ข่าว

ภรรยาอึ้ง โพสต์อวด "สลิปเงินเดือน" ทำสามีโดนพักงาน เพราะเงิน 4 แสน บนโซเชียล 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แสร้งอวดแบบเนียน ๆ ก่อนสามีโดนพักงาน ภรรยาโพสต์โซเชียล เปิดเงินเดือนสามี 4 แสนกว่า พร้อม "สลิปเงินเดือน" ติดโลโกบริษัท



สตรีคนหนึ่งในจีน  นำสลิปเงินเดือนของสามี ที่ทำงานในสายธนาคารเพื่อการลงทุน มาโพสต์บน Xiaohongshu แอปพลิเคชันจีนที่คล้ายกับอินสตาแกรม เมื่อวันที่ 28 ก.ค.  จากคลิปแสดงให้เห็นว่าสามีของเธอได้รับ เงินเดือน 8.25 หมื่นหยวน (ราว 4.4 แสนบาท) และมองเห็นโลโก้บริษัท ไชนา อินเตอร์เนชันแนล แคปปิตอล คอร์เพอร์เรชัน (CICC)   ข้อมูลบนเวบไซต์บริษัทระบุว่า CICC เป็นวานิชธนกิจร่วมทุนแห่งแรกของจีน 

 

หญิงสาว โพสต์ว่า “ระดับรายได้ของสามีที่เกิดในปี 2536 คนนี้  นี่ถือว่าเป็นสมรสหรือเปล่า” ทั้งยังโพสต์รูปคู่ กับข้อความว่า “เทรดเดอร์ (สามี) ของฉัน เอาอกเอาใจฉันทุกวัน” โพสต์ของหญิงสาวจุดประเด็นพูดคุยบนสื่อสังคมออนไลน์ จนติดเทรนด์บนเว่ยป๋อ  

 

Sina.com รายงานว่า ต่อมา สามีของเธอถูกบริษัทสั่งพักงานและสอบสวน แต่ไม่มีการเปิดเผยเหตุผลที่แท้จริง กระนั้น เป็นที่ทราบกันว่า เงินเดือนและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ได้จากบริษัท เป็นประเด็นอ่อนไหวอย่างมาก การนำมาเปิดเผยในที่สาธารณะ จะกระทบกับระบบเงินเดือนที่ต้องเก็บเป็นความลับ  รายงานอ้างแหล่งข่าวหลายกระแสว่า สามีของหญิงสาวเป็นนักค้าหุ้นเกิดในคริสต์ทศวรรษที่ 1990   และเข้าทำงานใน CICC เมื่อปี 2562 ส่วนภรรยาทำงานในแวดวงหลักทรัพย์เช่นกัน 

 

กระแสความเห็นต่อโพสต์ของภรรยา บนสื่อสังคมออนไลน์ เว่ยป๋อ ออกมาในทางบวกอย่างน่าประหลาดใจ หลายคนระบุว่าเงินเดือนระดับนี้ก็เป็นเรื่องปกติสำหรับคนในสายงานนี้ แต่หลายคนแสดงความเห็นว่า นี่เป็นบทเรียนว่าไม่ควรเปิดเผยความร่ำรวยให้คนอื่นรู้  บ้างว่าปัญหาเดียวของการเปิดรายได้คือ ความกลัวว่าจะทำให้คนหาเงินได้น้อยกว่ารู้สึกไม่ดี  

 

จีนมีเป้าหมายลดความเหลื่อมล้ำ การอวดร่ำอวดรวยอย่างเปิดเผย กลายเป็นเรื่องต้องห้ามหรือไม่ควรทำ  และบริษัทหลายแห่งก็ออกแนวทางปฏิบัติในเรื่องนี้ 
 

ที่มา  mothership   ภาพ sina.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ