ข่าว

ไฟไหม้ผับชลบุรี เสียชีวิต 13 ราย รู้หน้าบางราย "นิติเวช "รับศพชันสูตรบ่ายนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิติเวช รพ.ตร." รับ 13 ศพ จากเหตุไฟไหม้ผับ MountainB ชลบุรี คาดถึงบ่ายนี้ พิสูจน์เอกลักษณ์จากใบหน้าได้ 11 ราย อีก 2 ราย ยังไม่ทราบเป็นใคร

วันที่ 5 ส.ค 65 พ.ต.อ.พงศกร ฐิตโชติ นายแพทย์ (สบ5) หัวหน้ากลุ่มงานตรวจพิสูจน์หลักฐานเกี่ยวกับบุคคล สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า สาเหตุการเสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ จะมี 3 สาเหตุหลัก คือ สำลักควันไฟ, ร่างกายถูกไฟไหม้ และอวัยวะได้รับบาดเจ็บจากการถูกของแข็งกระแทก เช่น การถูกเสา หรือสิ่งของขนาดใหญ่ล้มทับ ระหว่างหลบหนี เบื้องต้นได้รับการประสานจากตำรวจสภ.พลูตาหลวงว่ามีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 13 ราย โดยแยกเป็นชาย 9 ราย หญิง 4 ราย ซึ่งสภาพศพของผู้เสียชีวิตมีการไหม้ไฟ ทั้ง 13 ราย พอจะดูจากใบหน้าเบื้องต้นพิสูจน์ได้ว่าน่าจะมีเอกลักษณ์และมีชื่อได้ 11 ราย ส่วนอีก 2 ราย ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร ต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจพิสูจน์ต่อไป 
 

เบื้องต้นจะเร่งตรวจ 11 ศพที่ทราบตัว มีการตรวจหาสารพิษ แอลกอฮอลล์ และคาร์บอนมอนนอกไซต์ในเลือด ซึ่งเป็นสารพิษที่ทำให้เลือดแข็งตัว เชื่อว่า ภายใน 1-2 วันจะส่งมอบร่างคืนให้กับญาติไปบำเพ็ญกุศลได้ ส่วนอีก 2 ศพ ที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ตัวบุคคลได้ จะประสานสภ.พลูตาหลวง ค้นหารายชื่อบุคคลสูญหาย และพิสูจน์ตัวบุคคล ก่อนเชิญญาติมาเทียบเคียงดีเอ็นเอ 

 

โดยคาดว่าร่างผู้เสียชีวิตจะมาถึงสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจในเวลา 14.00 น. อันดับแรกจะต้องหาสาเหตุการเสียชีวิตและพิสูจน์อัตลักษณ์เพื่อยืนยันก่อนส่งมอบร่างคืนให้ญาติ การพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลจะต้องอาศัยข้อมูลทางทันตกรรมจะต้องมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้คือหมอฟันจากโรงพยาบาลตำรวจเข้ามาช่วยตรวจพิสูจน์ทั้งในเรื่องการพิมพ์ฟัน เอ็กซเรย์ฟัน และต้องอาศัยความร่วมมือจากกลุ่มงานพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจหากศพมาถึงบ่ายนี้ ก็จะพิจารณาทำการตรวจพิสูจน์ภายในวันนี้เลย หรืออาจจะเริ่มพิสูจน์อย่างช้าในวันพรุ่งนี้ในเวลา 09.00 น. 

พ.ต.อ.พงศกร ระบุว่า หากหลังจากนี้มีจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่ม ก็จะมีการส่งศพมาให้สถาบันนิติเวชเช่นกัน มีขั้นตอนการตรวจพิสูจน์ที่แม่นยำ ชัดเจน เนื่องจากที่ผ่านมา มีแผนเผชิญเหตุรองรับภัยพิบัติใหญ่ที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก แต่ยอมรับว่า ในการตรวจพิสูจน์ศพผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ มีอุปสรรค จากสภาพศพที่ไหม้เกรียม หรือไม่ทราบตัวบุคคล แต่ก็สามารถดำเนินการได้ 
 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ