ข่าว

ตร. ตรวจสอบ "ไฟไหม้ผับชลบุรี" พบเพิ่งซ่อมระบบไฟเมื่อวานนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เผย เจ้าของร้านให้การมีซ่อมระบบไฟบนเพดานเมื่อวานนี้ แต่ไม่ยืนยันเป็นต้นเพลิง ตรวจพบมีการต่อเติมอาคาร เปิดเกินเวลา และไม่แน่ชัดมีตร.ในพื้นที่เอี่ยวหุ้นส่วนหรือไม่

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุไฟไหม้ผับ MountainB ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก โดยระบุว่า ขณะนี้จำกัดคนเข้าไปภายในตัวอาคารแล้ว เนื่องจากพบว่า ภายในอาคารเสียหายทั้งหมด และไม่มั่นคงแข็งแรงอาจเป็นอันตรายได้ ส่วนจุดต้นเพลิงกำลังตรวจพิสูจน์ให้แน่ชัดตามหลักวิทยาศาสตร์ เช่นเดียวกับเสียงระเบิดที่ดังขึ้นต้องตรวจสอบว่าเกิดจากอะไร คาดว่าอาจจะเกิดจากถังออกซิเจนหรืออย่างอื่นได้ 
 

เบื้องต้นจากการสอบปากคำเจ้าของร้าน ให้การว่า เมื่อวานนี้มีช่างไฟมาซ่อมเกี่ยวกับระบบไฟด้านบนเพดาน ลักษณะเป็นการเดินสายไฟ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นจุดต้นเพลิงหรือไม่ สำหรับการขออนุญาตก่อสร้างอาคาร ได้ขอเป็นร้านอาหารและจำหน่ายสุรากับทางอำเภอสัตหีบ แต่จากที่ตำรวจตรวจสอบโครงสร้างอาคารพบว่ามีการดัดแปลงอาคารให้เป็นสถานที่ปิดและทางออกทางหนีไฟยังมีปัญหาอยู่ ทำให้เข้าข่ายผิดกฎหมายเพราะมีการต่อเติมอาคาร 

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวเข้าออกทางประตูด้านหน้าเท่านั้น ประตูด้านข้างมีการใส่กุญแจไว้ ประตูด้านหลังมีการนำตู้มากีดขวาง ซึ่งใช้สำหรับพนักงาน นักท่องเที่ยวอาจไม่รู้ว่ามีประตูนี้อยู่ 

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ยังพบเปิดเกินเวลาที่กำหนดและสถตำรวจาานที่แห่งนี้เคยถูกร้องเรียนและจับกุมเรื่องเสียงดัง ยืนยันว่าจะต้องมีการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกราย ทั้งนี้ยังไม่แน่ชัดว่ามีตำรวจสภ.พลูตาหลวงเป็นหุ้นส่วนหรือไม่ 

 

ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิก
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน 

https://awards.komchadluek.net/# )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ