ข่าว

กุนซือ"ฟุตบอลหญิงU18"ไม่ท้อ จบอันดับ 3 ฟุตบอลอาเซียน -10  วัน รวมทีมลุยต่อ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย "ฟุตบอลหญิงU18" ชุดจบอันดับ 3 ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน ที่อินโดนีเซีย มองผลงาน"ทีมชาติไทย" แม้จะพลาดการเป็นแชมป์ แต่ก็ถือว่าคุ้มค่า ได้เห็นถึงศักยภาพทีม มั่นใจขุมกำลังชุดนี้ ปูทางขึ้นชุดใหญ่

มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า  การทำผลงานของ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี  "ฟุตบอลหญิงU18"   โดยจบผลงานที่อันดับ 3   ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 18  ปี   𝐀𝐅𝐅 𝐔𝟏𝟖 𝐖𝐎𝐌𝐄𝐍𝐒 𝐂𝐇𝐀𝐌𝐏𝐈𝐎𝐍𝐒𝐇𝐈𝐏 𝟐𝟎𝟐𝟐   แข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซีย   ทั้งนี้การจบผลงานที่อันดับ 3 ของรายการนี้    แม้ว่าจะไม่สามารถไปถึงเป้าหมาย  คือการชนะเลิศ แต่สิ่งที่ได้เห็นและชดเชยก็คือ  การที่ได้เห็นผู้เล่นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  นี่คือผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นตลอด 6   เกม  ในเวทีการแข่งขันระดับอาเซียน ของทีมชาติไทย 


เป้าหมายของ"ฟุตบอลหญิงU18" คือการให้โอกาสกับผู้เล่นทุกคน  ได้สัมผัสเกมนานาชาติ  ซึ่งทุกคนก็ทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ แม้ว่าจะเป็นอันดับ 3 ก็ตาม ซึ่งหลังจากนี้ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะพักทีม 10 วัน   จากนั้นจะเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม  เบื้องต้นได้วางโปรแกรมอุ่นเครื่องเอาไว้หนึ่งเกม ซึ่งหวังว่าผู้เล่น จะได้รับประสบการณ์และได้เรียนรู้  จากทีมที่จะอุ่นเครื่องด้วย  ในการนำเอาไปยกระดับทีม


"หากพูดถึงผู้เล่น ทุกคนมีความสามารถมาก มีเทคนิคที่ดี เข้าใจแผนการเล่นเป็นอย่างดี และเชื่อว่าจะก้าวขึ้นเป็นอนาคตของทีมชาติชุดใหญ่ ได้อย่างแน่นอน และหวังว่าผู้เล่นทุกคน จะมีความพยายามในการหาประสบการณ์เพิ่ม เพื่อยกระดับของตัวเอง และพัฒนาตัวเองให้มากขึ้น"   หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  กล่าว


สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ในช่วงปีหน้า

กุนซือ"ฟุตบอลหญิงU18"ไม่ท้อ จบอันดับ 3 ฟุตบอลอาเซียน -10  วัน รวมทีมลุยต่อ  กุนซือ"ฟุตบอลหญิงU18"ไม่ท้อ จบอันดับ 3 ฟุตบอลอาเซียน -10  วัน รวมทีมลุยต่อ  กุนซือ"ฟุตบอลหญิงU18"ไม่ท้อ จบอันดับ 3 ฟุตบอลอาเซียน -10  วัน รวมทีมลุยต่อ 

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี  "ฟุตบอลหญิงU18"   จบผลงานที่อันดับ 3   ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 18  ปี   𝐀𝐅𝐅 𝐔𝟏𝟖 𝐖𝐎𝐌𝐄𝐍𝐒 𝐂𝐇𝐀𝐌𝐏𝐈𝐎𝐍𝐒𝐇𝐈𝐏 𝟐𝟎𝟐𝟐   แข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซีย  เดินทางกลับถึงประเทศไทย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

.

ขอขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก 
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน ( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

logoline