ข่าว

"แรมโบ้" เฉลย ใคร "บิ๊ก ต" พรรครวมไทยสร้างชาติ จ่อตั้งพรรคเอง หลัง พปชร. เมิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" โผล่ยินดี พรรครวมไทยสร้างชาติ เฉลยแล้วบิ๊ก"ต" ที่เคยเอ่ย คือ "บิ๊กตุ๋ย" หรือ พีระพันธุ์ นั่นเอง ขณะที่"นายถาวร" เผยมีสิทธิ์ร่วมงานกันสูง แต่ไม่มั่นใจเสนอตัว"บิ๊กตู่"นายกฯ เพราะส่วนตัวยังไม่ถูกใจตามที่หวัง

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่สโมสรราชพฤกษ์ มีการคัดเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ ท่ามกลางคนมาร่วมแสดงความยินดีกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ แน่นอนว่าอีกคนที่สังคมจับตา คือ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี  ถือว่าเป็น 1 ในอยู่ก่อตั้งพรรคเลยก็ว่าได้

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ โดยนายเสกสกลเดินทางมาแสดงความยินดีกับนายพีระพันธุ์ และไม่ขอตอบถึงทิศทางพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร  จะสนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่อาจก้าวล่วงได้ เพราะขณะนี้ตนลาออกจากพรรคแล้ว ให้ผู้ใหญ่อย่างนายพีระพันธุ์ทำหน้าที่หัวหน้าพรรคต่อ เพราะมีโปรไฟล์และศักยภาพที่ดี พร้อมเฉลยว่าสิ่งที่ตนเคย เปิดชื่อจะมีบิ๊ก " ต  " เข้ามาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ( ครั้นสมัยคนตนยังเป็นสมาชิกอยู่) ก็คือ บิ๊กตุ๋ย หรือ ท่านพีระพันธุ์ นั้นเอง ยืนยันไม่ได้โกหกสื่อหรือประชาชน 

หลังจากนี้ตนยังยืนยันคำเดิมในการสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ และหากมีโอกาสลงการเมืองไม่ว่าจะอยู่พรรคไหน จะต้องมีอุดมคติเดียวกัน คือ ชาติ ศาสตนา พระมหากษัตริย์ 

 

นายเสกสกลยังพูดถึงการกลับเข้าพรรคพลังประชารัฐว่า ยอมรับพยายามกลับไปช่วยงานพรรค แต่มีคนกีดกัน ไม่เรียกตนไปใช้งาน มีบางคนยุยงหัวหน้าพรรคให้เกลียดตน ก็ไม่เป็นไร ซึ่งได้ปรึกษา อานนท์ แสนน่าน และกลุ่มคนที่กลับตัวกลับใจ อนาคตอาจจะมีการตั้งพรรคการเมืองใหม่  อาจจะชื่อพรรคเทิดไท "วันนี้จะเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว ตัดสินใจแล้ว เป็นหัวหมา ดีว่าเป็นหางราชสีห์"

 

ถาวร เสนเนียม

ขณะที่ทางด้านนายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี ได้เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีด้วยเช่นดัน เนื่องจาก เคยร่วมงานกันในฐานะเพื่อนที่อยู่พรรคประชาธิปัตย์ 

นายถาวร กล่าวว่า นายพีระพันธุ์ เป็นคนจริงจัง ตั้งใจจริง มีความรู้ ความสามารถในการบริหารประเทศ ซึ่งเห็นจากการทำงานร่วมรัฐบาลด้วยกัน ที่สำคัญตนเคยสนับสนุนนายพีระพันธุ์ ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ด้วย เมื่อออกจากพรรคมาก็ยังมีการติดต่อพูดคุย แลกเปลี่ยนทางการเมืองกัน ส่วนจะจับมือร่วมกันหรือไม่ ขอให้ติดตามต่อไป แต่ขณะนี้มีพรรคการเมือง 3 พรรคที่อุดมการณ์เดียวกัน  มีโอกาสจับมือกันสูง เกิดขึ้นได้เสมอ  ส่วนจะเมื่อไรนั้น ตามสถานการณ์ 

ทั้งนี้จะสนับสนุน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกสมัยหรือไม่ มองว่า  แต่ละพรรคมีแนวทางไม่เหมือนกัน ตนต้องการเห็นการปฏิรูปประเทศ แต่วันนี้ขอพูดดังๆว่า "ยังไม่ถูกใจเท่าที่คาดหวัง"  ดังนั้นหาก พลเอก ประยุทธ์ อยากเป็นผู้นำต่อ ต้องหันกลับมามองเรื่องการปฏิรูปประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องขจัดนายทุนผูกขาด นายทุนสามานย์ ที่ทุจริตการเลือกตั้ง ที่สำคัญยังมีพวกที่ล้มล้างสถาบันที่มักอ้างการปฏิรูป  เมื่อถามว่า สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสที่จะมารวมกันในอนาคตหรือไม่ นายถาวร กล่าวว่า “พวกเราเลือดคนกว่าน้ำ”

นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ พ่อของนายเอกณัฐ และนางปภัสรา เตชะไพบูลย์ ด้านนายพรเทพ เตชะไพบูลย์ พ่อของนายเอกณัฐ และนางปภัสรา เตชะไพบูลย์ ได้เดินทางมาให้กำลังและแสดงความยินดีด้วย พร้อมเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาลูกชายทำงานเพื่อบ้านเมืองด้วยความทุ่มเท มีอุดมการณ์สูง ปิดทองหลังพระมานานแล้ว ส่วนอนาคตจะสมัครเป็นสมาชิกหรือลงเล่นการเมืองหรือไม่นั้น หากพรรคเรียกใช้ก็ยินดีมา  ขณะที่ทางด้าน นางปภัสรา ระบุว่า ขอดูก่อนว่าจะตัดสินใจสมัครสมาชิกพรรคหรือไม่

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง “คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565” ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline