ข่าว

ตร.รู้ปม "กราดยิงอุบล" แล้ว นัดเคลียร์ไม่ลงตัว ชักปืนเปิดศึกดวลสนั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การฯ ระบุ รู้ปมเหตุ "กราดยิงอุบล" สนั่นเมืองแล้ว แก๊งการ์ดสถานบันเทิง นัดเคลียร์แต่ตกลงกันไม่ได้ ต่างฝ่ายต่างขนอาวุธปืน ยิงถล่มใส่กัน ขณะ พฐ. ตรวจสอบที่เกิดเหตพบปลอกกระสุนปืน 3 ชนิดเกลื่อน นับร้อยนัด

4 ส.ค.2565 จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุ กราดยิงอุบล แก๊งวัยรุ่นดวลปืนกันสนั่นบริเวณหน้าสถานบันเทิงกลางเมืองอุบลราชธานี จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เจ็บอีก 7 คน โดยจุดเกิดเหตุนักเที่ยวกลางคืนเรียกว่า “ลานประลอง” เนื่องจากมีเหตุวัยรุ่น ใช้เป็นจุดนัดก่อเหตุทะเลาะวิวาท เนื่องจากเป็นที่ตั้งของสถานบันเทิงและเคยมีเหตุวิวาทจนเป็นเหตุการณ์ใหญ่เมื่อปี  2562 ที่มีคนเจ็บและทรัพย์สินเสียหายมาแล้ว

 

 

ตำรวจเข้าเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ กราดยิงอุบล

 

 

 

ตำรวจเข้าเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ กราดยิงอุบล

 

 

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัด เดินทางที่เกิดเหตุ พร้อมกั้นพื้นที่เพิ่มเติมจากเมื่อคืน เพื่อเก็บหลักฐานเหตุ กราดยิงปะทะกันเพิ่มเติม เนื่องจากเมื่อคืนมีฝนตกและจุดเกิดเหตุที่เป็นลานจอดรถมีสภาพมืด เจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานไปได้ส่วนหนึ่งแล้ว ซึ่งการเข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติมพบทั้งปลอกที่ตกอยู่ตามพื้นถนน และหัวกระสุนที่ไปฝังอยู่ในถังน้ำมันที่ดัดแปลงมาทำเป็นโต๊ะวางอยู่นอกร้านที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ทั้งที่เป็นกระสุนของปืนกลยิงเร็ว M16 ปืนลูกซองยาว และปืนพกสั้นขนาด 9 มม. รวมกันที่เก็บได้เมื่อคืนกว่า 100 นัด

 

 

ตำรวจเข้าเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ กราดยิงอุบล

 

 

โดยเหตุการณ์ กราดยิงอุบล เมื่อคืนนี้ในส่วนผู้เสียชีวิต 2 คน ทราบชื่อ นายตะวัน หรือ คิง วัดใต้ และ นายโชคทวัตร หรือ เป็ด บ้านขาม  ส่วนผู้บาดเจ็บ 7 คน ทราบชื่อ   1. นายศราวุธ    2.นายพิชิตชัย 3.นายพงศ์ศิริ   4.นายแสงทอง  5.นายอภิสิทธิ์  6.นายโชคศักดิ์  และ 7. นายสมเกียรติ บาดเจ็บอาการสาหัส

 


ตำรวจเข้าเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ กราดยิงอุบล

 

 

 

 

พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี

 

ด้าน พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี  ( ผบก.จว.อุบลราชธานี) เปิดเผยถึง สาเหตุการยิงกันครั้งนี้ว่า ผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ เป็นคนในกลุ่มผู้ก่อเหตุ ไม่มีชาวบ้านถูกลูกหลง โดยอยู่ระหว่างติดตามจับตัวทั้ง 2 กลุ่มที่ร่วมกันก่อเหตุคาดว่าจะได้ตัวภายในวันนี้ หลายคน ส่วนจำนวนคนที่ร่วมก่อเหตุยังระบุไม่ได้ชัดเจน เพราะมีผู้ก่อเหตุกับนักเที่ยวปะปนกันอยู่ แต่คาดว่าน่าจะมีกลุ่มละประมาณ 10 คน

 

 

ตร.รู้ปม "กราดยิงอุบล" แล้ว นัดเคลียร์ไม่ลงตัว ชักปืนเปิดศึกดวลสนั่น

 

 

ส่วนการก่อเหตุกราดยิงอย่างอุกอาจครั้งนี้ เกิดจาก ผู้ก่อเหตุ เป็นการ์ดของสถานบันเทิง 2 แห่งที่อยู่ติดกัน และเกิดมีปัญหาเพราะเป็นร้านจำหน่ายสุรา  ทำให้การ์ดทั้ง 2 ร้านมีปัญหากระทบกระทั่ง จึงได้นัดมาเคลียร์ปัญหา แต่เคลียร์กันไม่ได้จนเกิดการยิงกันขึ้น

 

ซึ่งปกติบริเวณ "ลานประลอง" นี้ จะมีตำรวจสายตรวจมาตรวจดูแลประจำ แต่เมื่อวานทั้งสองฝ่ายนัดมาคุยกัน จึงมีการเตรียมอาวุธมาและเจ้าหน้าที่รับแจ้งช้าไป ทำให้ระงับเหตุไม่ทัน ซึ่งขณะนั้น ชุดสายตรวจมาถึงที่เกิดเหตุ แต่เกิดการยิงกันขึ้นก่อน จึงวางกำลังไว้รอบที่เกิดเหตุ สำหรับสถานบันเทิงที่เป็นต้นเหตุได้เรียนให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทราบถึงความผิด เพื่อสั่งปิด เพราะร้านแถวนี้ขออนุญาตแค่จำหน่ายสุรา ไม่ได้มีใบอนุญาตเป็นสถานบริการ

 

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์  ผู้สื่อข่าวเนชั่น จ.อุบลราชธานี

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform 1 สิงหาคม นี้ 

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ