ข่าว

"สนามบินแม่ฟ้าหลวง" เปิดให้บริการบินแล้ว หลังย้ายเครื่องบิน "นกแอร์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนามบินแม่ฟ้าหลวง" เชียงราย แจ้งยกเลิกปิดทางวิ่งแล้ว หลังเคลื่อนย้ายเครื่องบิน "นกแอร์" ไถลออกนอกรันเวย์สำเร็จ สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติแล้ว

วานนี้ (4 ส.ค.2565)  เมื่อเวลา 22.05 น. หลังจากที่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ปิดให้บริการเที่ยวบินจากกรณี เครื่องบิน  Boeing 737-800 ของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD-108 ที่ประสบอุบัติเหตุลื่นไถลออกนอกทางวิ่ง ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เมื่อคืนวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงรายได้ทำการเคลียร์รันเวย์ และเปิดทางวิ่งเป็นปกติ โดยมีเครื่องบินของสายการบินไทยเวียตเจ็ท ที่ตกค้างอยู่ในสนามบินตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค.65 นั้น ได้เป็นเที่ยวบินแรกที่ได้ทำการบินขึ้น โดยเที่ยวบินแรกนี้มีเส้นทาง ไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยเป็นเครื่องเปล่าไม่มีผู้โดยสาร

 

 

 

 

 

 

 

ซึ่งหลังจากที่ได้บินขึ้นอย่างปลอดภัยแล้ว นาวาตรี ดร.สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย แถลง ถึงการเปิดให้บริการของท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงตามปกติตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค.65 เป็นต้นไป

 

 

นาวาตรี ดร.สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง

 

 

โดยส่วนของสายการบินต่าง ๆ นั้นจะค่อย ๆทยอยกลับมาใช้เส้นทางการบินเดิมหลังจากเปลี่ยนจุดหมายจากเชียงรายไปเป็นสนามบินใกล้เคียง ซึ่งคาดว่าอีกประมาณ 48 ชั่วโมง หรือ 2 วัน เที่ยวบินทั้งหมด 36 เที่ยวบินจะกลับมาให้บริการที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงรายตามปกติ 

 

 

การท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง แจ้งยกเลิกปิดสนามบิน

 

 

 

"การเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดในครั้งนี้ทางท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงรายต้องขออภัยผู้ที่มาใช้บริการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ในควมไม่สะดวก และอาจจะล่าช้าในการดำเนินการ เนื่องจากการดำเนินการต่างๆ ต้องเป็นไปตามมาตราการความปลอดภัยของการบินพลเรือน โดยมีวิศวกรด้านความปลอดภัยของสายการบิน และเจ้าหน้าที่มาคอยประเมินให้เป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งจะส่งผลต่อการประกันความเสียหายของตัวเครื่องบิน หากไม่เป็นไปตามขั้นตอนและข้อกำหนดก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาในการจ่ายค่าชดเชยกับความเสียหายได้ ซึ่งทางท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ก็ได้ให้การสนับสนุน และอำนวยความสะดวกทุกอย่างให้กับทีมปฏิบัติงาน ซึ่งในที่สุดก็สามารถปฏิบัติงานสำเร็จและปลอดภัย" ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงกล่าว

 

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์  ผู้สื่อข่าว จ.เชียงราย 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net

 

1 สิงหาคม 65 พร้อมแล้ว เปิด 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ