ข่าว

รวบ "บัญชีม้า" แก๊ง "คอลเซ็นเตอร์" หลอกพิธีกรสาวโอนเงินสูญกว่าล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้วเจ้าของ "บัญชีม้า" แก๊ง "คอลเซ็นเตอร์" หลอก “ต้นอ้อ ภัทธีมา” พิธีกรสาว สูญเงินกว่าล้านบาท เจ้าตัวอ้างถูกอดีตแฟนหนุ่มหลอกให้เปิดบัญชี เร่งขยายผลผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด

3 ส.ค.2565 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) หรือ ตำรวจ PCT เปิดเผยว่า ตำรวจ PCT ร่วมกับ ตำรวจ ภ.จว.สระบุรี และตำรวจ สน.ทองหล่อ ร่วมกันจับกุมเจ้าของ บัญชีม้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกพิธีกรชื่อดังสูญเงินกว่าล้านบาท  เตรียมขยายผลบัญชีม้าทุกแถว และผู้ร่วมขบวนการ แม้อยู่ต่างประเทศก็สามารถเอาตัวกลับมาดำเนินคดีได้

 

คดีนี้สืบเนื่องจาก น.ส.ภัทธีมา โกมลบวรกุล หรือ“ต้นอ้อ” พิธีกรชื่อดัง ผู้เสียหาย แจ้งความเมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมาว่า ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากร และตำรวจ สภ.เมืองระนอง หลอกว่ามีพัสดุผิดกฎหมายที่ตรวจยึดได้ มีชื่อ น.ส.ภัทธีมา เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน ขอให้แสดงความบริสุทธิ์ใจเดินทางไปพบตำรวจ สภ.เมืองระนอง แต่ผู้เสียหายไม่สะดวกเดินทางไป สุดท้ายหลอกให้โอนเงินไปให้ตรวจสอบ จนผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปหมดทุกบัญชี เป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท 

 

 

 

 

รวบ "บัญชีม้า" แก๊ง "คอลเซ็นเตอร์" หลอกพิธีกรสาวโอนเงินสูญกว่าล้าน

 

 

ตำรวจเร่งรัดสืบสวน กระทั่งวันที่ 29 ก.ค. สามารถจับกุมตัว น.ส.พณัตศศิตา (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ผู้ต้องหา ได้ในพื้นที่ อ.หนองแค จ.สระบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีม้าที่ผู้เสียหายโอนเงินไปให้ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ,ร่วมกันอั้งยี่ ร่วมกันเป็นซ่องโจร , ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่า ทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย ต่อผู้อื่นหรือประชาชน”

 

เบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การรับว่า เป็นบัญชีของตัวเองจริง แต่ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซนเตอร์ ผู้ต้องหาร ให้การว่า ประมาณปลายเดือน ตุลาคม 2564 ขณะทำงานอยู่ที่ จ.เชียงราย รู้จักกับนายเบียร์ โดยพูดคุยคบหากันได้ประมาณ 7- 8 เดือน นายเบียร์ ได้ขอให้เปิดบัญชีทางออนไลน์ กับธนาคารแห่งหนึ่ง โดยให้กรอกอีเมล และเบอร์โทรศัพท์ลงในระบบ และหลอกให้เปิดบัญชีทรูมันนี่ วอลเล็ต แต่ตนมาทราบภายหลังว่าเป็นการเปิดบัญชีธนาคาร และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว 

 

 

 

รวบ "บัญชีม้า" แก๊ง "คอลเซ็นเตอร์" หลอกพิธีกรสาวโอนเงินสูญกว่าล้าน

 

 

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการให้ระดมจับกุมบัญชีม้าที่ถูกออกหมายจับไว้แล้วพร้อมกันทั่วประเทศ ในช่วง 25 - 27 ก.ค. ที่ผ่านมา สำหรับคดีนี้ เป็นหนึ่งในผลการปฏิบัติการ จาก 257 หมายจับ ที่ ศปอส.ตร. ร่วมกับ บช.น., ภ.1-9 ส่วนผลการปฏิบัติในภาพรวมจะเปิดเผยให้ทราบต่อไปเร็วๆ นี้ การจับกุมบัญชีม้า จะเป็นการตัดตอนขบวนการกระทำความผิดตั้งแต่เริ่มต้น เพราะมิจฉาชีพทุกรายต้องอาศัยบัญชีม้า 

 

จึงอยากฝากเตือนว่า อย่าเปิดบัญชีให้มิจฉาชีพเอาไปใช้ในทางที่ผิด เพราะจะมีความผิดในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน มีอัตราโทษจำคุกสูงถึง 5 ปี และหน่วยงานรัฐไม่มีนโยบายให้ประชาชนโอนเงินไปให้ตรวจสอบอย่างแน่นอน หากสงสัยจะตกเป็นเหยื่อสามารถโทรปรึกษาได้ที่ สายด่วน บช.สอท. 1441 หรือ ศูนย์ PCT 081-8663000 และผู้เสียหายสามารถแจ้งความออนไลน์ได้ที่ thaipoliceonline.com

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net

 

 

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน 

( https://awards.komchadluek.net/# )


#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งawords65 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ