ข่าว

"ตำรวจ 191" บุกทลายจับ "เหล้าเถื่อน" ยึดได้เหล้า เบียร์ ไวน์ นับพันขวด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ191" สนธิกำลังสรรพสามิตทลายแหล่งขาย "เหล้าเถื่อน" ย่านวิภาวดี ยึดสุรา ไวน์ เบียร์ หนีภาษี ยี่ห้อดัง นับพันขวด

 พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ.  พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.สายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ พ.ต.ท.ไพบูลย์ สอโส สว.งานสายตรวจ1 นายธีระ กองลำเจียก เจ้าพนักงานสรรพสามิตชำนาญงาน สำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปราม  นายธนศักดิ์ วิสาละ หัวหน้าสายตรวจ สรรพสามิต นำกำลังตำรวจงานสายตรวจ 1 บก.สปพ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต นำกำลังตรวจค้นบ้านเลขที่ 16/35 ภายในซ.วิภาวดี 22 แยก 3-1 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร หลังสืบทราบว่าบ้านดังกล่าวเป็นสถานที่ลักลอบจำหน่ายสุรายี่ห้อหนีภาษี 

    เป็นบ้านเดี่ยวสูงสองชั้น   มี น.ส.วิชุภา (สงวนนามสกุล)  อายุ 32 ปี นาย อภิเชษฐ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี  ซึ่งบริเวณชั้นล่างของตัวบ้าน เป็นโกดังเก็บสุราต่างประเทศ เบื้องต้นได้เข้ายึดของกลางเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มียี่ห้อหนีภาษี เป็นเหล้าต่างประเทศ ไวน์ รวม 1,200 ขวด   จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ นอกจากนี้กำลังอีกส่วนได้ไปตรวจค้นที่บริเวณคอนโด  ย่านลาดพร้าว  เลขที่ห้อง 404/55 ชั้น 5 ซอยลาดพร้าว 94 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง พบสุราต่างประเทศ ขวด ไวน์ อีก 200 ขวด 

พล.ต.ต.สมบูรณ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ที่เร่งรัดสั่งการให้ปราบปรามการกระทำความผิดทางเทคโนโลยี ซึ่งจากการสืบสวนพบว่ามีการขายสุราผ่านเว็บไซต์ https://www.siamliq.com
จึงได้ทำการล่อซื้อ ก่อนนำไปส่งตรวจสอบปรากฎว่าเป็นสุราปลอม จึงได้ขยายผลจนทราบว่าต้นทางมาจากบ้านดังกล่าว ก่อนนำหมายศาลทรัพย์สินทางปัญญา ที่ 262-263/2565 ลงวันที่ 4 ส.ค. เข้าตรวจค้นทั้งสองจุด จากการตรวจสอบพบสุราต่างประเทศหลายยี่ห้อ  ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับว่าเปิดเว็บไซต์https://www.siamliq.com ขายสุราหนีภาษีในราคาต่ำกว่าท้องตลาด โดยใช้บ้านดังกล่าวเป็นสถานที่พักลำเลียงสินค้าและคอนซึ่งลูกค้าที่จะสั่งจะต้องทำการติดต่อสั่งซื้อผ่านไลน์  โดยทำมานานกว่า 2 ปี รายได้เฉลี่ยต่อเดือนตกอยู่ 4-5 แสนบาท ซึ่งของกลางที่พบมีทั้งสุราติดแสตมป์เสียภาษีและไม่ได้ติดคละกันไป จากนี้ต้องส่งตรวจว่าเป็นแสตมป์และสุราปลอมด้วยหรือไม่ 

"ตำรวจ 191" บุกทลายจับ "เหล้าเถื่อน" ยึดได้เหล้า เบียร์ ไวน์ นับพันขวด

 


ผบก.สปพ. กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ขอเตือนประชาชนว่าการบริโภคสุราผิดกฎหมายแบบนี้จะเป็นอันตรายต่อร่างกายมาก ในที่นี้มีผู้ต้องหาแบ่งหน้าที่กันทำโดยนางสาววิชุภา เป็นเจ้าของและผู้ดูแล นายอภิเชษฐ์ เป็นคนส่งสุราตามบริษัทเอกชน ส่วนบ้านหลังเกิดเหตุเป็นเพียงสถานที่จัดเก็บสิ่งของไว้เตรียมรอการส่งเท่านั้น  ซึ่งสุราดังกล่าว นำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าส ก่อนนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้า อย่างไรก็ตามมูลค่าความเสียหายตกอยู่ที่ราวกว่า 2 ล้านบาท

เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้า (สุรา) ที่ไม่ได้เสียภาษี, ร่วมกันมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้า (สุรา) ที่ไม่ได้เสียภาษี และร่วมกันลักลอบ ผลิต ซุกซ่อน มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมและ/หรือเลียน เครื่องหมายการค้าของผู้อื่นที่จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนสน.สุทธิสารดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

"ตำรวจ 191" บุกทลายจับ "เหล้าเถื่อน" ยึดได้เหล้า เบียร์ ไวน์ นับพันขวด

​​​​​

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ