ข่าว

รวบหนุ่มตาก ขนยาบ้า 3.4 ล้านเม็ด แลกเงินค่าจ้าง 8 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบช.ภาค 5" แถลงรวบหนุ่มตาก ลักลอบขน "ยาบ้า" 3.4 ล้านเม็ด แลกเงินค่าจ้างจำนวน 8 แสนบาท สารภาพทำเป็นครั้งที่ 2 ส่วนเพื่อนร่วมขบวนการหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ทราบตัวแล้วเร่งติดตามจับกุม

5 ส.ค.2565   ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5  พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5   พร้อมด้วย พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.นพดล กรึงไกร ผบก.อก.ภ.5, พ.ต.อ.พิทักษ์ นาสมวาส รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง, นายอุดม นามเมือง นักวิเคราะห์นโยบายและแผนเชี่ยวชาญ  ปปส.ภาค 5  แถลงการจับกุมตัว นายสมบูรณ์  (สงวนนามสกุล)  อายุ  29  ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 17 กระสอบ ประมาณ 3.4 ล้านเม็ด  รถยนต์ กระบะป้ายแดง 4 ประตู จำนวน 1 คัน โดยจับกุมได้ เมื่อวันที่ 3 ส.ค. เวลาประมาณ 06.20 น. บริเวณถนนสายแม่พริก-เถิน(สายเก่า) ม.3 บ้านต้นธง ต.แม่ปุ อ.แม่พริก จ.ลำปาง  

 

 

 

 

 

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5

 

 

จากการสืบทราบว่าจะมีเครือข่ายยาเสพติด ลักลอบขนยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือตอนบน เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ ผ่านมาตามเส้นทางเลี่ยงด่านตรวจแม่พริก ชุดจับกุมจึงได้จัดกำลังตั้งจุดสกัดบริเวณถนนสายแม่พริก-เถิน(สายเก่า) ต.แม่ปุ

 

 

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 แถลงจับยาบ้า

 

 

ต่อมาวันที่ 3 ส.ค.65 เวลาประมาณ 06.00 น.ชุดจับกุมได้พบรถยนต์เป้าหมายมาถึงจุดสกัดฯ เจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อจะทำการตรวจสอบ แต่รถยนต์คันดังกล่าวไม่ยอมหยุด และเร่งเครื่องยนต์เพื่อหลบหนี จึงเกิดการเฉี่ยวชนกับรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ที่ไล่ติดตาม เป็นเหตุให้รถยนต์ของผู้ต้องหาเสียหลักตกลงข้างถนน เจ้าหน้าที่จึงได้รีบเข้าไปสกัดและจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้

 

 

รวบหนุ่มตาก ขนยาบ้า 3.4 ล้านเม็ด แลกเงินค่าจ้าง 8 แสนบาท

 

 

ตรวจค้นภายในรถ พบยาบ้าจำนวน 17 กระสอบ ประมาณ 3.4 ล้านเม็ด  จึงทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสบสวน สภ.แม่พริก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผลการจับกุมต่อไป

 

 

รวบหนุ่มตาก ขนยาบ้า 3.4 ล้านเม็ด แลกเงินค่าจ้าง 8 แสนบาท

 

 

 


 

พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง เปิดเผยว่า การจับกุมรายนี้ได้สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติด โดยขบวนการลักลอบดังกล่าว มีทั้งรถนำและรถขนยาเสพติด ไปรับยาเสพติดมาจากจุดรับเส้นทางบายพาสใกล้กับวัดห้วยปลากั้ง จังหวัดเชียงราย จะใช้เส้นทางพะเยา - ลำปาง ซึ่งด่านแม่พริก มีความเข้มแข็งอยู่แล้ว และได้ไปสกัดในเส้นทางรอง

 

 

รวบหนุ่มตาก ขนยาบ้า 3.4 ล้านเม็ด แลกเงินค่าจ้าง 8 แสนบาท

 

 

ต่อมารถของผู้ต้องหาซึ่งตรงกับรถต้องสงสัยได้ขับผ่านมา จึงได้ไล่ติดตามและสกัดจับกุม กระทั่งรถของผู้ต้องหาเสียหลักพุ่งตกลงไปข้างทาง ทำให้สามารถจับกุมตัวได้ ภายหลังถูกจับกุมก็รับสารภาพว่า ไม่ได้กระทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทิ้งยาบ้าไว้ในเขตพื้นที่ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง จำนวน 1,700,000 เม็ด แล้วหลบหนีไป

 

กระทั่งมาทำครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง ลักลอบขนยาบ้า จำนวน 3.4 ล้านเม็ด ถ้าทำสำเร็จ ทั้งสองคนจะได้รับเงินคนละ 800,000 บาท รวม 1.6 ล้านบาท แต่ว่ามีค่าเดินทางก่อนคนละ 5,000 บาท รวม 10,000 บาทก่อน สำหรับคนขับรถนำทางขณะนี้ทราบตัวแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม

 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 


คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform 1 สิงหาคม นี้ 

( https://awards.komchadluek.net/#

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ