ข่าว

"ศาลจังหวัดนางรอง" เเจงเหตุ ติดหมายศาลยึดรถผิดบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศาลจังหวัดนางรอง" เเจงเหตุติดหมายศาลยึดรถผิดบ้าน เผยพอทราบรีบ ขออภัยเเก้ไขทันที ผู้บริหารศาลตักเตือนกำชับเเล้ว กรณีที่ปรากฎเป็นข่าวสื่อมวลชนรายงานว่า สาวสุดงง เจอหมายศาลสั่งยึดรถติดผิดบ้าน ฐานผิดนัดชำระ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 65 "ศาลจังหวัดนางรอง"ได้ออกเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการนำเสนอข่าวพาดพิงถึงการส่งหมายของ"ศาลจังหวัดนางรอง" ความว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ส.ค.65 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพหมาย คำบังคับของ"ศาลจังหวัดนางรอง" พร้อมข้อความทำนองว่า "บ้านนี้ไม่มีคนชื่อนี้นะคะ บ้านฉัน บ้านเลขที่ 95 หมู่ 5 ใครมาแปะไว้นะอยากเห็นหน้า รถเก๋งสีขาว ถ่ายรูปบ้านไปด่าอีก แบบนี้ฟ้อง ได้ไหมคะ" และต่อมามีการนำเสนอข่าวไปหลายช่องทาง

"ศาลจังหวัดนางรอง"ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว ได้ความว่า เมื่อวันที่ 3 ส.ค.65 เวลาประมาณ 07.00 น.เจ้าพนักงานเดินหมายของ"ศาลจังหวัดนางรอง" ไปส่งหมายคำบังคับตามคำสั่งศาลที่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 5 ตำบลลำไทรโยง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อไปถึงไม่พบบุคคลใดอยู่ที่บ้าน จึงทำการปิดหมายไว้ตามคำสั่งศาล พร้อมถ่ายรูปบ้าน เป็นหลักฐานเพื่อใช้ประกอบรายงานผลการส่งหมายตามระเบียบการส่งหมายของศาลจังหวัดนางรอง 

ทั้งนี้การถ่ายรูปบ้านดังกล่าว มิได้นำไปเผยแพร่ที่ใด แต่เมื่อกลับมาถึงศาลเจ้าพนักงาน เดินหมายทำการตรวจสอบปรากฏว่า หมายคำบังคับที่นำไปปิดไว้ที่บ้านเลขที่ดังกล่าวสลับกับหมายคำบังคับของศาลในอีกคดีหนึ่ง เจ้าพนักงานเดินหมายจึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวอีกครั้ง เพื่อดำเนินการแก้ไขในเวลาประมาณ 09.00 น.ของวันเดียวกัน เมื่อไปถึงพบบุคคลที่อาศัยอยู่ที่บ้าน จึงได้อธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งกล่าวคำขอโทษ และขอรับหมายที่สลับกันคืนมา พร้อมส่งหมายคำบังคับที่ถูกต้องให้แทน 

 

ต่อมาเจ้าพนักงานเดินหมายเดินทางกลับมาถึงศาลได้รายงาน เรื่องการส่งหมายผิดพลาดให้ผู้บริหาร"ศาลจังหวัดนางรอง"รับทราบ ทางผู้บริหารศาลจังหวัดนางรอง รับทราบและได้ตักเตือนพร้อมทั้งกำชับให้ใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อมิให้เกิดผล กระทบต่อภาพลักษณ์ของศาลยุติธรรมขึ้นอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ