ข่าว

"เกาหลีใต้" ส่ง นักท่องเที่ยวไทย 115 คน กลับประเทศ ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวไทย 115 คน เที่ยวบินเช่าเหมา0ลำของเจจูแอร์ ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศ "เกาหลีใต้" ต้องเข้ารับการตรวจสอบซ้ำ และจะถูกส่งกลับตามกฏหมาย

ทางเพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้เปิดเผยข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 ได้มี นักท่องเที่ยวไทย 115 คน ที่เดินทางมากับเที่ยวบินเช่าเหมาลำของเจจูแอร์ เที่ยวบิน 7C2244 สนามบินเจจู ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศ "เกาหลีใต้" พวกเขาถูกจัดอยู่ในประเภทที่ต้องเข้ารับการตรวจสอบซ้ำ และทั้งหมดจะถูกส่งกลับตาม กฏหมาย

 

การปฏิเสธคนไทยไม่ให้เข้าประเทศ "เกาหลีใต้" มียอดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่าจะได้รับใบอนุญาต การเดินทางทางอิเล็กทรอนิกส์ (K-ETA) จากกระทรวงยุติธรรมแล้วก็ตาม

 

มีรายงานว่าใน 10,000 คน จากประเทศไทยที่ถูกเนรเทศออกจาก "เกาหลีใต้" ในปีนี้ ประมาณ 5,000 คนถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศ ไม่รวมผู้ที่อาศัยทำงานผิดกฎหมาย

สายการบินเจจูแอร์

 

ทั้งนี้ ตามระบบใบอนุญาตการจ้างงานของรัฐบาลเกาหลี คาดว่ามีคนไทย 18,000 คนทำงานอย่างถูกกฎหมายใน "เกาหลีใต้" ขณะที่ชาวไทยประมาณ 140,000 คนอยู่อย่างผิดกฎหมาย

World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line : https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote : https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

#คมชัดลึกอวอร์ด #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards #คมชัดลึกลูกทุ่ง #คมชัดลึก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ