ข่าว

แฉ ผับ "MountainB" เคยถูกจับเสียงดัง-เปิดเกินเวลากฎหมายกำหนด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฉ ผับ "MountainB" เคยถูกจับหลังมีผู้ร้องเรียน เปิดเพลงเสียงดัง และเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจเพิ่งทำหนังสือแจ้งผลการตรวจสอบ

5 ส.ค.2565 เหตุการณ์ "ไฟไหม้ผับชลบุรี  Mountain B เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต ในที่เกิดเหตุ 13 ราย และบาดเจ็บอีก 41 คน ซึ่งขณะที่เกิดเหตุบรรดานักเที่ยว กำลังสนุกกับเสียงเพลง อยู่ภายในผับ


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ผับ Mountain B เคยถูกร้องเรียนว่าเปิดเพลงเสียงดังและเปิดเกินเวลาตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งต่อมา เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2565  สถานีตำรวจภูธร พลูตาหลวง ได้มีหนังสือถึง นายอำเภอสัตหีบ เพื่อรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยระบุว่า 

 

ผับMountainB สัตหีบ ชลบุรี

 

ตามหนังสือจังหวัดชลบุรี ลงวันที่ 7 มิถุนายน 2565 และตามหนังสืออำเภอสัตหีบ ลงวันที่ 16 มิถุนายน 2565 ด้วยศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี ได้รับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ จากผู้ไม่ประสงค์ออกนามร้านอาหาร Mountain B ตั้งอยู่ หมู่ที่ 7  ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เปิดเพลงเสียงดัง และเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนดทำให้ผู้ร้องได้รับความเดือดร้อน และให้รายงานผลการตรวจสอบให้ทราบ 

 

สถานีตำรวจภูธรพลูตาหลวง ตรวจสอบร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอสัตหีบ โดยวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 ได้ทำการจับกุมผู้ดูแลร้าน Mountain B ในข้อหาทำให้เกิดเสียง หรือกระทำความอื้ออึงจนทำให้ประชาชนเดือดร้อน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และได้สอบปากคำประชาชนที่พักอาศัยอยู่บริเวณใกล้ร้าน Mountain B ให้การสอดคล้องกันว่า เสียงเพลงจากร้าน Mountain B  ไม่สร้างความเดือดร้อนแต่อย่างใด และปิดให้บริการตามเวลาที่กฎหมายกำหนด 
 

 

จดหมายชี้แจงการตรวจสอบกรณีร้องเรียนผับ MountaionB

 

 

 ผับ Mountain B

 

 

อย่างไรก็ตาม ผับ Mountain B เพิ่งเปิดให้บริการได้เพียง 1 -2 เดือนเท่านั้น  โดยมีลักษณะเป็นอาคารชั้นเดียว  ภายในบริเวณเพดาน มีนำแผ่นโฟมมาบุเพื่อป้องกันเสียง เนื่องจากถูกร้องเรียนกรณีเสียงดัง ส่วนประตูเข้าออกมีเพียงทางเดียว ส่วนประตูทางเข้าออกอื่น ใช้สำหรับพนักงานของร้านเท่านั้น ซึ่งนี่ก็น่าจะเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ขณะเกิดเหตุ ไฟไหม้ นักเที่ยว ต่างพากันวิ่งหนีตายออกทางประตูด้านหน้าเท่านั้น 

 

 

1 สิงหาคม 65 พร้อมแล้ว เปิด 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

 

 

logoline