ข่าว

กักตัว หนุ่มนทท. ขี่รถมาจากเกาะช้าง ตุ่มขึ้นฝ่ามือ ต้องสงสัยป่วย "ฝีดาษลิง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่ม นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสขี่จักรยานยนต์มาจากเกาะช้าง พบตัวเองมีตุ่มขึ้นที่ฝ่ามือเข้าตรวจโรค ที่ รพ.เอกชน แต่สงสัยเข้าข่าย “ฝีดาษลิง” แพทย์รีบกักตัวรอผลตรวจยืนยัน

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (5 ส.ค.2565 )   ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง มีนักท่องเที่ยว เป็นชาย ชาวฝรั่งเศส ขี่รถจักรยานยนต์เดินทางมาจากอำเภอเกาะช้าง เพื่อเข้ารับการตรวจ หลังพบว่า มีตุ่มขึ้นบริเวณฝ่ามือ ซึ่งหลังการตรวจเบื้องต้นของโรงพยาบาลมีความสงสัยและเข้าข่ายเป็นโรคฝีดาษลิง  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานไปยังโรงพยาบาลตราด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนและรักษา

 

 

 

 

 

กักตัว หนุ่มนทท. ขี่รถมาจากเกาะช้าง ตุ่มขึ้นฝ่ามือ ต้องสงสัยป่วย "ฝีดาษลิง"

 


ขณะที่รอการประสานงานอยู่นั้น ปรากฎว่า นักท่องเที่ยวชายคนดังกล่าว ที่ต้องสงสัยเข้าข่าย โรคฝีดาษลิง ได้เดินออกจากห้องกักโรค ไปยังลานจอดรถเพื่อขี่รถจักรยานยนต์ออกไป แต่ทางตำรวจและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลต้องรีบเข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจ ถึงสาเหตุที่ต้องกักตัวไว้ตรวจสอบ เนื่องจากมีความสงสัยอาจจะเป็นโรคฝีดาษลิง แต่ทางนักท่องเที่ยวยืนยันว่า ไม่มีความเสี่ยงและไม่เชื่อว่าจะเป็นโรคฝีดาษลิง

 

 

 

กักตัว หนุ่มนทท. ขี่รถมาจากเกาะช้าง ตุ่มขึ้นฝ่ามือ ต้องสงสัยป่วย "ฝีดาษลิง"

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากทำความเข้าใจแล้ว นักท่องเที่ยวรายนี้ก็ยินยอมที่จะเข้ารับการตรวจยืนยันอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยให้นักท่องเที่ยว อยู่ในห้องกักตัว จนกว่าจะทราบผลที่แท้จริง

 

 

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด
         

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2

 

 

1 สิงหาคม 65 พร้อมแล้ว เปิด 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ