ข่าว

"ก้าวไกล" ซัด "คมนาคม" ก่อสร้างถ.พระราม2 ได้ห่วยมาก ไม่ได้เกิดเหตุครั้งแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก้าวไกล" เผย ก่อสร้างถนนพระราม2 ไม่ใช่การเกิดอุบัติเหตุครั้งแรก รู้เลยไม่มีมาตราฐาน เตรียมเสนอ กมธ. ป้องกันเกิดเหตุซ้ำ

จากกรณีสะพานกลับรถซึ่งอยู่ระหว่างการซ่อมแซมร่วงหล่มลงมา ทับรถยนต์ที่กำลังสัญจรผ่าน ได้รับความเสียหาย 3 คัน บริเวณถนนพระราม 2 ขาเข้ากรุงเทพฯ ช่องทางด่วน หน้าโรงพยาบาลวิภาราม ต.บางกระเจ้า อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ และมีผู้เสียชีวิต 

 

เมื่อวันที่ 1 ส.ค.65 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล เขตบางขุนเทียน กล่าวว่า การก่อสร้างและซ่อมแซมตลอดเส้นถนนพระราม 2 นั้น มีหลายสัญญาโครงการที่ดำเนินการพร้อมกัน ทำให้ประชาชนที่สัญจรไปมาได้รับความยากลำบากมาหลายปี ซึ่งครั้งนี้ ไม่ใช่การเกิดอุบัติเหตุครั้งแรก ก่อนหน้านี้ไม่กี่สัปดาห์ก็มีเหล็กหล่นลงมา นี่คือความเสี่ยงของพี่น้องประชาชนที่ต้องสัญจรเส้นทางดังกล่าว จะเห็นได้ว่า ไม่มีมาตรฐานความปลอดภัย อันตรายมาก

ล่าสุดผู้ที่เสียชีวิตก็เป็นคนทำงานด้วย นี่เป็นตัวอย่างว่า การไม่มีมาตรฐานความปลอดภัยจะส่งผลกระทบต่อชีวิตของทุกคน และเบื้องต้นทราบมาว่า โครงการนี้เป็นการซ่อมแซมของกรมทางหลวงเอง เป็นคนของท่านเอง แต่กลับดูแลคุณภาพชีวิตและมาตรฐานการก่อสร้างได้ "ห่วยมาก"

 

ด้านนายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล และรองประธาน กมธ.คมนาคม สภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า จุดเกิดเหตุ ซ่อมแซมโดยกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม แม้ว่าทางกรมทางหลวงจะชี้แจงรายละเอียดการเยียวยาผู้เสียหายแล้ว แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า หน่วยงานรับทราบอยู่แล้วว่าสะพานกลับรถนี้มีปัญหา สมควรได้รับการซ่อมแซม และขณะเกิดอุบัติเหตุก็อยู่ในระหว่างซ่อมแซม เป็นเรื่องของระเบียบวิธีทางวิศวกร ซึ่งประเทศไทยละเลยเรื่องการควบคุมปัญหาความปลอดภัย ทำให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างการก่อสร้างจำนวนมาก ตรงนี้เป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ให้เกิดขึ้นได้ หากไม่ประมาท ปฏิบัติตามหลักวิชาการ 

ในส่วนของตนและพรรคก้าวไกลจะติดตามเรื่องนี้ ดำเนินการเสนอเรื่องนี้เข้าไปใน กมธ.คมนาคม สภาผู้แทนราษฎร ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อได้รับทราบข้อมูลอย่างละเอียดมากขึ้น ตกผลึกร่วมกันกับทางหน่วยงานว่า กมธ.จะมีข้อสังเกตเพื่อไม่ให้อุบัติเหตุเช่นนี้เกิดขึ้นอีก 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote    https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ