบุรี" สถานบันเทิงชื่อดัง เมืองสัตหีบ “เมาท์เทนบี”  ริมถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  เหตุเกิดในช่วงเวลา 01.00 ของวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขณะที่มีนักท่องเที่ยวราตรีกำลังใช้บริการ 100 กว่าชีวิต

 

โดยต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากหลังคามีการฉีดพ่นโฟม สำหรับซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับช่องระบายอากาศและทางออกด้านหน้าเปิดอยู่เพียงประตูเดียว ด้วยมีการคัดกรองนักเที่ยวตามมาตรการโควิด-19 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถออกมาได้ทัน อีกทั้งยังมีกลุ่มควันไฟอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย ในที่เกิดเหตุ และ โรงพยาบาล อีก 1 ราย ร่วมเป็น 14 ราย ที่เสียชีวิต โดยมีผู้บาดเจ็บ 38  ราย 

 

 

ญาติผู้เสียชีวิต เจ็บ เหยื่อ "ไฟไหม้ผับเมาท์เทนบี" ทยอยลงทะเบียนเยียวยา

 

โดยบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่ามีสื่อมวลชน จำนวนมากเฝ้าติดตาม สถานการณ์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มาเฝ้าบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ ตลอด 24 ชั่วโมง ป้องกันบุคคลภายนอกเข้าไปในตัวอาคาร ซึ่งอาจถล่มลงมาได้เนื่องจากถูกเพลิงไหม้ จนทำให้ได้รับความเสียหาย อย่างหนักและป้องกันการเข้าไปบริเวณโดยรอบอาจไปทำลายหลักฐานในการสืบสวน  

 

 

ญาติผู้เสียชีวิต เจ็บ เหยื่อ "ไฟไหม้ผับเมาท์เทนบี" ทยอยลงทะเบียนเยียวยา

 

โดยเมื่อช่วงกลางดึก ได้มีประชาชนในพื้นที่และ ครอบครัว ญาติพี่น้อง ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ นำดอกไม้มามาร่วมวางไว้อาลัยบริเวณ ด้านหน้า ผับ “เมาท์เทนบี”  เพื่อแสดงไว้อาลัย ต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ จำนวนมาก ในโศกนาฏกรรม ไฟไหม้ในครั้งนี้  

 


 

ญาติผู้เสียชีวิต เจ็บ เหยื่อ "ไฟไหม้ผับเมาท์เทนบี" ทยอยลงทะเบียนเยียวยา

 

ขณะที่ทางเทศบาลเมืองสัตหีบได้ออกหนังสือถึง เสี่ยบี นายพงษ์ศิริ (สงวนนามสกุล)  อายุ 28 ปี เจ้าของอาคาร ตามคําสั่งห้ามการใช้อาคาร และ คำสั่งห้ามใช้หรือเข้าไปในส่วนใด ๆ ของอาคารหรือบริเวณที่มีการก่อสร้าง การดัดแปลง การรื้อถอน หรือการเคลื่อนย้ายอาคาร

 

สำหรับ “เมาท์เทนบี”  ผับ เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 1 ชั้น ขนาด ขนาด 22 เมตร คูณ  32  เมตร โดยขออนุญาต เป็น สถานที่จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม (ร้านอาหาร) แต่มีการดัดแปลงอาคารเป็นสถานบริการ 

 

ล่าสุดวันนี้ (6 ส.ค.) ที่ อบต.พลูตาหลวง ได้จัดตั้งเป็นศูนย์ อำนวยการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับผลกระทบ จากกรณี ไฟไหม้  “เมาท์เทนบี”จังหวัดชลบุรี โดยมี นายกัณฑ์พงษ์ สุวรรณปทุมเลิศ ปลัดอาวุโส รักษาราชก!ารแทน นายอำเภอสัตหีบ นายสัณฐิติ ธรรมใจ หัวหน้าสำนักงาน ปภ. จังหวัดชลบุรี นายอมตะ ใคร่ครวญ นายก อบต.พลูตาหลวง ได้นำเจ้าหน้าที่ จากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาตั้งโต๊ะ รับเรื่อง จากครอบครัว และญาติ ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ทั้งเรื่องการเยี่ยวยา การช่วยเหลือต่าง ๆ  โดยมี ครอบครัว และญาติ ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จำนวนมาก เดินทางมาติดต่อตั้งแต่เช้า  

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้  รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform 1 สิงหาคม นี้ 

( https://awards.komchadluek.net/#

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ