ข่าว

"ปชป." มีสะดุ้ง "พีระพันธุ์" มั่นใจ ครองภาคใต้ทุกเขต เผยส.ส.เตรียมซบอื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พีระพันธุ์" ประกาศ ครองพื้นที่ภาคใต้ มั่นใจชนะทุกเขต หลังนักการเมืองท้องถิ่นตบเท้าร่วมงานประชุมพรรค จับตาส.ส.เตรียมย้ายพรรคจำนวนมาก แค่รอเวลา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค  หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึง การทำงานของพรรคหลังจากนี้ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดตัวผู้สมัครส.ส. ต้องรออีกสักพัก แต่มั่นใจว่าเรามีผู้สมัครส.ส.จำนวนมาก หากถามคาดหวังการเลือกตั้งในทางการเมืองคงมองทั่วประเทศ 

 

สูตรคำนวณส.ส. หาญ 100 และหาร 500 ไม่ว่าจะหารสูตรไหน เราเป็นนักการเมือง ก็ต้องพร้อมทุกอย่าง แต่เรามีความมั่นใจเรื่องส.ส.เขต พอสมควรที่จะผ่านการเลือกตั้งได้ หลังจากนี้จะทยอยเปิดตัวส.ส. ต่อเนื่อง เพราะบางคนขณะนี้ยังเป็นส.ส.พรรคอื่นอยู่ ยังมาไม่ได้ ตอบไม่ได้ว่า เป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์หรือไม่ แต่จำนวนมากแล้วกัน 

 

โดยวันนี้ผู้สื่อข่าวสังเกตว่ามีนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ภาคใต้หลายจังหวัดเข้าร่วมงานด้วย จะเป็นพื้นที่เป้าหมายหรือไม่ นายพีระพันธุ์ ตอบว่า ทั้งภาคใต้ เรามั่นใจ ต้องคาดหมายว่าชนะทุกเขต อนาคต ถ้ามีส.ส.ปชป มาร่วมงาน ตอบไม่ได้ อนาคต

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง “คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565” ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่

 (https://awards.komchadluek.net/#)

ส่วนที่หลายคนมองว่าเป็นพรรคประชาธิปัตย์สาขา2 ไม่เหมือนกัน ที่ผ่านมา บางคนในพรรคเคยสังกัดในพรรคการเมืองแค่ไม่กี่สังกัด และกรรมการบริหารพรรคไม่ได้มีแต่ประชาธิปัตย์มีทั้งคนหน้าใหม่คนรุ่นใหม่ ซึ่งการที่นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี ปรากฏตัวแสดงความยินดี ก็เนื่องจากรู้จักกันมา 30 ปี ไม่เกี่ยวกัน เป็นเรื่องน้ำใจ ส่วนอนาคตจะมี ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาอีกหรือไม่ ตอบไม่ได้ แม้ออกมานานแล้ว แต่ก็คบเป็นเพื่อน คุยกัน

 

ส่วนจะสนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรีนั้นจะต้องมีแนวทางเดียวกัน พูดชัดแล้วว่า เป็นพรรคเพื่อประชาชน และตนไม่เคยพูดว่าจะเป็นแคนดิเดตนายก หลังจากนี้มติพรรคสนับสนุนใคร เราก็ต้องตามเสียงข้างมาก

กระแสข่าว เข้าพบนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 1 ส.ค. นั้น ปกติตนจะเข้าไปรายงานผลงานกับนายกรัฐมนตรีเดือนละครั้ง แต่เดือนที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีติดภารกิจอภิปรายไม่ไว้วางใจ จึงได้เข้าไปวันนั้น และบอกว่า วันที่ 3ส.ค.ขออนุญาตไปทำหน้าที่ทางการเมือง แต่ก็ยังทำงานเพื่อประชาชนอยู่ และ ยังทำหน้าที่ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีอยู่เช่นกัน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ