ข่าว

  "ฟุตบอลหญิงU18" เชือด เมียนมา ซิว ที่ 3 ชิงแชมป์อาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตบอลหญิงU18" ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติเมียนมา ในศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่ ประเทศอินโดนีเซีย คว้าอันดับที่ 3 ไปครอง

การแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 18  ปี   𝐀𝐅𝐅 𝐔𝟏𝟖 𝐖𝐎𝐌𝐄𝐍𝐒 𝐂𝐇𝐀𝐌𝐏𝐈𝐎𝐍𝐒𝐇𝐈𝐏 𝟐𝟎𝟐𝟐    แข่งขันที่ ประเทศอินโดนีเซีย ทีมชาติเมียนมา พบ "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย"   "ฟุตบอลหญิงU18"  การพบกันของคู่นี้  เป็นชิงชนะเลิศอันดับ 3  ที่สนาม เกโรลา จาร์กาแบริ่ง ประเทศอินโดนีเซีย  โดย 11 ผู้เล่นของ ทีมชาติไทย ประกอบไปด้วย  รวิสรา พืชผล , ธัญชนก ชื่นอารมณ์ , ศรัญญา ลามี , ณัฐนรี งามเชย , ฉัตรญา ประทุมกุล , พิชญธิดา มะโนวัง , อัยมี่ คะหะปะนะ , สกุลการต์ ชุมภูแสง , ณัฐธิชา สาระกาล  , จิดาภา ดำริห์ , อรปรียา พามา 

ก่อนพบกันคู่นี้ "ฟุตบอลหญิงU18ทีมชาติไทย  ก่อนจะมาถึงภารกิจสุดท้ายของการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้   ด้วยการชิงอันดับ 3  กับ ทีมชาติเมียนมา  "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย"  ทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม  คือ    ชนะ  ทีมชาติกัมพูชา 4-0   ,ชนะ ทีมชาติสิงคโปร์  6-0  และชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย  เจ้าภาพทัวร์นาเมนต์ 3-0     และแพ้  ทีมชาติเวียดนาม 1-0  ทำให้ทีมชาติไทย เป็นที่ 2 ของสาย A  และไปพบกับ ทีมอันดับดับ 1 ของสาย B  และการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ   ไทย  แพ้ให้กับ ออสเตรเลีย 1-0  และมาชิงอันดับ 3  กับ ทีมชาติเมียนมา  

 

ส่วนทางด้าน ทีมชาติเมียนมา ทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการชนะทีมชาติมาเลเซีย  2-0 ,   ชนะทีมชาติฟิลิปปินส์ 3-1  และ  และแพ้ให้กับทีมชาติออสเตรเลีย 2-1  ( ทีมในสาย B มีทีมแข่งขัน  รวม 4  ทีม )  ส่วนการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ  ทีมชาติเมียนมา  แพ้ให้กับทีมชาติเวียดนาม 4-1   

 

สำหรับ เกมครึ่งแรกเป็นทางฝั่ง "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" ที่ครองบอลได้ดีกว่า ก่อนมาได้ประตูออกนำ นาทีที่ 20 จาก พิชญธิดา มะโนวัง ให้ทัพ ชบาแก้ว นำ 1-0  ก่อนที่ทั้งสองทีมจะทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบ 45 นาทีแรก ไทย นำ เมียนมา 1-0  

 

กลับมาครึ่งหลัง ทั้งสองทีมยังพยายามหาจังหวะจบสกอร์กันมากขึ้น ก่อนจะเข้าช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 90 นาที  ทีมชาติไทย  มาได้ประตูปิดกล่อง จาก  จีน่า ทองพันธ์ ใฟ้ทีมนำ 2-0 จบเกม ไทย เอาชนะ เมียนมา ไปด้วนสกอร์ 2-0  คว้าอันดับ 3 ไปครอง 

 

 

 

 

  "ฟุตบอลหญิงU18" เชือด เมียนมา ซิว ที่ 3 ชิงแชมป์อาเซียน

  "ฟุตบอลหญิงU18" เชือด เมียนมา ซิว ที่ 3 ชิงแชมป์อาเซียน

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน
(https://awards.komchadluek.net/#)

CREDIT PHOTO : ฟุตบอลทีมชาติไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ