ข่าว

ภาครัฐชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาคนพิการ โกยทอง "อาเซียนพาราเกมส์" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อาเซียนพาราเกมส์"  ที่อินโดนีเซีย ผลงานเหรียญรางวัลอย่างไม่เป็นทางการ  นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย  ทำไปแล้ว 70  เหรียญทอง ไล่ตามเจ้าภาพได้สนุก  เลขารมว.ท่องเที่ยว  เผยที่น่าประทับใจ นักกีฬาหน้าใหม่ที่ขึ้นคว้าเหรียญรางวัลได้หลายคน   พ่วงการทำลายสถิติ

เขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เปิดเผยว่า   กีฬาคนพิการ "อาเซียนพาราเกมส์" ครั้งที่ 11 ที่เมืองสุราการ์ตา (โซโล) ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม   โดยมี  11 ชาติเข้าร่วม  ร่วมทั้งประเทศไทย ขณะนี้ทราบว่า   ถึงแม้ว่า  ทีมชาติไทยจะทำผลงานเป็นอันดับที่ 2 ในตารางรวมของเหรียญ แต่ในจำนวนเหรียญทอง   นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ทำได้ไปได้แล้ว 70 เหรียญทอง ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมาย  หรือประสบความสำเร็จ 
 

ขณะเดียวกัน เป็นที่น่าชื่นชมที่การแข่งขัน"อาเซียนพาราเกมส์"ครั้งนี้ ได้เห็นนักกีฬาไทยมีความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะทำเพื่อประเทศไทย ไม่ว่าจะได้เหรียญรางวัลหรือไม่ก็ตาม แต่นักกีฬาทุกคนทุกชนิดกีฬา รวมทั้งผู้ฝึกสอนต่างมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่ส่งแรงเชียร์แรงใจผ่านการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7 ที่ถ่ายทอดการแข่งขันจากเมืองโซโลให้แฟนกีฬาชาวไทยได้รับชมการแข่งขันครั้งนี้เกือบทุกชนิดกีฬา


"ขอให้นักกีฬาไทยทุกคนมั่นใจได้เลยว่า คนไทยทั้งประเทศส่งกำลังใจมาเชียร์ถึงอินโดนีเซียแน่นอน ซึ่ง การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมกีฬาได้คาดหวังไว้ที่ 70 เหรียญทองในอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ ทุกคนก็ทุ่มเทเต็มที่เพื่อเดินไปให้ถึงจุดมุ่งหมายที่ตั้งใจไว้ แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ การแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาหน้าใหม่ที่ขึ้นคว้าเหรียญรางวัลได้หลายคน และยังสามารถทำลายสถิติได้อีกด้วย  นี่คือสิ่งที่ต้องขอชื่นชม" 

เขา กล่าวว่า หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ต้องมีการประเมินว่าการแข่งขันที่ผ่านมามีอุปสรรคปัญหาอย่างไร หรือจะต้องพัฒนาอะไรเพิ่มเติม เพื่อที่จะต่อยอดในการแข่งขันครั้งต่อไป สิ่งสำคัญก็คือต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ ทั้งฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่ทำงานร่วมกัน เพื่อขับเคลื่อนให้กับทัพนักกีฬาไทยแสดงผลงานในการแข่งขันครั้งนี้ได้ดีขึ้น

 

"  ที่น่าภูมิใจ คือนักกีฬาไทยสามารถขยับทำอันดับ หรือทำสถิติได้ดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งในศึกอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ นักกีฬาทำผลงานได้ดี ทำสถิติดีขึ้น และมีนักกีฬาหน้าใหม่เกือบจะมีจำนวนเท่ากับนักกีฬาหน้าเก่าที่ได้เหรียญรางวัล"  เขมพล กล่าว 


มหกรรรมกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองสุราการ์ตา (โซโล) ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม  การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาคนพิการไทย และเจ้าหน้าที่รวมทั้งสิ้น 479 คน ร่วมชิงชัย  สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา  T Sports 7 ถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน ทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง ทาง ช่อง T Sports 7 และ เฟซบุ๊ค แฟนเพจ T Sports 7

ภาครัฐชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาคนพิการ โกยทอง "อาเซียนพาราเกมส์"  ภาครัฐชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาคนพิการ โกยทอง "อาเซียนพาราเกมส์"  ภาครัฐชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาคนพิการ โกยทอง "อาเซียนพาราเกมส์" 

เขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ในฐานะคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย  ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย โดยได้ชมการแข่งขันเทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, กรีฑา และยกน้ำหนัก

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก 
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน ( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ