ข่าว

ผู้ว่ากกท. ห่วงโควิด19 ป่วน"อาเซียนพาราเกมส์"  -  นักกีฬาไทย ติดเชื้อ 8 ราย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อติดตามนักกีฬาพาราไทย ในการเข้าแข่งขันกีฬาคนพิการ " อาเซียนพาราเกมส์" ยอมรับ มีนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ติดเชื้อโควิด19 รวม 8 ราย ด้วยกัน โดยได้แยกผู้ติดเชื้อออกมา เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาด

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมคณะผู้บริหาร กกท.  ซึ่งอยู่ที่ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อติดตามภารกิจนักกีฬาคนพิการ ทีมชาติไทย  ( นักกีฬาพาราไทย )   ในการแข่งขันกีฬา "อาเซียนพาราเกมส์"   ครั้งที่ 11  หรือ  "อาเซียนพาราเกมส์ 2022"     ได้ประชุมร่วม  กับคณะเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย ที่ โรงแรม เดอะ สุนัน โฮเต็ล โซโล ประเทศอินโดนีเซีย 

 

โดย ผู้ว่า กกท.  ได้หารือกับทีมผู้บริหารศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย ร่วมด้วย พิทักษ์  พลขันธ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ในการติดตามผลการแข่งขันของนักกีฬาไทย และวางมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19   ทั้งนี้ใน  "อาเซียนพาราเกมส์" ครั้งที่ 11 โซโล 2022   น่าเป็นห่วงเรื่องการติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งจากที่ได้รับรายงาน เริ่มมีผู้ติดเชื้อประมาณ 18 คน แบ่งเป็นนักกีฬา 8 คน  และเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬา 10  คน  ทำให้ กกท.ต้องวางมาตรการ และหาแนวทางป้องกันอย่างเต็มที่ โดยขณะนี้ ได้ดำเนินการแยกนักกีฬาที่ติดเชื้อออกมา และคัดแยกกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวัง โดยเฉพาะกีฬาประเภททีม ที่ต้องกำชับให้ระมัดระวังอย่างมาก เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการแข่งขัน  

 

อย่างไรก็ตามนักกีฬาที่ติดเชื้อโควิด 19   ในส่วนของทีมชาติไทย ยังอยู่ในขั้นที่สามารถบริหารจัดการได้ แต่ก็จะประมาทไม่ได้  เพื่อไม่ให้ตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อสูงไปมากกว่านี้ กกท.จะดูแลนักกีฬาให้ดีที่สุด ซึ่งนักกีฬาส่วนใหญ่ไม่มีอาการรุนแรง เพียงแต่จะไม่สามารถลงแข่งขันได้ และต้องเข้ารับการดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้เชื้อแพร่กระจายออกไป

"เราแสดงจุดยืนให้ชัดเจนว่าอยากให้เจ้าภาพอินโดนีเซีย  ขอความร่วมมือกับทีมกีฬาจากทุกประเทศ  ให้ความสำคัญกับการป้องกันโควิด-19 มากยิ่งขึ้น เช่น  การกำชับให้ใส่หน้ากากอนามัยในทุกกีฬา ปัญหาเรื่องโควิด 19 อาจจะส่งผลกระทบต่อการแข่งขันพอสมควร  แต่ในภาพรวมแล้วนักกีฬาทุกคนจะพยายามทำให้ดีที่สุด ซึ่งจากการที่ได้หารือกับ สมาคมกีฬาคนพิการฯ และคณะกรรมการพาราลิมปิกไทย เชื่อว่าจะยังทำได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้  คือ 70   เหรียญทอง"     ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย   ระบุ


การแข่งขันมหกรรรมกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองสุราการ์ตา (โซโล) ประเทศอินโดนีเซีย   จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม 2565   การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้การสนับสนุนนักกีฬาคนพิการไทย และเจ้าหน้าที่รวมทั้งสิ้น 479 คน ร่วมทำภารกิจ สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา   T Sports 7 ถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน ทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง ทาง ช่อง T Sports 7 และ เฟซบุ๊ค แฟนเพจ T Sports 7      ซึ่งกีฬาคนพิการ  อาเซียนพาราเกมส์   ไทย  ส่งนักกีฬา ครบทั้ง 14 ชนิดกีฬาได้แก่  กรีฑา  ,ว่ายน้ำ, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, ยกน้ำหนัก, วอลเลย์บอลนั่ง , วีลแชร์บาสเกตบอล  ,โกลบอล  ,บอคเซีย  ,ยิงธนู, วีลแชร์เทนนิส, หมากรุก, ฟุตบอล และยูโด  
 

ผู้ว่ากกท. ห่วงโควิด19  ป่วน"อาเซียนพาราเกมส์"  -  นักกีฬาไทย ติดเชื้อ 8 ราย  ผู้ว่ากกท. ห่วงโควิด19  ป่วน"อาเซียนพาราเกมส์"  -  นักกีฬาไทย ติดเชื้อ 8 ราย 
ผู้ว่ากกท. ห่วงโควิด19  ป่วน"อาเซียนพาราเกมส์"  -  นักกีฬาไทย ติดเชื้อ 8 ราย 

ผู้ว่ากกท. ห่วงโควิด19  ป่วน"อาเซียนพาราเกมส์"  -  นักกีฬาไทย ติดเชื้อ 8 ราย  ผู้ว่ากกท. ห่วงโควิด19  ป่วน"อาเซียนพาราเกมส์"  -  นักกีฬาไทย ติดเชื้อ 8 ราย 

ผู้ว่ากกท. ห่วงโควิด19  ป่วน"อาเซียนพาราเกมส์"  -  นักกีฬาไทย ติดเชื้อ 8 ราย  ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจคณะเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย พร้อมทั้งได้มอบอุปกรณ์ปกป้องการแพร่ระบาดของโควิด 19 และยาฟาวิพิราเวียร์ ให้กับ คณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่ โรงแรม เดอะ สุนัน โฮเต็ล โซโล ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก 
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน ( https://awards.komchadluek.net/# )

#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ