ข่าว

จับโชเฟอร์ ขับกระบะขน "แรงงานต่างด้าว" เถื่อน ได้ค่าจ้างเกือบ 5 หมื่นบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจทางหลวง" รวบหนุ่มเชียงใหม่ ซิ่งกระบะขน "แรงงานต่างด้าว" ชาวเมียนมา ลอบเข้าไทยตามช่องทางธรรมชาติ จ.เชียงราย สารภาพได้ค่าจ้าง 45,000 บาท

2 ส.ค.2565 พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล.พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล. พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ร.ต.อ.วัชรพล  วชิรกุลฑล,ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.ร.ต.อ.อรรณพ ฉิมพลี ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์ ได้ร่วมกันจับกุม นายอ้ายหอม อายุ 32 ปี  ชาว จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ขับขี่ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รีโว่  สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข 1ฒล-1829 กรุงเทพมหานคร พร้อมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 10 คน โดยสารมารถจับกุมได้ที่ กม.47-48 ถนนสายเอเซีย ทล.32 ขาเข้า ต.ท่าตอ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

 

 

 

 

 

จับโชเฟอร์ ขับกระบะขน "แรงงานต่างด้าว" เถื่อน

 

 

ด้านพ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. กล่าวว่าขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยาได้ขับรถวิทยุออกตรวจเส้นทางอยู่พื้นที่จังหวัดปทุมธานีและจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งว่ามีรถกระบะขับมาด้วยความเร็วต้องสงสัยว่าจะมีของผิดกฎหมายจึงได้นำกำลังเข้าสกัดและสามารถหยุดรถเอาไว้ได้

 

 

จับโชเฟอร์ ขับกระบะขน "แรงงานต่างด้าว" เถื่อน

 

 

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในรถก็พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาอัดมาอยู่ในกระบะแคป เมื่อสอบถามนายอ้ายหอม อายุ 32 ปี คนขับรถกระบะ ให้การรับสารภาพว่าได้รับแรงงานต่างด้าวมาจากจังหวัดเชียงราย จำนวน10 คน โดยได้ค่าจ้างหัวละ 4,500 บาท รวมทั้งหมดเป็นเงิน 45,000 บาท 

 

 

 

จับโชเฟอร์ ขับกระบะขน "แรงงานต่างด้าว" เถื่อน

 

 

โดยแรงงานต่างด้าวทั้งหมดได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติ โดยเดินทางประมาณ 7 ชม. มาจาก ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา และมาในพื้นที่ จ.เชียงรายโดยต้องจ่ายค่านายหน้าเป็นเงินคนละ 15,000 บาท ซึ่งขณะนี้ก็ยังมีโรคระบาดทางรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสกัดกั้นคนงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาในประเทศไทยเพราะเกรงว่าจะนำเชื้อโรคเข้ามาแพร่ระบาด จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน  สถานีตำรวจภูธรมหาราช ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

จับโชเฟอร์ ขับกระบะขน "แรงงานต่างด้าว" เถื่อน

 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
Line: https://lin.ee/qw9UHd2

 

 

1 สิงหาคม 65 พร้อมแล้ว เปิด 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 

( https://awards.komchadluek.net/# )

 


#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งawords65

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ