ข่าว

"บอคเซีย"ไทยเถลิง"อาเซียนพาราเกมส์" เก็บ 8 จากยอดรวมชิง 11 เหรียญทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ในชนิดกีฬา"บอคเซีย" โชว์ฟอร์มเทพ ช่วยทีมชาติไทย เก็บเพิ่มเหรียญทอง ใน"อาเซียนพาราเกมส์" ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยวันสุดท้ายของการแข่งขันบอคเซีย ไทยทำได้อีก 2 ทอง จากที่เก็บไปก่อนหน้านี้ 6 ทำให้ไทยกวาดทองมากสุด จากที่มีชิงชัย 11 เหรียญทอง

การแข่งขันกีฬา"บอคเซีย "  ในกีฬาคนพิการ "อาเซียนพาราเกมส์" ที่ประเทศอินโดนีเซีย   แข่งขันวันสุดท้าย  แข่งขัน 3 คู่ ในระบบแข่งแบบพบกันหมด โดยในประเภทคู่ผสม คลาส บีซี4  มี 3 ชาติแข่งขัน ได้แก่  อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และ  ทีมชาติไทย   ผลงาน 2 นัดแรก ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 4-2 และ อินโดนีเซีย ชนะ ฟิลิปปินส์ 6-3 ทำให้เกมนัดสุดท้าย ไทย พบ อินโดนีเซีย ทีมใดชนะจะคว้าเหรียญทองทันที    "บอคเซีย"ทีมไทยประกอบด้วย "เปเล่" พรโชค ลาภเย็น กับ "เฟรม" ชาลิสา เขียวจันทรา ผลปรากฏว่า พรโชค กับ ชาลิสา โชว์ความแม่นยำ โยนเอาชนะ  6-1 คะแนน   ชนะเลิศเหรียญทอง

 

ประเภททีมผสม คลาส บีซี1-บีซี 2  มี 3 ชาติแข่งขัน คือ อินโดนีเซีย, ลาว และ ทีมชาติไทย โดยผลงานกันใน 2 นัดแรก  ไทย ชนะ ลาว 20-0 และ อินโดนีเซีย ชนะ ลาว 16-1  นัดสุดท้าย   ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย ทีมใดชนะจะคว้าเหรียญทอง  โดยทีมไทยประกอบด้วย "ต่อ" วัชรพล วงษา, "ภูมิ" ภาคภูมิ ลินชุม และ "ฝน" ศตนันท์ พรหมศิริ  สามารถเอาชนะอินโดนีเซีย 11-6  คะแนน   เก็บเพิ่ม  1 เหรียญทอง  "อาเซียนพาราเกมส์"    


ประเภทคู่ผสม คลาส บีซี 3  มี 3 ชาติแข่งขัน คือ อินโดนีเซีย, สิงคโปร์ และ ไทย  ผลงานกันใน 2 นัดแรก ไทย ชนะ อินโดนีเซีย 8-1 และ สิงคโปร์ ชนะ อินโดนีเซีย 6-2  นัดสุดท้าย ไทย ชิงกับ สิงคโปร์ ทีมใดชนะจะคว้าเหรียญทอง  โดยทีมไทยประกอบด้วย "ปัท" ลดามณี กล้าหาญ กับ "ตั้ม" อรรคเดช ชูชื่นกลิ่น พ่าย สิงคโปร์ 1-3  ได้เพียงเหรียญเงิน

สรุปการแข่งขัน"บอคเซีย"ใน อาเซียนพาราเกมส์  ชิงชัย 11 เหรียญทอง "บอคเซียทีมชาติไทย"  ทำผลงานเหรียญรางวัลไปก่อนหน้านี้ 6 เหรียญทอง  4 เหรียญเงิน วันสุดท้ายได้เพิ่มอีก 2  เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน รวมทีมชาติไทย  ได้ไปทั้งหมด 8 เหรียญทอง กับ 5 เหรียญเงิน คว้าตำแหน่งผู้นำเหรียญทอง กีฬาบอคเซียไปครอง  

 

พรโชค ลาภเย็น นักกีฬาบอคเซีย มือ 1 โลกกล่าวว่า  การเล่นกับเจ้าภาพในนัดตัดสิน ค่อนข้างกดดัน แต่ก็ยังควบคุมสติแก้เกมได้และกลับมาชนะในที่สุด  ซึ่งศักยภาพของนักกีฬาไทย  ยังเหนือกว่าทุกชาติในอาเซียน แต่ชาติอื่น  ๆ  ก็เริ่มที่จะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้น ในการแข่งขันครั้งต่อ ๆ ไปจะประมาทไม่ได้ ทุกคนต้องฝึกซ้อมและพัฒนาตัวเองต่อ  ไปเพื่อไม่ให้ถูกไล่ตาม

"บอคเซีย"ไทยเถลิง"อาเซียนพาราเกมส์" เก็บ 8 จากยอดรวมชิง 11   เหรียญทอง พรโชค ลาภเย็น

"บอคเซีย"ไทยเถลิง"อาเซียนพาราเกมส์" เก็บ 8 จากยอดรวมชิง 11   เหรียญทอง

วัชรพล วงษา

"บอคเซีย"ไทยเถลิง"อาเซียนพาราเกมส์" เก็บ 8 จากยอดรวมชิง 11   เหรียญทอง วิษณุ ฮวดประดิษฐ์

"บอคเซีย"ไทยเถลิง"อาเซียนพาราเกมส์" เก็บ 8 จากยอดรวมชิง 11   เหรียญทอง

ทีมบอคเซียไทยชุดอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11   ซึ่งทำผลงานได้ไป 8 เหรียญทอง 5  เหรียญเงิน

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก 
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ