ข่าว

วันหยุดยาวเที่ยว"วังน้ำเขียว"พาชมแหล่งธรรมชาติแห่งใหม่"ผานางดำ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แหล่งท่องเที่ยวใหม่ "ผานางดำ" ซ่อนตัวอยู่ในผืนป่าสะแกราช "วังน้ำเขียว"พื้นที่สงวนชีวะมณฑล สัมผัสธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์

นักท่องเที่ยวจำนวนมากใช้ช่วงวันหยุดยาว ไปสัมผัสธรรมชาติและความสวยงามของ ผานางดำ สถานีวนวัฒนวิจัยสะแกราช ศูนย์วิจัยและพัฒนาการป่าไม้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กรมป่าไม้ บ้านห้วยน้ำเค็ม ตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งผืนป่าแห่งนี้ ที่อยู่ในพื้นที่ป่าสะแกราช ท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์ และหลากพันธุ์ไม้  วันหยุดยาวเที่ยว"วังน้ำเขียว"พาชมแหล่งธรรมชาติแห่งใหม่"ผานางดำ"

สำหรับ ผานางดำ แห่งนี้จะไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวรู้จักมากเท่ากับ ผาเก็บตะวัน อุทยานแห่งชาติทับลาน หรือ ผารักษ์สลัดได ที่อยู่ในพื้นที่ตำบลไทยสามัคคี ผานางดำ ตั้งอยู่ในพื้นที่ป่าสะแกราชกว่า 5 หมื่นไร่ กินพื้นที่ของ 2 อำเภอ คือ วังน้ำเขียว และปักธงชัย มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ เป็นสถานที่ศึกษาวิจัยของหน่วยงานต่างๆ ที่นำนักเรียน นักศึกษา มาเข้าค่ายศึกษาธรรมชาติ

วันหยุดยาวเที่ยว"วังน้ำเขียว"พาชมแหล่งธรรมชาติแห่งใหม่"ผานางดำ"

นายสุรชิต แวงโสธรณ์ ผอ.สถานีวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราช เปิดเผยว่า สถานที่แห่งนี้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าสีเขียว โดยเฉพาะในช่วงนี้ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสทะเลหมอกยามเช้าในผืนป่า หรือช่วงหลังฝนตก โดยสถานที่ดังกล่าว สามารถเดินทางเข้าเยี่ยมชมได้ ตามเส้นทาง 304 ขาเข้าโคราช สถานีวนวัฒนวิจัยสะแกราช ศูนย์วิจัยและพัฒนาการป่าไม้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กรมป่าไม้ บ้านห้วยน้ำเค็ม ต.อุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา วันหยุดยาวเที่ยว"วังน้ำเขียว"พาชมแหล่งธรรมชาติแห่งใหม่"ผานางดำ"

วันหยุดยาวเที่ยว"วังน้ำเขียว"พาชมแหล่งธรรมชาติแห่งใหม่"ผานางดำ" ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform 1 สิงหาคม นี้ 

( https://awards.komchadluek.net/#

#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งawords65

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ