ข่าว

"มินตัน"เน็ตไอดอล งดรับงานอีเว้นท์ เกรงอันตราย อารมณ์แฟนคลับโรคจิตสวิงมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มินตัน"เน็ตไอดอล เผย งดรับงานอีเว้น เกรงไม่ปลอดภัย เหตุอารมณ์แฟนคลับโรคจิตอารมณ์เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ส่วนคดีคืบหน้าไปมาก แต่ข้องใจกฎหมายคุกคามทางเพศ ทำไมโทษน้อย

มินตัน หรือ น้องแพร มินตรา เชื้อวังคํา

กรณีที่มีชายรายหนึ่งคุกคามทางเพศเน็ตไอดอล มินตัน หรือ น้องแพร มินตรา เชื้อวังคํา เจ้าของเพจ หนูมินตันทาสกระดาน  โดยเจ้าตัวได้เข้าแจ้งความกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ไปแล้วก่อนหน้านี้(26ก.ค.) ซึ่งเวลาผ่านมาประมาณเกือบ 2 อาทิตย์ยังไม่มีการออกหายจับ โดยทาง ปอท. แจ้งว่า ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมากแล้ว ยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ทุกอย่างจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดรอบคอบเสียก่อน 
 

ด้านมินตัน กล่าวว่า ล่าสุดชายรายนี้เหมือนกับยังทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย หรือ รปภ. อยู่ แต่เปลี่ยนสถานที่ซึ่งไม่เข้าใจว่าทำไมบริษัทต้นสังกัดยังรับคนเช่นนี้เข้าทำงาน พฤติกรรมขณะนี้ยังไม่หยุดคุกคาม ยังมีการโพสต์และไลฟ์สดพูดถึงตนต่อเนื่อง อีกทั้งยังบอกด้วยว่า ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เพียงแค่อยากมีความสัมพันธ์ลึกซึ่งกับมินตัน 

 

ส่วนการทำงานของตำรวจนั้น มองว่า ยังล่าช้า แต่เข้าใจตำรวจว่า ช่วยเต็มที่ อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ซึ่งตอนนี้ไม่ได้รับงานอีเว้นท์หรือออกงานสาธารณะแล้ว เพราะรู้สึกถึงความอันตราย เกรงเรื่องความปลอดภัย ขณะเดียวกันยังมองว่ากฎหมายไทยยังเบาอยู่มาก โทษปรับและจำคุกแค่ไม่เท่าไร เมื่อถูกคุมคามแต่ไม่สามารถแจ้งข้อหาที่หนักได้ เพราะยังไม่เกิดความเสียหายขึ้นกับตัวเอง ซึ่งไม่เข้าใจว่า ต้องรอให้เกิดความเสียหายขึ้นก่อน โทษถึงจะหนักหรือไม่

ด้านนายพงศ์ ทีมงานที่ดูแลมินตัน เล่าให้ฟังว่า น้องมักเจอแฟนคลับที่เข้ามาคุกคาม มีครั้งหนึ่งเคยมีเหตุการณ์คนมาดักหน้าคอนโด เพื่อจะเข้ามาหาน้อง จนทีมงานต้องเข้าไปจับตัวและเตือน จากนั้นไม่เคยมาหาน้องอีกเลย ต่างจากชายรานนี้ ที่แม้เคยขอโทษ แต่การกระทำยังไม่สำนักผิด ยังโพสต์เรื่อยๆ โดยมองว่า หากยังจับตัวมาดำเนินคดีไม่ได้ แต่น้องไปออกงาน อาจจะถูกทำร้ายเหมือนกับกรณีต่างประเทศที่แฟนคลับคลั่งดารามาก จนเกิดกรณีบุกแทง ซึ่งชายรานนี้อันตรายมาก เนื่องจาก บางครั้งโพสต์ชื่นชอบน้องมาก แต่บางครั้งกลับโพสต์รุนแรง มีถืออาวุธปืน อาวุธมีดด้วย 
 

"มินตัน"เน็ตไอดอล งดรับงานอีเว้นท์ เกรงอันตราย อารมณ์แฟนคลับโรคจิตสวิงมาก

"มินตัน"เน็ตไอดอล งดรับงานอีเว้นท์ เกรงอันตราย อารมณ์แฟนคลับโรคจิตสวิงมาก

"มินตัน"เน็ตไอดอล งดรับงานอีเว้นท์ เกรงอันตราย อารมณ์แฟนคลับโรคจิตสวิงมาก

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่  (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ