ข่าว

ลุ้นปล่อยเที่ยวบินแรก "สนามบินเชียงราย" ในวันนี้ หลัง "นกแอร์" ไถลตกรันเวย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.สนามบินเชียงราย เตรียมแผนลากเครื่องบิน "นกแอร์" พ้นรันเวย์ในวันนี้ หากเป็นไปตามแผนจะมีเที่ยวบินออกจากท่าอากาศยานเชียงรายในค่ำวันนี้ และจะสามารถเปิดทำการได้ในวันที่ 5 ส.ค.นี้

4 ส.ค.2565 ที่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย  บรรยากาศการเคลื่อนย้ายเครื่องบิน  Boeing 737-800 ของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD-108 ที่ประสบอุบัติเหตุลื่นไถลออกนอกทางวิ่ง ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เมื่อคืนวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

โดยล่าสุดเมื่อเวลา 04.00 น.ได้ลากเครื่องบินของสายการบิน นกแอร์ ขึ้นมาไว้บนรันเวย์แล้ว และอยู่ระหว่างการลากจูงเข้าไปเก็บไว้ที่หลุมจอดที่ 7 ภายในท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เพื่อจะได้ทำการเปิดรันเวย์ ให้สามารถเปิดใช้งานได้ตามปกติ

 

 

 


 

ลุ้นปล่อยเที่ยวบินแรก "สนามบินเชียงราย" ในวันนี้ หลัง "นกแอร์" ไถลตกรันเวย์

 

 

โดยเมื่อเวลา 13.30 น. นาวาตรี ดร.สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเคลื่อนย้ายเครื่องบิน  Boeing 737-800 ของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD-108 ว่า ปัจจุบัน อยู่ในระหว่างการวางแผนในการเคลื่อนย้ายเครื่องบินให้เข้ามาเก็บยังหลุมจอดที่ 7

 

 

นาวาตรี ดร.สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย

 

 

แต่เนื่องจากว่าสถานะของเครื่องบินไม่มีไฟฟ้า และระบบต่าง ๆไม่ทำงานจึงไม่สามารถเบรกได้ด้วยตัวเอง ดังนั้นการเคลื่อนย้ายโดยการลากจูงจะต้องระมัดระวังมากเพราะเครื่องบินมีน้ำหนักมากกว่า 40 ตัน หากเคลื่อนย้ายเร็วเกินไปแล้วอาจจะเกิดอันตรายตามมา ซึ่งเราพยายามป้องกันไม่ให้เกิดความเสียเพิ่มขึ้นอีก 

 

 

 

นาวาตรี ดร.สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย

 

 

"ตามแผนที่วางไว้คือหากทำการเคลื่อนย้ายเครื่องบินมาไว้ที่หลุมจอดที่ 7 สำเร็จ หรือพ้นระยะจากรันเวย์ ก็จะเริ่มทำความสะอาดรันเวย์ และเปิดให้เที่ยวบินแรกที่มีอยู่ในท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงจำนวน 1 ลำ คือเครื่องบินของไทยเวียตเจ็ท ซึ่งจะเป็นไฟลต์แรกหลังจากที่ปิดเส้นทางการบิน โดยจะมีผู้โดยสารที่ตกอย่างอยู่จำนวนหนึ่งบินไปกับเที่ยวบินแรกนี้ ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาด จะมีการเปิดใช้เส้นทางบินภายในวันนี้ และจะสามารถเปิดเส้นทางการบินตามปกติได้ในวันที่ 5 ส.ค.นี้ " ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงกล่าว 

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์  ผู้สื่อข่าว จ.เชียงราย

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net

 


คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform 1 สิงหาคม นี้ 

( https://awards.komchadluek.net/#

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ