ข่าว

อดีต"กรรมการบริษัท" ตุ๋น น.ศ.เรียนต่อ"แพทย์" ที่กรุงปักกิ่ง เชิดเงิน 20 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม รวบ อดีต"กรรมการบริษัท" หลอกนักศึกษาไปเรียนแพทย์กรุงปักกิ่ง เก็บเงินค่าดำเนินการรายละ 4.5 แสน ก่อนเบี้ยวค่าเทอมกว่า 20 ล้าน

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.65 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป.และ ร.ต.อ.เกียรติบดินทร์ วงค์งาม รรท.สว.กก.1 บก.ป.
นำกำลังจับกุม น.ส.มันทิรา (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ตามหมายจับ"ศาลอาญา" ที่ 2164/2561 ลงวันที่ 21 ก.ย.61 ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน" โดยสามารถจับกุมได้บริเวณลานจอดรถปั๊มแก๊ส LPG ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

 

ทั้งนี้ เมื่อเดือน ต.ค.55 ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ บริษัท เอสโอซี เอ็ดดูเคชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท"นายหน้า" ส่งนักศึกษาไทยไปศึกษาต่อต่างประเทศ หลังหลอกลวงว่า สามารถจัดหาทุนส่งนักเรียนไทยไปเรียนแพทย์อินเตอร์ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีนได้ โดยทางมหาวิทยาลัยที่นั่นก็มีทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาเช่นกัน แต่ต้องจ่ายค่าดำเนินการและส่วนต่างค่าเทอมรวมเป็นเงิน 450,000 บาท แต่เมื่อลูกผู้เสียหายไปเรียนที่มหาวิทยาลัย กลับถูกทวงค่าเทอมจำนวน 175,000 บาท ทางกลุ่มผู้ปกครองจึงได้ทวงถามไปยังบริษัทฯ แต่ถูกบ่ายเบี่ยงว่าจะดำเนินการให้

ต่อมาทางบริษัทฯ ได้นัดผู้เสียหายมาตกลงกันที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง  โดยทางเจ้าของบริษัทอ้างว่าขาดทุน พร้อมกับอ้างเหตุผลต่างๆนานา และขอให้ผู้เสียหายจ่ายเงินค่าเทอมกับทางมหาวิทยาลัยไปก่อน จากนั้นบริษัทจะชดใช้เงินคืนให้ในภายหลัง ผู้เสียหายเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่าย"ฉ้อโกง" จึงรวมตัวเข้าแจ้งความที่กองปราบปรามเพื่อดำเนินคดี เบื้องต้นมีผู้เสียหายจำนวน 41 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท  จากนั้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหานี้ได้หลบหนีมากบดานใน จ.กาญจนบุรี จึงนำกำลังจับกุมดังกล่าว

อดีต"กรรมการบริษัท" ตุ๋น น.ศ.เรียนต่อ"แพทย์" ที่กรุงปักกิ่ง เชิดเงิน 20 ล้าน


สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นกรรมการของบริษัทฯจริง และได้ส่งนักเรียนไปเรียนแพทย์อินเตอร์ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ต่อมาทางบริษัทขาดทุนอย่างหนัก ไม่สามารถนำเงินไปจ่ายค่าเทอมให้กับมหาวิทยาลัยดังกล่าวได้ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ