ข่าว

"บิ๊กตู่" ตอบชัด อยู่ "พปชร." ต่อหรือไม่ เชื่ออยู่ไหนก็ทำงานได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกรัฐมนตรี" ตอบคำถามประเด็นยังอยู่ "พรรคพลังประชารัฐ" หรือไม่ หลังมีกระแสข่าวบางพรรคเตรียมเสนอ พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯ

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ผู้สื่อข่าวถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  ถึงกระแสการย้ายพรรคหรือไม่ หลังเมื่อวานนี้(1ส.ค.) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าพบ

 

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ตนจะเจอใครไม่ได้เลยเหรอ นายพีระพันธุ์เข้ามารายงานผลการทำงานในเรื่องเคยตั้งเป็นหัวหน้าคณะทำงานติดตามแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ว่า ลงพื้นที่จังหวัดไหนบ้าง มีปัญหาและแก้ปัญหาอะไรไปบ้าง ส่วนเรื่องการเมืองไม่ได้คุยอะไรกันมากนัก เพราะท่านก็เป็นพรรคการเมืองของท่านซึ่งไม่ได้ปรึกษาอะไรกัน ทุกพรรคนโยบายมีตัวเอง ตนไม่เกี่ยว เป็นเรื่องของการเกิดใหม่พรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ซึ่งหวังว่าทุกพรรคจะช่วยกันทำให้บ้านเมืองเราสงบเรียบร้อย มีความเจริญก้าวหน้า ก็เป็นให้กำลังใจทุกพรรค
 

ส่วนคำว่ารวมไทยสร้างชาติที่ตนเคยพูดนั้น เท่าที่จำได้พูดในวาระอื่น "เราต้องรวมพลังกันในการสร้างชาติของเรา เดินไปข้างหน้า" พูดในนามนายกรัฐมนตรี ฝ่ายนั้นก็ไปตั้งเป็นชื่อพรรคเอง ตนไม่ได้สั่ง และไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคด้วย 

 

เมื่อถามว่า จะอยู่กับพรรคการเมืองไหน นายกรัฐมนตรี ตอบกลับว่า "ผมก็อยู่พรรคพลังประชารัฐอยู่ตอนนี้ ไม่ใช่หรือ  จะไปที่ไหน" เขาเป็นคนสนับสนุนผมเป็นนายกรัฐมนตรี ตอนนี้ก็ยังยืนยัน ซึ่งยอมรับว่า มีแนวคิดในการสมัครสมาชิกพรรค
 

ส่วนอนาคตจะเข้าไปเป็นหัวหน้าพรรคเองหรือไม่ ยังไม่พูด ถามแบบนี้ตนยังไม่ตอบ เชื่อว่าอยู่ไหนก็สามารถทำงานได้

 

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการปรับครม. หลังจบอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบว่า ยังไม่ได้คิด

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube:http://https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ