ข่าว

จนท. "สนามบินเชียงราย" ดึงเครื่องบิน"นกแอร์" ขึ้นรันเวย์ได้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ "สนามบินเชียงราย" ทำงานตลอดทั้งคืน เร่งนำเครื่องบิน "นกแอร์" ที่ไถลออกนอกเส้นทางกลับมาบน รันเวย์ ล่าสุดประสบความสำเร็จดึงเครื่องบินไว้บนรันเวย์ได้แล้ว

4 ส.ค.2565  ความคืบการเคลื่อนย้ายเครื่องบิน Boeing 737-800 ของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD-108 ที่ประสบอุบัติเหตุลื่นไถลออกนอกทางวิ่ง ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เมื่อคืนวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ต้องปิดทำการบินตั้งแต่วันที่ 1-3 ส.ค.65

 

โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ร่วมกับภาคเอกชน ได้ระดมกำลังพร้อมอุปกรณ์ทำการดึงส่วนหัวของเครื่องบิน นกแอร์ ที่ล้อหน้าที่หักจมดินได้สำเร็จในช่วงบ่ายวันที่ 2 ส.ค. โดยได้ใช้เทรลเลอร์รองรับส่วนหัวเครื่องแทนล้อที่หักและทำการลากจูงออกจากจุดจมไปได้เพียงเล็กน้อย  ปรากฎว่าล้อ Main landing gear ด้านซ้ายได้เกิดการทรุดตัวอีก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหยุดชักลากและกลับมาทำการซ่อมแซมกันต่ออีกตลอดทั้งคืน

 

 

 

 

จนท.เร่งเคลื่อนย้ายเครื่องบิน นกแอร์ จากรันเวย์

 


และตลอดทั้งคืนของวันที่  3 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งทำงาน โดยมีการนำรถแบ็คโฮ และเครื่องจักร โดยการขุดดินมารองพื้นที่ผิวที่ทรุดตัวลงไป  เพื่อเป็นฐานรองในการที่จะดึงเครื่องบินนกแอร์ ขึ้นมาบนรันเวย์ จนกระทั่ง สถานการณ์​ล่าสุด​ เมื่อเวลา 04.00 น. ทีมงานสามารถเคลื่อนย้าย​เครื่องบิน นกแอร์ ที่​ไถลออกนอกทางวิ่ง ​ขึ้นมาบนทางวิ่งเป็นที่เรียบร้อ​ยแล้ว​ 

 

จนท.ดึงเครื่องบิน นกแอร์ ขึ้นรันเวย์ ได้แล้ว

 

 

 

 

 

จนท.ดึงเครื่องบิน นกแอร์ ขึ้นรันเวย์ ได้แล้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม   ในเวลา 13.30 น. ทางท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย จะได้แถลงข่าวถึงการดำเนินการต่อไป 

 

 

จนท.ดึงเครื่องบิน นกแอร์ ขึ้นรันเวย์ ได้แล้ว

 

 


ณัฐวัตร ลาพิงค์   ผู้สื่อข่าว จ.เชียงราย 
 

 

ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิก
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 


คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform 1 สิงหาคม นี้ 

 

 

logoline