ข่าว

"ไฟไหม้ผับชลบุรี" โครงสร้างอาคาร "MOUNTAIN B" เสียหายหนักหวั่นถล่มซ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่หวั่นอาคาร "MOUNTAIN B" อาจเกิดการถล่ม หลังเกิด "ไฟไหม้" นานหลายชั่วโมง ตัวอาคารอุ้มน้ำ ทำให้โครงสร้างเสียหายอย่างหนัก

5 ส.ค.2565 จากกรณี "ไฟไหม้ผับชลบุรี" MOUNTAIN B  ซึ่งตั้งอยู่ปากซอยสัตหีบสุขุมวิท 99 (เขาหมอน) ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 41 ราย และเสียชีวิต 13 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

 

 

 

 


 

 

ไฟไหม้ ผับ MOUNTAIN B

 

 

ล่าสุด  ผู้สื่อข่าว เดินทางลงพื้นที่ "ไฟไหม้ผับชลบุรี"  MOUNTAIN B  จุดเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยพบว่าเพลิงได้สงบลงแล้ว เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่ บริเวณอาคารโดยรอบ และไม่ให้ผู้ใดเข้าใกล้พื้นที่ เพื่อป้องกันการถล่มของอาคาร หรืออาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เนื่องจากโครงสร้างของอาคาร ซึ่งถูกไฟไหม้เป็นระยะเวลานาน และมีการอุ้มน้ำที่ใช้ในการดับเพลิง รวมทั้งได้รับความเสียหายอย่างหนัก อาจเกิดการพังถล่มลงมาได้

 

 

 

 

ภาพมุมสูง ลักษณะอาคาร ผับ MOUNTAIN B

 

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบ พบว่า ตัวอาคารก่อสร้างด้วยปูน เป็นลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้าทรงลึก หน้ากว้างราว 20 เมตร ความยาวลึกกว่า 30 เมตร สูงราว 5 – 6 เมตร หลังคามุงด้วยเมทัลชีท และบริเวณโดยรอบ บุอัดด้วยโฟมป้องกันเสียง ภายในได้รับความเสียหายทั้งหมด

 

 

ภาพมุมสูง ลักษณะอาคาร ผับ MOUNTAIN B

 

 

นอกจากนี้ ยังพบว่า ประตูด้านหน้าทางเข้าเป็นกระจก ลักษณะบานคู่ ด้านหลังเป็นประตูปิด-เปิดบานเดียว คล้ายประตูห้องน้ำ และตัวอาคารด้านขวา มีประตูบานเลื่อนไว้เก็บสิ่งของ หรือสินค้า ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญ เดินทางเข้ามาตรวจสอบโครงสร้างของอาคารดังกล่าว

  

 

ณัฐภูมินทร์ ปานรักษ์ ผู้สื่อข่าว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 


ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิก
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน 

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ