ข่าว

เช็คเลย!"วิทยาลัยอาชีวศึกษา"บริการซ่อมรถยนต์-อุปกรณ์ หลังฝนถล่มกทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตรีนุช ขานรับ นโยบาย นายกฯ มอบ สอศ. บริการจิตอาสา ซ่อมรถยนต์-อุปกรณ์หลังฝนถล่ม กรุงเทพ-ปริมณฑล เกิดน้ำท่วมขัง เผยขั้นตอนการใช้แอปฯ ช่างอาชีวะจาก"วิทยาลัยอาชีวศึกษา"เปิดให้บริการฟรี

วันที่ 2 สิงหาคม 2565 ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า จากนโยบาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้เหล่าทัพ ประสานขอความร่วมมือกับ กระทรวงศึกษาธิการ โดยน.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.)ได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จัดทีมอาสาสมัคร ร่วมกับกำลังทหารและเครื่องมือช่างจาก "วิทยาลัยอาชีวศึกษา" กระจายลงพื้นที่ กรุงเทพมหานคร(กทม.) และปริมณฑล ให้การช่วยเหลือประชาชน จากฝนตกหนัก และน้ำท่วมขังสูงในหลายพื้นที่ ส่งผลหลายเส้นการสัญจรไม่สะดวก

 

“สอศ. ได้ประสานระดมทีม Fix It Center ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน ออกให้บริการประชาชน ในภารกิจเร่งด่วน โดยประสานกับกองทัพภาคที่ 1 ส่งทีมช่างช่วยกรณีรถถูกน้ำท่วม เครื่องยนต์ดับ เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในพื้นที่ที่กองทัพดูแล และเมื่อน้ำลดให้บริการซ่อมบำรุง และเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ และซ่อมบำรุงเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง”น.ส.ตรีนุช กล่าว

10 วิทยาลัยอาชีวะรับซ่อมรถยนต์-อุปกรณ์ฟรี

เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่าขณะนี้ สอศ. ได้เตรียมทีมจากสถานศึกษาอาชีวศึกษา 10 แห่ง เพื่อรองรับการประสานงานเพื่อช่วยเหลือประชาชน ดังนี้

  • 1. วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม 
  • 2. วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง 
  • 3. วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ 
  • 4. วิทยาลัยเทคนิคนนทบุรี
  • 5. วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี 
  • 6.วิทยาลัยการอาชีพกาญจนาภิเษกหนองจอก 
  • 7. วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชูทิศ 
  • 8. วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร 
  • 9.วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี และ 
  • 10. วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกมหานคร 

ช่างอาชีวะ บริหารซ่อมฟรี

ช่างอาชีวะ ให้บริการซ่อมรถยนต์ฟรี

ทั้งนี้ วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี และวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกมหานคร ได้ลงพื้นที่ให้บริการ ณ ชุมชนธรากร เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร โดยการตรวจเช็คเครื่องยนต์ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า ช่วยระบายน้ำท่วมขัง จุดบริการบริเวณชุมชนพื้นที่ รามคำแหงซอย 164 กรุงเทพฯ ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นายทวีศักดิ์ คิ้วทอง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี ประธานกรรมการอาชีวศึกษากรุงเทพฯ 089-652-8292

 

ไม่เพียงเท่านั้น วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม ได้ช่วยเหลือประชาชน ในเขตพื้นที่ ตลาดชนะชัย หมู่บ้าน DK เขตบางบอน กรุงเทพฯ ซ่อมจักรยานยนต์ น้ำท่วม กรณีฉุกเฉิน

 

เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวต่อไปว่า เพื่อให้เกิดการเข้าถึงบริการอย่างอย่างรวดเร็ว สอศ. ขอเชิญชวนชวน ประชาชนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “ช่างอาชีวะ” ซึ่งทางศูนย์ฯ Fix It Center ก็จะดำเนินการไปให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่อไป สำหรับแอปพลิเคชัน “ช่างอาชีวะ” เป็นการพัฒนานำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในกระบวนการจัดการการสอน เพื่อฝึกทักษะด้านวิชาชีพในสถานการณ์จริง และยกระดับมาตรฐานการให้บริการให้แก่ประชาชนได้เข้าถึงการบริการงานซ่อม ได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น
 

สำหรับการใช้บริการศูนย์ Fix It Center แบบถาวร ซึ่งมีกระจายอยู่ จำนวน 100 ศูนย์ทั่วประเทศเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการให้บริการได้สะดวก รวดเร็ว ลดเวลา ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

 

  • ขั้นตอนการใช้แอปฯ“ช่างอาชีวะ

สำหรับขั้นตอนการใช้งานแอปพลิเคชัน “ช่างอาชีวะ”-แอปฯ “ช่างอาชีวะ” พื้นหลังสีฟ้า เป็นเวอร์ชั่นสำหรับประชาชน

  •  เข้าไปที่ Google Play Store หรือ App Store ค้นหาคำว่า “ช่างอาชีวะ” เลือกไปที่ Application “ช่างอาชีวะ” และกดติดตั้ง
  •  เปิด Application “ช่างอาชีวะ” กดอนุญาตเพื่อให้ App สามารถใช้งานแผนที่ เพื่อระบุพิกัดสถานที่ในการแจ้งซ่อม
  •  ในการใช้งานครั้งแรก ต้องกดสมัครสมาชิกก่อน โดยสามารถเลือกจังหวัด และเลือกศูนย์ซ่อมที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อไปให้บริการซ่อมถึงบ้านได้

ช่างอาชีวะพร้อมให้บริการประชาชน

เช็คเลย!"วิทยาลัยอาชีวศึกษา"บริการซ่อมรถยนต์-อุปกรณ์ หลังฝนถล่มกทม.

เช็คเลย!"วิทยาลัยอาชีวศึกษา"บริการซ่อมรถยนต์-อุปกรณ์ หลังฝนถล่มกทม.

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง “คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565” ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ