ข่าว

พีระพันธ์ นั่งเก้าอี้ หัวหน้า "พรรครวมไทยสร้างชาติ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรรครวมไทยสร้างชาติ" ได้ พีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นหัวหน้าพรรคตามสเป๊ก โดยมีกปปส.แถวหน้าเป็นเลขาธิการพรรค

อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ สายใต้ -กทม. และอดีตแกนนำ กปปส. แห่เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ  พีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค ผงาดหัวหน้าพรรค แต่ยังกั๊ก เก้าอี้ รองหัวหน้า คาดว่า จะมีเซอร์ไพรซ์

ที่ประชุมพรรครวมไทยสร้างชาติ มีมติเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จำนวน 9 คน ประกอบด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี  เป็นหัวหน้าพรรค , นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีตแกนนำ กปปส. เป็นเลขาธิการพรรค , นายเกรียงยศ สุดลาภา อดีตรองผู้ว่าฯ และอดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายทะเบียนพรรค , นายปรากรมศักดิ์ ชุณหะวัณ เหรัญญิกพรรค , ส่วนกรรมการบริหารพรรค มี นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ , นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงการฯ อุดมศึกษา , นายชื่นชอบ คงอุดม กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการคลัง , นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายก อบจ.พัทลุง และนายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ อดีต ส.ว.ราชบุรี

พีระพันธ์ นั่งเก้าอี้ หัวหน้า "พรรครวมไทยสร้างชาติ"

 

สมาชิกส่วนใหญ่ของพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เช่น นายเจือ ราชสีห์ อดีตส.ส.สงขลา , นายโกวิทย์ ธารณา อดีต ส.ส.กทม. , นายสามารถ มะลูลีม อดีต ส.ส. กทม. , นายพงศ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกฯ อบจ.สุราษฎร์ธานี นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเพื่อนลูกหมีลูกช่าง (นายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพล พรรคประชาธิปัตย์ และนายสุพล จุลโส ส.ส.ชุมพร พรรครวมพลัง) , นายนพพร อุสิทธิ์ นายกอบจ.ชุมพร นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่น จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และชุมพร

 

สำหรับบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีอดีตนักการเมืองและคนดังมาร่วมแสดงความยินดี อาทิ นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ บิดานายเอกนัฐ ซึ่งมากับนางปภัสรา เตชะไพบูลย์ ภรรยา

 

พีระพันธ์ นั่งเก้าอี้ หัวหน้า "พรรครวมไทยสร้างชาติ"

 

ปองพล อดิเรกสาร อดีตรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งมาร่วมงานประชุมพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า การจะมาร่วมพรรคการเมือง ความเชื่อมันเป็นเรื่องสำคัญ และชื่อเสียงของผู้ที่มาร่วมก็สำคัญ ซึ่งทุกคนที่เข้ามาร่วมในพรรคนี้ก็มีชื่อเสียง และไม่มีอะไรด่างพร้อย ส่วนตนมาร่วมคราวนี้ได้รับหน้าที่ให้คำแนะนำ อะไรที่สุดโต่งไปจะช่วยดึง อะไรที่หย่อนจะช่วยดัน ทั้งนี้ จากการดูรายชื่อคนที่เกี่ยวข้องกับพรรค มองว่าพรรคสามารถเดินต่อไปได้ทางการเมือง และเชื่อมั่นว่าบุคคลเหล่านี้จะนำพรรคได้ และสามารถแก้ปัญหาต่างๆของประชาชน เพราะแต่ละคนเป็น ส.ส. กันมารู้ความต้องการของประชาชน

 

พีระพันธ์ นั่งเก้าอี้ หัวหน้า "พรรครวมไทยสร้างชาติ"

 

เมื่อถามว่า พรรคจะสนับสนุน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายปองพล บอกว่า การจะสนับสนุนใครต้องดูที่ผลงาน ความพร้อม และสถานการณ์ของโลกของประเทศเป็นสำคัญ เมื่อนำรายชื่อผู้ที่อยู่ในข่ายที่จะเป็นผู้นำประเทศได้มาเรียงดู ก็มีชื่อของ พลเอก ประยุทธ์ และเขาก็มีผลงาน ซึ่งสถานการณ์โลกที่เป็นอยู่แบบนี้ ก็ต้องเลือกคนที่ตัดสินใจได้เด็ดขาด 8 ปีของพลเอกประยุทธ์ก็พิสูจน์ให้เห็นผลงาน และประเด็นสำคัญคือความซื่อสัตย์สุจริต ถ้าไม่มีข้อนี้ก็อยู่ไม่ได้จนถึงทุกวันนี้ ดังนั้นการสนับสนุนใครก็ต้องมีเหตุผล ไม่ใช่อยู่ดีๆนึกเสนอชื่อใครขึ้นมาก็ได้ ไม่ใช่ใครที่จะมานำก็ได้

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote
https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ