ข่าว

"สุวัจน์"ประกาศนำ"นครราชสีมาสด้าเอฟซี"ลุยไทยลีก ชู 4 พันธกิจ เพื่อ"โคราช"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี " สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" นำทัพผู้บริหาร - ผู้สนับสนุน แถลงเปิดตัว"นครราชสีมามาสด้าเอฟซี" เข้าสู่ฤดูกลแข่งขันฟุตบอล "ไทยลีก" 2022-23 "ชู "พันธกิจ" 4 ด้าน โดยใช้"สวาทแคท" เป็นเครื่องมือขับเคลื่อน

ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช (  เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา)  สุวัจน์ ลิปตพัลลภ  อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี   ได้เป็นประธานเปิดตัวสโมสร "นครราชสีมามาสด้าเอฟซี"  เข้าสู่ฤดูกาลแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ  "ไทยลีก " 2022-23    ภายใต้แนวคิด  "สวาทแคทรวมเป็นหนึ่งพิชิตไทยลีก ฤดูกาล 2022" : Swat Cat One For All 2022    โดยมีคณะผู้บริหารสโมสรฯ   นำโดย   นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ประธานสโมสร  ,  วรวีร์ มะกูดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรฯ  ,  มร.ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของสโมสรฯ   เข้าร่วม 


ประธานที่ปรึกษาสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี     กล่าวว่า
"นครราชสีมามาสด้าเอฟซี"  หรือ"สวาทแคท"   ทำผลงานฤดูกาลที่ผ่านมา  ด้วยการจบที่อันดับ 9  ของตาราง จาก 16  ทีม  และสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นรองแชมป์ฟุตบอลเอฟเอคัพ  "ช้างเอฟเอคัพ"   ถือว่าผลงานอยู่ระดับกลาง สำหรับปีนี้  ฤดูกาล 2022-23    ทีมมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาทีมให้ดีขึ้น      มีการปรับปรุงทีมทั้งโครงสร้าง   ,การบริหารสโมสรฯ  ,การบริหารทีม และมีการสร้างเลือดใหม่ "new blood"   มั่นใจว่าฤดูกาลนี้   "สวาทแคท" จะจบลงด้วยอันดับที่ดี คือสูงกว่าปีที่แล้ว จากลำดับที่ 9    ต้องการให้ความสำเร็จที่เกิดขึ้น คือการสร้างความสุขให้กับประชาชนชาวนครราชสีมา


เป้าหมายของ"นครราชสีมามาสด้าเอฟซี"  มีพันธกิจ  ประกอบด้วย
1) ทำหน้าที่เป็นทีมฟุตบอลที่ทำให้ผู้ชม  ชมแล้วมีความสุข   เห็นถึงความเป็นนักสู้    ภาคภูมิใจกับความสำเร็จของทีม  ภาคภูมิใจกับชัยชนะ    ถือเป็นการส่งมอบความสุขทางด้านกีฬา ชัยชนะ และความภาคภูมิใจ  2)   โคราชเป็นเมืองกีฬา  ต้องภาคภูมิใจกับสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ ( สนามเหย้า)  ที่เคยเป็นสนามจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์  ความยิ่งใหญ่ของสนามกีฬาระดับชาติ   ซึ่ง
นครราชสีมามาสด้า  เอฟซี

จะเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตทางด้านกีฬา และตอกย้ำว่า"โคราช"เป็น "เมืองกีฬา " ถ้าพูดถึงโคราช  จะนึกถึงทีม"สวาทแคท"  ถ้าพูดถึงโคราช ก็จะนึกถึงทีมวอลเลย์บอล ถ้าพูดถึงทีมโคราช จะนึกถึง นักมวยสากล  นักมวยไทย และกีฬาหลายๆ อย่าง ต้องส่งเสริมและสนับสนุนให้โคราชเป็น"เมืองกีฬา" 

 

เขา  กล่าวว่า การที่ "นครราชสีมามาสด้าเอฟซี"  อยู่ในระบบการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ      " ไทยลีก"   ทำให้ต้องเดินทางไปแข่งขันทั่วทุกภาคของประเทศ ซึ่งแต่ละนัดมีการถ่ายทอดสด เปรียบเสมือน"สวาทแคท" เป็นตัวแทนของคนโคราช   หรือตัวแทนจังหวัดนครราชสีมา  ซึ่งเป็นภารกิจสำคัญ  ในการที่จะประชาสัมพันธ์ ให้ทั้งประเทศได้รู้จักจังหวัดนครราชสีมา  รับรู้ถึงการ
มีเลือดนักสู้  ความเป็นสุภาพบุรุษ และมีสปิริตของการกีฬา  และการทำหน้าที่ปลูกฝังกีฬาให้กับเยาวชน ของจังหวัดนครราชสีมา   เป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน 

 

"ที่ผ่านมาเราได้เห็น  การประชันดนตรีดุริยางค์ ระหว่างกรุงเทพ และโคราช เราได้มีโอกาสในการอวดของดีเมืองโคราช ว่าเรามีเยาวชนที่เก่ง   มีดนตรีในหัวใจ และทีมของเราเป็นแชมป์โลก วงโยธวาทิต และวันนี้ ทีมฟุตบอล"สวาทแคท" จะมีส่วนสำคัญในการสร้างแรงจูงใจให้กับเยาวชนให้เกิดการรักกีฬาและเล่นกีฬา เรื่องวิชาการและเทคโนโลยี ก็สำคัญ แต่การกล่อมเกลาจิตใจด้วยดนตรี  ด้วยกีฬาจะสร้างความพร้อมในทุก  ๆ มิติ   เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาจังหวัดนครราชสีมาสืบไป   ฉะนั้น เรามีภารกิจที่สำคัญ 4 อย่าง คือ ความสุขของพี่น้องประชาชน ประชาสัมพันธ์จังหวัด สร้างโคราชเป็นเมืองกีฬา และปลูกฝังเยาวชนโคราชให้เล่นกีฬา "  

เขา  กล่าวด้วยว่า ปีนี้"นครราชสีมามาสด้าเอฟซี"  ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิฟินิกซ์   ซึ่งมูลนิธิฯดังกล่าว  จะส่งเสริมและสนับสนุนเรื่องกีฬาตามประเทศต่างๆ โดยเฉพาะกีฬาในระดับเยาวชน ซึ่งมูลนิธิฯจะมีนักกีฬาระดับโลกที่สร้างชื่อเสียง เช่น ยูเซน โบลต์ นักวิ่งระดับโลก, คริส แม็คคอร์แม็ค แชมป์โลกไตรกีฬา 4 สมัย โดยให้นักกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่เกษียณแล้ว   จะไปส่งเสริมเยาวชนเล่นกีฬา  โดยมูลนิธิฯ จะมาร่วมกับ"สวาทแคท" ในเรื่องการส่งเสริมเยาวชนระดับรากหญ้า ส่งเสริมฟุตบอล และกีฬาต่าง  ๆ จากนี้ไปจะได้เห็นอีกบทบาทหน้าที่ของ นครราชสีมามาสด้า  เอฟซี  ที่จะลงไปส่งเสริมสำหรับองค์กรกีฬา เพื่อตอกย้ำว่า  "โคราชเมืองกีฬา"

 

"สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณแฟนกีฬาสวาทแคททุกท่าน ที่ได้ช่วยสนับสนุนและให้กำลังใจทีมมาตลอด   ขอขอบคุณผู้สนับสนุนสปอนเซอร์ทุกท่านโดยเฉพาะ Mazda ที่ให้การสนับสนุน"สวาทแคท"มาตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี และวันนี้ท่านประธานก็เดินทางมาด้วยตนเอง  เพื่อร่วมเปิดตัวสโมสร " สุวัจน์ กล่าว

"สุวัจน์"ประกาศนำ"นครราชสีมาสด้าเอฟซี"ลุยไทยลีก ชู 4  พันธกิจ เพื่อ"โคราช" "สุวัจน์"ประกาศนำ"นครราชสีมาสด้าเอฟซี"ลุยไทยลีก ชู 4  พันธกิจ เพื่อ"โคราช" "สุวัจน์"ประกาศนำ"นครราชสีมาสด้าเอฟซี"ลุยไทยลีก ชู 4  พันธกิจ เพื่อ"โคราช" "สุวัจน์"ประกาศนำ"นครราชสีมาสด้าเอฟซี"ลุยไทยลีก ชู 4  พันธกิจ เพื่อ"โคราช" "สุวัจน์"ประกาศนำ"นครราชสีมาสด้าเอฟซี"ลุยไทยลีก ชู 4  พันธกิจ เพื่อ"โคราช" "สุวัจน์"ประกาศนำ"นครราชสีมาสด้าเอฟซี"ลุยไทยลีก ชู 4  พันธกิจ เพื่อ"โคราช" "สุวัจน์"ประกาศนำ"นครราชสีมาสด้าเอฟซี"ลุยไทยลีก ชู 4  พันธกิจ เพื่อ"โคราช"

"สุวัจน์"ประกาศนำ"นครราชสีมาสด้าเอฟซี"ลุยไทยลีก ชู 4  พันธกิจ เพื่อ"โคราช" "สุวัจน์"ประกาศนำ"นครราชสีมาสด้าเอฟซี"ลุยไทยลีก ชู 4  พันธกิจ เพื่อ"โคราช" "สุวัจน์"ประกาศนำ"นครราชสีมาสด้าเอฟซี"ลุยไทยลีก ชู 4  พันธกิจ เพื่อ"โคราช" "สุวัจน์"ประกาศนำ"นครราชสีมาสด้าเอฟซี"ลุยไทยลีก ชู 4  พันธกิจ เพื่อ"โคราช" "สุวัจน์"ประกาศนำ"นครราชสีมาสด้าเอฟซี"ลุยไทยลีก ชู 4  พันธกิจ เพื่อ"โคราช" "สุวัจน์"ประกาศนำ"นครราชสีมาสด้าเอฟซี"ลุยไทยลีก ชู 4  พันธกิจ เพื่อ"โคราช" "สุวัจน์"ประกาศนำ"นครราชสีมาสด้าเอฟซี"ลุยไทยลีก ชู 4  พันธกิจ เพื่อ"โคราช" "สุวัจน์"ประกาศนำ"นครราชสีมาสด้าเอฟซี"ลุยไทยลีก ชู 4  พันธกิจ เพื่อ"โคราช" "สุวัจน์"ประกาศนำ"นครราชสีมาสด้าเอฟซี"ลุยไทยลีก ชู 4  พันธกิจ เพื่อ"โคราช" "สุวัจน์"ประกาศนำ"นครราชสีมาสด้าเอฟซี"ลุยไทยลีก ชู 4  พันธกิจ เพื่อ"โคราช" "สุวัจน์"ประกาศนำ"นครราชสีมาสด้าเอฟซี"ลุยไทยลีก ชู 4  พันธกิจ เพื่อ"โคราช" "สุวัจน์"ประกาศนำ"นครราชสีมาสด้าเอฟซี"ลุยไทยลีก ชู 4  พันธกิจ เพื่อ"โคราช" "สุวัจน์"ประกาศนำ"นครราชสีมาสด้าเอฟซี"ลุยไทยลีก ชู 4  พันธกิจ เพื่อ"โคราช" "สุวัจน์"ประกาศนำ"นครราชสีมาสด้าเอฟซี"ลุยไทยลีก ชู 4  พันธกิจ เพื่อ"โคราช"

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ  อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี   ได้เป็นประธานเปิดตัวสโมสร "นครราชสีมามาสด้าเอฟซี"  เข้าสู่ฤดูกาลแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ  "ไทยลีก " 2022-23    ภายใต้แนวคิด  "สวาทแคทรวมเป็นหนึ่งพิชิตไทยลีก ฤดูกาล 2022" : Swat Cat One For All 2022    โดยมีคณะผู้บริหารสโมสรฯ   นำโดย   นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ประธานสโมสร  ,  วรวีร์ มะกูดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรฯ  ,  มร.ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ

.

ขอขอบคุณภาพโดย  : ทวีชัย เจาวัฒนา

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน ( https://awards.komchadluek.net/# )

#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ