ข่าว

"พรรครวมไทยสร้างชาติ" ไม่เป็น นั่งร้าน ให้ใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้า พรรครวมไทยสร้างชาติ ยัน ไม่เป็น นั่งร้าน ให้ใคร ในการเลือกตั้งครั้งใหม่ มาสูตรไหนก็พร้อมสู้

พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ขอเป็นพรรคนั่งร้านให้ใคร ขอทำงานให้ ปชช. แก้กฎหมายสร้างความเป็นธรรม ไม่สนสูตรหาร 100 หรือ 500 พร้อมสู้ทุกกติกา ไม่เสียเวลาเล่นเกมการเมือง

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุว่า หลังจากที่เปิดตัวพรรคไปเเล้ว ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งผู้ทำงานด้านการเมืองที่รู้จักอยู่แล้ว และยังมีคนรุ่นใหม่ ที่อยากจะทำงานด้านการเมืองและมีอุดมการณ์เดียวกัน ที่ผ่านมาไม่ได้เดินสายหรือติดต่อใครเป็นพิเศษ พร้อมรับทุกคนที่เห็นด้วยกับแนวทางการทำงานของพรรค

พีระพันธ์ ยืนยันอีกครั้งว่า การทำพรรคไม่ได้ยืดโยงหรือมีวาระอื่นๆ นอกจากอยากเข้ามาทำตามความตั้งใจ ในฐานะหัวหน้าพรรคขอยืนยันในอุดมการณ์และแนวทางการทำงานของพรรค ที่มุ่งเน้นแก้ปัญหาของชาติบ้านเมือง โดยเฉพาะการแก้ไขกฎหมายที่ยังไม่ชัดเจน เพื่อเป็นเครื่องมือในการขจัดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเป็นธรรมให้กับสังคมอย่างแท้จริง โดยสมาชิกที่มาร่วมกันทำงานก็อยากสร้างพรรคการเมืองที่เป็นนักการเมืองของประชาชน ไม่ได้หวังตำแหน่งทางการเมือง เเละจะไม่ทะเลาะทางการเมือง

สำหรับสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แบบหารด้วย 100 และ 500 นั้น พีระพันธุ์ บอกว่า ไม่ได้ให้ความสนใจ และรู้สึกเบื่อมาก เสียเวลาที่จะมาถกเถียงกันเรื่องนี้ แทนที่จะเอาเวลาไปหาทางช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ใครอยากจะเล่นการเมืองก็เล่นกันไปในสภาฯ พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ได้สนใจอยู่แล้ว เเต่ยอมรับว่าไม่ว่าสูตรไหนก็ย่อมจะมีผลกระทบกับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

แต่ถ้าเรื่องของ ส.ส.เขตไม่มีปัญหา เเละเรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคการเมือง ไม่ใช่เรื่องของประชาชน เพราะจะหารเท่าไร ประชาชนก็ไม่ได้ประโยชน์อะไรอยู่แล้ว ดังนั้นจึงคิดว่านักการเมืองควรเอาเวลาไปทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนดีกว่าจะมาถกเถียงกันเรื่องนี้ เเต่เตรียมตัวสู่ตามกติกาดีกว่า

ทุกพรรคต้องพร้อมเผชิญหน้ากับการเลือกตั้ง และไม่รู้สึกลำบากใจที่ถูกมองว่าจะเป็นการต่อสู้ตัดคะแนนกันเองในพื้นที่ภาคใต้กับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะทุกพรรคการเมืองมีสิทธิ์ที่จะเสนอแนวทางทำงานให้ประชาชน ส่วนประชาชนจะเลือกใครก็เป็นสิทธิ์ของประชาชน

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote
ได้ที่นี่  http:// https://awards.komchadluek.net/#

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ