ข่าว

"ศักดิ์สยาม​" จ่อเอาผิด ไม่งดก่อสร้างช่วงปชช.เดินทาง รอผลสอบ14วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศักดิ์สยาม​" ยอมรับ คานสะพานถล่ม เกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์ เตรียมเอาผิด "ผู้รับเหมา" ไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง ที่เน้นย้ำทุกเดือน งดก่อสร้างช่วงปชช.เดินทาง รอผลสอบ14วัน

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. นายศักดิ์สยาม​  ชิดชอบ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม​ กล่าวถึงกรณีเกิดอุบัติเหตุคานสะพานกลับรถพระราม 2  ถล่มทับจนมีผู้รับบาดเจ็บหลายราย มีเสียชีวิต​ 2 ราย ว่า ได้สั่งการให้กรมทางหลวงเยียวยาและดูแลผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด ส่วนจะมีการเยียวยาถึงหลักล้านหรือไม่นั้น ทุกอย่างจะดำเนินการไปตามระเบียบข้อบังคับที่กำหนด 

ซึ่งที่ผ่านมาทุกเดือน สั่งการในทุกเดือนขั้นเด็ดขาด ว่า งดการก่อสร้างในห้วงที่ประชาชนเดินทาง ดังนั้น ขอให้รอผลสอบจากคณะกรรมการ หากผลออกมาอย่างไร จะดำเนินการตามกฎหมาย​ ยอมรับว่า​ เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ขอให้ทุกหน่วยงานดำเนินการอย่างรอบคอบและถูกต้องตามหลักของกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยของประชาชน 
 

นายศักดิ์สยาม ยืนยัน มีมาตรการเกี่ยวกับการก่อสร้างต่างๆวางไว้อยู่แล้ว​ มีศูนย์ก่อสร้างสะพาน มีผู้เชี่ยวชาญ​ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นความผิดพลาดของมนุษย์ หรือ Human error เพราะหากดูจากสภาพคาน​ จะถูกล็อคด้วยพื้น แต่กลับถูกสกัดออก แต่ส่วนตัวไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์เพราะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ จึงขอให้รอผลสอบจากคณะกรรมการ ภายใน14 วัน

 

ส่วนอีกกรณีหลังคาด่านเก็บเงินมอเตอร์เวย์ถล่ม นายศักดิ์สยาม ยอมรับว่า หากดูด้วยตาก็ไม่น่าจะหัก ซึ่งจุดนี้ ได้จัดซื้อจัดจ้างให้เอกชนเป็นผู้รับเหมาดำเนินการ ส่วนวัสดุที่ใช้ก่อสร้างไม่ได้มาตรฐานหรือไม่​ ขอรอให้ดำเนินการตรวจสอบก่อนจะดีกว่า

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube:http://https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  https://www.komchadluek.net/entertainment/524524
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ