ข่าว

ผู้ประกอบการ ร้อง 7 เดือน "น้ำมันรั่ว" ทะเลระยอง เยียวยาไม่คืบ จ่อฟ้องตามกม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ประกอบการร้านอาหารที่พัก รีสอร์ท หาดแม่รำพึง-เกาะเสม็ด จ.ระยอง ร้องบริษัททำ "น้ำมันรั่ว"ไหลในทะเล ไม่มีความจริงใจเจรตาเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ผ่านมา 7 เดือน ไม่มีความคืบหน้า ยันหมดความอดทน จ่อฟ้องร้องตามกฎหมาย

1 ส.ค.เวลา 10.00 น.ที่เบย์วิว รีสอร์ท หาดแม่รำพึง  อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารหาดแม่รำพึง หรือเต๊นท์เขียว หาดสวนสน หาดสุชาดา และผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่พัก รีสอร์ทเกาะเสม็ด จำนวน 50 คน นำโดยนางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด และนายประเสริฐ ศิริมหา ประธานกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารหาดแม่รำพึง ได้รวมตัวกันหาทางออกกรณีบริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จก.(มหาชน) ปล่อยน้ำมันรั่วไหลในทะเล ก่อนพัดเข้าชายหาดแม่รำพึง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างทั้งผู้ประกอบการฯ และทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งทางผู้ประกอบการฯ ได้มีการนัดเจรจามาหลายครั้งแล้ว ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ขึ้นมา ยังไม่มีความคืบหน้าในการเจรจา 

 

 

 

 

 

 

ผู้ประกอบการ ร้อง 7 เดือน "น้ำมันรั่ว" ทะเลระยอง เยียวยาไม่คืบ จ่อฟ้องตามกม.

 

 

นางสริญทิพญ กล่าวว่า บริษัทฯ ไม่มีความจริงใจในการเจรจาเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ หลังเหตุการณ์ผ่านมาร่วม 7 เดือนแล้ว การเจรจาไม่มีความคืบหน้า บริษัทฯ มีการถ่วงเวลาออกไปเรื่อยๆ ซึ่งล่าสุดแจ้งมาว่า จะไม่มีการเจรจาแล้ว จะทำหนังสือถึงผู้ได้รับผลกระทบให้ยอมรับเงื่อนไขของทางบริษัทฯ หากใครไม่พอใจก็ให้ไปฟ้องร้องเอา ซึ่งทางผู้ประกอบการฯ เห็นว่าบริษัทฯ ไม่มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น หลอกลวงกลุ่มผู้ประกอบการฯ มาตลอด ทั้งที่มีการพูดคุยก่อนหน้าแล้วว่าจะมีการเจรจากันเกิดขึ้นในเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา และในเดือน ส.ค.นี้จะมีการดำเนินการเจรจาเยียวยาได้ แต่ผลสรุปบริษัทฯล้มการเจรจา

 

 

ผู้ประกอบการ ร้อง 7 เดือน "น้ำมันรั่ว" ทะเลระยอง เยียวยาไม่คืบ จ่อฟ้องตามกม.

 

 

ทำให้กลุ่มผู้ประกอบการฯ หมดความอดทน จะไม่มีการเจรจาอีกแล้ว จึงได้มีการรวมตัวกันขึ้น เพื่อดำเนินการฟ้องร้องตามกฎหมายกับทางบริษัทฯ โดยวันนี้ได้มีการเชิญ จ.ส.ต.ดร.รัฐ กันภัย และนายวัชรินทร์ สว่างดี ทนายความ มาให้ปรึกษากับทางกลุ่มผู้ประกอบการฯ และรวบรวมเอกสาร หลักฐาน เพื่อดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีให้ชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น อีกอย่างสาเหตุที่ต้องเร่งฟ้องร้องเนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีแพ่ง อายุความเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น จึงจำเป็นต้องเร่งฟ้องร้อง ก่อนคดีจะหมดอายุความ

 

 

 

ผู้ประกอบการ ร้อง 7 เดือน "น้ำมันรั่ว" ทะเลระยอง เยียวยาไม่คืบ จ่อฟ้องตามกม.

 

 

ขณะที่ผู้ประกอบการที่พัก รีสอร์ทหาดแม่รำพึง ยืนยันว่า ขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้มีการเจรจากับผู้ได้รับผลกระทบเป็นรายตัว เพื่อตัดทอนให้การรวมกลุ่มกันให้มีกำลัง หรือประสิทธิภาพน้อยลง ซึ่งจะง่ายต่อการเจรจาเยียวยา ทั้งนี้ อยากให้ผู้ประกอบการฯ ได้คำนึงถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นไม่เฉพาะรายได้ที่ขาดหายไป เรื่องของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องได้รับการฟื้นฟูเยียวยา ความสวยงามท้องทะเล สัตว์ทะเลในน้ำและชายหาดไปจำนวนมาก อยากให้มีการพูดคุยการฟื้นฟูที่ชัดเจนด้วย.

 

 

อย่างไรก็ตามการเจรจาเยียวยาที่ผ่านมา มีความคืบหน้าอย่างไรนั้น ก็ต้องรอทางบริษัทฯ ออกมายืนยันว่ามีการพูดคุยกันถึงขั้นไหน หลังเหตุการณ์ผ่านมาร่วม 7 เดือนแล้ว

 

 

สมพงษ์ วิเศษศรี   ผู้สื่อข่าว จ.ระยอง

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform 1 สิงหาคม นี้ 

( https://awards.komchadluek.net/#

#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งawords65

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ