ข่าว

รู้จักกับอาชีพแปลกงานชุก "นักกล่อมเมียน้อย" เลิกสามีชาวบ้าน แบบมือโปร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาชีพแบบนี้ก็มี "นักกล่อมเมียน้อย" ยุติความสัมพันธ์กับสามีคนอื่น หญิงจีนเผยเคยปิดจ๊อบ 800 รายในปีเดียว งานนี้ต้องอาศัยเทคนิคหลายอย่าง

 


การนอกใจหรือสัมพันธ์นอกสมรส เป็นปัญหาสากลที่พบทั่วโลก แต่จีนอาจเป็นประเทศเดียวในโลกที่ไม่ได้มีแค่ปัญหานี้ แต่ยังมีอาชีพอย่างน้อยสองอาชีพผุดขึ้นมารับมือกับความสัมพันธ์ผิดทำนองคลองธรรมนี้โดยเฉพาะ  อาชีพแรกคือ  มือปราบบ้านเล็ก เป็นงานลักษณะนักสืบที่ช่วยภรรยาจับกิ๊กสามี และแก้เผ็ดเมียน้อย  อีกอาชีพคือ  นักเกลี้ยกล่อมเมียน้อย ที่ต้องอาศัยเทคนิคการเจรจาแพรวพราวโน้มน้าวเมียน้อยให้ตัดใจเลิกสัมพันธ์ ให้ชายมีเจ้าของแล้วกลับไปเป็นพ่อหรือสามีที่ดีของครอบครัวต่อไป 

 

 

 

รู้จักกับอาชีพแปลกงานชุก "นักกล่อมเมียน้อย" เลิกสามีชาวบ้าน แบบมือโปร

 

 

เมื่อไม่นานมานี้ สื่อจีน The Paper รายงานเรื่องราวของ หวัง  เจิ้นซี  นักกล่อมเมียน้อยมือฉมัง จากเมืองลั่วหยาง มณฑลเหอหนาน  เธอโด่งดังหลังประสบความสำเร็จในการกล่อมเมียน้อยกว่า 800 คนในหนึ่งปี  

 

แรงบันดาลใจของการเข้ามาทำงานสายแปลกได้อย่างเข้าถึง  มาจากประสบการณ์ของเธอเอง  พ่อของเธอนอกใจแม่ เธอได้เจอกับตัวเองว่า  การมีบ้านเล็กบ้านน้อยส่งผลกระทบต่อครอบครัวอย่างไร เมื่อแต่งงานมีครอบครัว ก็ต้องมารับมือกับการนอกใจของสามี  อดีตสามีแต่งงานกับเธอเพื่อเอาใจพ่อแม่ ทั้งที่จริง ยังรักกับแฟนเก่า หลังแต่งงานได้ไม่นาน เขากลับไปหาหญิงคนนั้น  เมื่อจับได้ หวังจึงฟ้องหย่า 

 

 

รู้จักกับอาชีพแปลกงานชุก "นักกล่อมเมียน้อย" เลิกสามีชาวบ้าน แบบมือโปร

 

รักทำให้คนตาบอด เมียน้อยก็เช่นกันคือคอนเซปต์ของเธอเวลาปฏิบัติภารกิจ ซึ่งมีความแตกต่างกับ มือปราบเมียน้อย ที่อาจทำให้อีกฝ่ายอับอายขายหน้า หรือพาไปสู่เหตุการณ์ลงไม้ลงมือในที่สาธารณะ นักเกลี้ยกล่อมมุ่งเข้าไปใกล้ชิดเป้าหมาย และพยายามชี้ให้เห็นความผิดพลาดอย่างเข้าอกเข้าใจ

 

 

รู้จักกับอาชีพแปลกงานชุก "นักกล่อมเมียน้อย" เลิกสามีชาวบ้าน แบบมือโปร

 

เมื่อมีลูกค้าติดต่อมา ซึ่งโดยทั่วไปก็คือภรรยาที่ถูกสามีนอกใจ  ขั้นแรกหลังจากรู้ว่าเมียน้อยเป็นใคร เธอจะพยายามเข้าไปใกล้ชิด เริ่มจากสอดแนมแบบไม่ให้อีกฝ่ายรู้ตัว แอบตามไปยังสถานที่ที่เป้าหมายไปบ่อยๆ และเข้าไปตีสนิท  หวังเชื่อว่าการเป็นมือที่สาม  ไม่ใช่สถานการณ์ที่ทำให้ผู้หญิงมีความสุข และมักระบายให้กับคนที่ให้คำปรึกษาได้  เมื่อวันนั้นมาถึง  เธอก็จะหว่านล้อมด้วยเหตุผลต่าง ๆ นานาให้อีกฝ่ายยุติสัมพันธ์และก้าวเดินต่อไป  การยกเหตุผลอะไรมากล่อมนั้น  ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เช่น มีลูกด้วยกันหรือไม่ หรือคบกันมานานแค่ไหนแล้ว 

 

 

รู้จักกับอาชีพแปลกงานชุก "นักกล่อมเมียน้อย" เลิกสามีชาวบ้าน แบบมือโปร

 

การโน้มน้าวจนยอมยุติความสัมพันธ์นั้นไม่ง่าย หลายครั้ง มืออาชีพอย่างเธอก็ต้องงัดไม้เด็ดอื่นมาใช้ อย่างการเข้าทางครอบครัวและเพื่อน บอกเล่าเรื่องราวและให้พวกเขาช่วยโน้มน้าวอีกทาง บางครั้งต้องใช้จิตวิทยาและกลยุทธ์จากตำราพิชัยสงครามของซุนวูเข้าช่วย   บ่มเพาะความขัดแย้งระหว่างเมียน้อยกับคนรัก  อย่างช่วยพาเมียน้อยเข้าสังคมมากขึ้น ช่วยให้เธอได้มีโอกาสรู้จักชายคนอื่น ๆ  เพื่อจุดประกายความคิดว่า แท้จริงแล้ว ยังมีทางเลือกอื่นนอกจากกินน้ำใต้ศอก 

 

 

รู้จักกับอาชีพแปลกงานชุก "นักกล่อมเมียน้อย" เลิกสามีชาวบ้าน แบบมือโปร

 

หากมีบางกรณีที่เธอวิเคราะห์แล้ว พบว่าความเป็นไปได้ที่ภารภิจสำเร็จ มีไม่ถึง 60%  เธอจะยกเลิกภารกิจและคืนค่าธรรมเนียมให้ลูกค้า 

 

หวังกล่าวว่า ช่วงโควิดระบาดและล็อกดาวน์ เป็นช่วงที่งานชุกเป็นพิเศษ  เธอต้องเดินทางข้ามเมืองใหญ่เป็นว่าเล่น เพื่อไปคุยกับลูกค้าที่จับได้ว่าสามีมีกิ๊ก  พฤติกรรมนอกลู่นอกทาง มีแรงกระตุ้นจากการทะเลาะเบาะแว้งบ่อยครั้งของสามีภรรยาที่ต้องมาอยู่ด้วยกันนาน ๆ  ไม่มีทางระบาย 

 

เธอเคยเปลี่ยนใจเมียน้อยได้ถึง 800 คนในหนึ่งปี  เป็นผลงานที่ทำให้เธอได้รับสถานภาพซูเปอร์ฮีโร่ในวงการ กับค่าคอมมิชชั่นก้อนโต มีคนหนึ่งประทับใจขนาดเสนอให้เงิน 3 แสนหยวนเพื่อศึกษาวิชาจากเธอ เงินเป็นเรื่องหนึ่ง แต่สิ่งที่เธอมองว่าคือความสำเร็จอย่างที่สุด คือการช่วยให้หลายคนกลับสู่ครอบครัวและมีความสุข
 

ที่มา odditycentral  ภาพ The Paper

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ