ข่าว

"ไฟไหม้" ผับ Mountain B นักท่องเที่ยวหนีตายอลหม่าน ดับ 13 ศพ เจ็บ 41

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้ผับดัง "เมาท์เท่น บี" สัตหีบ-ชลบุรี นักเที่ยวหนีตายอลหม่าน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย บาดเจ็บ 41 ราย

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 5 ส.ค.65 ร.ต.อ.บุญส่ง ยิ่งยง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นภายในสถานบันเทิงผับ MountainB ตั้งอยู่บริเวณปากซอยเขาหมอน ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีผู้เสียชีวิต จำนวนหลายราย จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลเมืองสัตหีบ เข้าระงับเพลิง และให้การช่วยเหลือเร่งด่วน

 

 

"ไฟไหม้" ผับ Mountain B  นักท่องเที่ยวหนีตายอลหม่าน ดับ 13 ศพ เจ็บ 41

"ไฟไหม้" ผับ Mountain B  นักท่องเที่ยวหนีตายอลหม่าน ดับ 13 ศพ เจ็บ 41

ที่เกิดเหตุเป็นตัวผับชั้นเดียว ก่อสร้างด้วยปูนล้อมรอบ ประตูด้านหน้าเป็นกระจก 2 ชั้น เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บหนีตายออกมาจากทางด้านในชายหญิง รวม 41 ราย  ส่วนใหญ่เนื้อตัวถูกไฟไหม้ผิวหนังพุพอง และมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ด้านใน ที่ถูกแรงระเบิด และถูกไฟคลอกหนีออกมาไม่ทัน นอนเสียชีวิตกลาดเกลื่อน 13 ศพ เป็นชาย 9 ราย หญิง 4 ราย ยังไม่สามารถชี้ชัดว่าเป็นผู้ใด  

จากการสอบถาม นายจิรภัทร ธุระพันธ์ อายุ 51 ปี หนึ่งในผู้รอดชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงที่ดนตรีกำลังเล่น ส่วนนักเที่ยวกำลังเต้นกันอย่างเมามันส์อยู่นั้น ได้เกิดไฟไหม้มาจากบริเวณฝ้าเพดาน ก่อนจะเกิดเหตุระเบิดขึ้นจำนวนหลายครั้งติดต่อกัน แรงระเบิดได้ทำให้มีผู้เสียชีวิตในทันทีจำนวนหลายราย และเพลิงที่โหมลุกไหม้ ได้เผาไหม้ร่างนักเที่ยวที่พยายามตะเกียกตะกายหนีออกมาด้านนอก จนได้รับบาดเจ็บจำนวนมากเช่นกัน

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ หน่วยพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย กำลังเข้าเคลียพื้นที่ ซึ่งไม่ให้ผู้ใดเข้าใกล้ตัวอาคาร เพราะเกรงจะพังถล่มลงมา ส่วนสาเหตุอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ เบื้องต้น สันนิษฐานว่า อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรด้านบนฝ้าเพดาน ก่อนลุกลามจนเกิดเพลิงไหม้ และระเบิดขึ้น ดังกล่าว

 

"ไฟไหม้" ผับ Mountain B  นักท่องเที่ยวหนีตายอลหม่าน ดับ 13 ศพ เจ็บ 41

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ