ข่าว

สนามกอล์ฟ "Stonehill"   เปิดตัว ลุยอีเวนต์แรก LIV Golf Invitational Series 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด เปิดตัวสนามกอล์ฟ " Stonehill" บนเนื้อที่กว่า 900 ไร่ ในอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ชูจุดขาย เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ด้านกีฬาและการท่องเที่ยว  ยกระดับสนามกอล์ฟไทยเทียบเท่าสากล ด้านการแข่งขัน ประเดิมเจ้าภาพหวด LIV Golf Invitational Series  

สารัชถ์ รัตนาวะดี ประธาน บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด  เปิดเผยว่า  ขณะนี้สนามกอล์ฟ  " Stonehill"  (สโตนฮิลล์)   ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลเชียงรากน้อย  อำเภอสามโคก  จังหวัดปทุมธานี    ได้เปิดตัวในการให้บริการ  สำหรับสนามกอล์ฟแห่งนี้  มีพื้นที่ในการพัฒนา รวม       950 ไร่   ทั้งนี้   Stonehill   มีเป้าหมายมากกว่าการเป็นสนามกอล์ฟ    ด้วยความพร้อมในทุกด้าน เพื่อรองรับการเป็นแลนด์มาร์คใหม่ด้านกีฬาและการท่องเที่ยว   สนามแห่งนี้จึงเป็นการยกระดับสนามกอล์ฟไทยให้เทียบเท่าสากล ทั้งในแง่ของมาตรฐานกีฬากอล์ฟและการบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการอันหลากหลาย   ซึ่งด้วยสภาพแวดล้อมที่มีเอกลักษณ์   Stonehill   จึงเป็นเหมือนศูนย์รวมและจุดมุ่งหมาย ของผู้คนที่พร้อมมอบประสบการณ์และความทรงจำที่ดีให้กับผู้มาเยือน

 

โครงการนี้มีวิสัยทัศน์ และเป้าหมายในการยกระดับด้านกีฬาและการท่องเที่ยวของประเทศไทย จึงได้พัฒนาและริเริ่มโครงการ "Stonehill" ที่พร้อมไปด้วยไลฟ์สไตล์ด้านกีฬาและการพักผ่อน โดยทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญชั้นนำระดับแถวหน้าของเมืองไทยและต่างประเทศ เพื่อร่วมกันออกแบบให้พื้นที่แห่งนี้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการเล่นกอล์ฟ   เป็นการยกระดับมาตรฐานของสนามกอล์ฟในประเทศไทย ให้เทียบเท่ากับมาตรฐานสากล ให้เป็นสถานที่ที่สามารถจัดการแข่งขันกีฬากอล์ฟระดับนานาชาติได้   มีการบริหารและดูแลอย่างใกล้ชิดโดยทีมงานมืออาชีพ  

 

ล่าสุด     Stonehill   ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน LIV Golf Invitational Series  ครั้งแรกของโลก ในช่วงเดือนตุลาคมนี้   ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่คนไทยจะได้มีโอกาสเข้าชมการแข่งขันกอล์ฟที่รวมสุดยอดนักกีฬาทั่วโลกไว้ด้วยกัน นำมาซึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย และมั่นใจว่าจะทำให้ Stonehill เป็นพื้นที่แห่งใหม่

และเป็นสนามกอล์ฟของไทยที่กล่าวได้อย่างเต็มภาคภูมิว่า ได้มาตรฐานระดับโลกและครบวงจรอย่างแท้จริง ประธาน บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด      ระบุ

 

สาริศ รัตนาวะดี กรรมการบริหาร บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด กล่าวว่า   ได้รับโอกาสจากบิดา  (  สารัชถ์ รัตนาวะดี )    ในการสร้างสนามกอล์ฟStonehill   โจทย์ของ Stonehill จึงต้องไม่ใช่เป็นเพียงแค่สนามกอล์ฟทั่วไป แต่ต้องเป็นอะไรที่มากกว่านั้น  ต้องมีครบทั้งในส่วนของสนามกอล์ฟ สิ่งอำนวยความสะดวก และต้องพร้อมให้บริการอย่างเต็มรูปแบบกับผู้ที่มาเยือน โดยสิ่งสำคัญคือทุกอย่างต้องได้มาตรฐานตามที่วางไว้ ได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดในทุก ๆ ขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มออกแบบ ก่อสร้าง ไปจนถึงการเลือกบุคลากร ที่จะเข้ามามีส่วนร่วมใน Stonehill ทั้งหมด    ทุกอย่างใช้ระบบที่ได้มาตรฐานเข้ามาเพื่อให้สนามกอล์ฟแห่งนี้  มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล 


" เริ่มแรกที่นี่คือผืนดินเปล่าที่เรา  ค่อย ๆ บรรจงสร้างทีละจุดอย่างพิถีพิถัน ซึ่งการออกแบบนี้จะเป็นการผสมผสานระหว่างความทันสมัยเข้ากับความดั้งเดิม เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ออกมานั้นเป็นความร่วมสมัย   อย่างวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างนั้น Limestone ก็นำเข้าจากเมืองเวโรนา ประเทศอิตาลีที่คุณพ่อผมได้ไปเลือกเอง หรือไม้ก็เลือกใช้ไม้สักของประเทศไทย  สำหรับต้นไม้ในโครงการนั้น เราเน้นการตกแต่งบรรยากาศที่ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ต่างประเทศ แทนที่เราจะต้องเดินทางไปต่างประเทศเพื่อเล่นกอล์ฟ ก็สามารถเดินทางมาที่ Stonehill ได้ เพราะที่นี่เราก็มีการให้บริการแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร บาร์ รวมทั้งบริการในส่วนอื่น ๆ อีกในอนาคต เป็น สวรรค์ สำหรับทุกคน ไม่ใช่แค่เฉพาะผู้ที่เล่นกอล์ฟเท่านั้น" สาริศ  กล่าว 

อนึ่งสนามกอล์ฟ  Stonehill ได้รับการออกแบบโดยนักออกแบบสนามกอล์ฟ  คือ Kyle Phillips (ไคล์ ฟิลลิปส์) ร่วมด้วยสถาปนิกจากบริษัท Hart Howerton   คือ Timothy Slattery (ทิโมตี้ สแลทเทอรี่) โดยในการออกแบบนี้  ทั้งสอง ต่างมองถึงจุดเดียวกันว่าต้องการจะสร้างสถานที่แห่งนี้ให้เป็นจุดหมายระดับโลก และเป็นสถานที่ที่สะท้อนถึงอุดมคติและรสนิยมของผู้ที่มาเยือนได้อย่างอบอุ่น  การออกแบบสนามกอล์ฟ Stonehill   จะสร้างความท้าทายให้กับผู้เล่น และจะต้องช่วยให้ผู้เล่นแต่ละคนได้สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ของผืนดินได้อย่างเต็มที่

 

พื้นผิวของสนามนั้นถูกสร้างขึ้นจากหญ้าธรรมชาติ รวมถึงการตกแต่งบริเวณโดยรอบด้วยพุ่มไม้ และต้นไม้ที่สวยงาม ช่วยทำให้บรรยากาศนั้นเหมือนกับอยู่ต่างประเทศ สำหรับคอนเซ็ปต์การออกแบบสถาปัตยกรรมนั้นได้รับแรงบันดาลใจจากในยุค Neo Classic ที่แสดงออกถึงการรวบรวมอิทธิพลในยุคเก่าและยุคใหม่เข้าด้วยกัน    อนึ่งในงานเปิดตัว  ได้รับเกียรติจากแขกคนสำคัญเข้าร่วมงาน อาทิ ชาติศิริ โสภณพนิช, วรรณพร พรประภา, คีรี กาญจนพาสน์   , สมชัย เลิศสุทธิวงค์, อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, ภูริต ภิรมย์ภักดี, วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์,  ธราภุช- นิษฐา คูหาเปรมกิจ, และ พอล สิริสันต์ เป็นต้น

สนามกอล์ฟ "Stonehill"   เปิดตัว  ลุยอีเวนต์แรก LIV Golf Invitational Series  สนามกอล์ฟ "Stonehill"   เปิดตัว  ลุยอีเวนต์แรก LIV Golf Invitational Series  สนามกอล์ฟ "Stonehill"   เปิดตัว  ลุยอีเวนต์แรก LIV Golf Invitational Series 

สนามกอล์ฟ "Stonehill"   เปิดตัว  ลุยอีเวนต์แรก LIV Golf Invitational Series  สนามกอล์ฟ "Stonehill"   เปิดตัว  ลุยอีเวนต์แรก LIV Golf Invitational Series 

สนามกอล์ฟ "Stonehill"   เปิดตัว  ลุยอีเวนต์แรก LIV Golf Invitational Series  สนามกอล์ฟ "Stonehill"   เปิดตัว  ลุยอีเวนต์แรก LIV Golf Invitational Series  สนามกอล์ฟ "Stonehill"   เปิดตัว  ลุยอีเวนต์แรก LIV Golf Invitational Series 

บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด    โดย  สารัชถ์ รัตนาวะดี ประธาน บริษัทฯ และ สาริศ รัตนาวะดี กรรมการบริหาร เปิดตัวสนามกอล์ฟ  " Stonehill"  (สโตนฮิลล์)   ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลเชียงรากน้อย  อำเภอสามโคก  จังหวัดปทุมธานี    บนพื้นที่รวม    950 ไร่  สำหรับสนามกอล์ฟแห่งนี้  จะถูกใช้ในการแข่งขัน  LIV Golf Invitational Series  การแข่งขันที่รวมนักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลก   จัดขึ้นในเดือนตุลาคม

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก 
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน ( https://awards.komchadluek.net/# )

#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ