ข่าว

ศาลรับฟ้องคดี "โรม" พาดพิงบริษัทกัลฟ์ฯ เอื้อประโยชน์ "ชัยวุฒิ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญากรุงเทพใต้ รับฟ้องคดี "โรม" เคยอภิปรายไม่ไว้วางใจ "ชัยวุฒิ" เอื้อประโยชน์ให้บริษัทกัลฟ์ฯ เมื่อปี 2564 นัดสอบ 10 ต.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่งประทับรับฟ้องคดีที่ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยนัดสอบคำให้การของจำเลยในวันที่ 10 ตุลาคมนี้
 

สืบเนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ของ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2564 ซึ่งได้ตั้งคำถึงนายชัยวุฒิใช้ตำแหน่งรัฐมนตรีมาเอื้อประโยชน์ บริษัท กัลฟ์ฯ หรือไม่ เพราะนายชัยวุฒิเคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ  และกรณีอ้างว่านางกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ จากพรรคพลังประชารัฐ ภรรยาของนายชัยวุฒิ แจกข้าวกล่อง โดยได้รับอภินันทนาการจากบริษัทกัลฟ์ฯด้วย รวมถึงบริษัทกัลฟ์ฯ เคยบริจาคเงินให้กับมูลนิธิป่ารอยต่อ ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณในปี 59 เป็นเงิน 5,000,000 บาท ทำให้บริษัท กัลฟ์ฯ ซึ่งถือว่าที่เป็นบุคคลภายนอก มองว่า เป็นการพาดพิงถึง ด้วยข้อมูลที่บิดเบือนได้รับความเสียหาย

หลังการอภิปราย นายรังสิมันต์ ยังนำข้อความที่อภิปรายไปเผยแพร่ซ้ำในเฟซบุ๊กส่วนตัว ทำให้ บริษัท กัลฟ์ฯ ต้องปกป้องสิทธิขอตัวเองที่ถูกนายรังสิมันต์ ใช้ความเป็น ส.ส. ละเมิด โดยฟ้องศาลอาญากรุงเทพใต้ ใน คดีอาญา ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา  และต่อมาเมื่อวันที่  1 สิงหาคม 2565 ศาลมีคำสั่งรับฟ้องไว้พิจารณา ศาลไต่สวนมูลฟ้องแล้ว เห็นว่า คดีมีมูล จึงประทับรับฟ้อง

 

อย่างไรก็ตามบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)    ยังฟ้องเรียกค่าเสียหายในคดีแพ่ง เป็นเงิน 100 ล้านบาท

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube:http://https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ