ข่าว

"พิมพ์รพี" ปูดข่าว สนามบิน? ค้างเงินโอที 3 เดือน กระทบขวัญคนตัวเล็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พิมพ์รพี" แฉ จนท.ประจำสนามบิน? โอทีไม่จ่ายนาน 3 เดือน วอนผู้บริหารตรวจสอบข้อเท็จจริง เหตุกระทบขวัญกำลังใจคนทำงาน วอน นายกฯ ทำตามพูด ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ช่วยดูแลคนตัวเล็ก มีกำลังใจทำงาน บริการนักท่องเที่ยว ที่เพิ่มสูงขึ้น

ยุคข้าวของแพง ข้าวแกงราคาไม่ถูก คนตัวเล็กเดือดร้อนหนัก ล่าสุด ยังพบบุคลากรระดับเจ้าหน้าที่ทำงานเลกเงินแต่ไม่ได้รับเงินเป็นค่าตอนแทย เกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายละเอียดจาก ส.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)

 

 

โดย ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์  เรียกร้องให้มีการตรวจสอบกรณีได้รับเรื่องร้องเรียนจากเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ หรือ "สนามบินกระบี่" ว่า เงินโอที ไม่ออมา 3 เดือนแล้ว จึงอยากให้ผู้บริหารทำการตรวจสอบว่าจริงหรือไม่ หากจริงต้องรีบแก้ไขโดยด่วน

 

"เพราะเจ้าหน้าที่เหล่านี้เงินเดือนน้อยตกประมาณ 1 หมื่นบาทต่อเดือน ยังชีพได้ด้วยเงินโอที ซึ่งในแต่ละวันทำงานหนัก บางคนทำงานต่อเนื่องถึง 18 ชั่วโมงต่อวัน คนเหล่านี้ต้องได้รับการดูแล"

ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์

“ในปัจจุบันนักท่องเที่ยวมีมากขึ้น เที่ยวบินขึ้นลงที่สนามบินกระบี่ ก็มากขึ้นตามไปด้วย หากคนทำงานหนัก ไม่ได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า ย่อมมีผลต่องานบริการที่เป็นด่านหน้าต้อนรับนักท่องเที่ยว อย่าให้กลายเป็นเรื่องเสียน้อย เสียยาก เสียมาก เสียง่าย
 

เพราะถ้าทำให้ขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่หดหาย สุดท้ายก็จะกระทบต่องานบริการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ท่านนายกฯพูดเสมอจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง กรณีนี้อยากให้ช่วยดูแลคนตัวเล็ก ที่เสียงไม่ดังด้วยค่ะ” ดร.พิมพ์รพี กล่าว

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง “คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565” ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ