ข่าว

"สุวัจน์" ย้ำประชัน "ดุริยางค์" เป็นการสานสัมพันธ์อันดีระหว่างเยาวชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวัจน์" ฝากเหรียญหลวงพ่อคูณ ให้ "ชัชชาติ" ย้ำประชัน "ดุริยางค์" เป็นการสานสัมพันธ์อันดีระหว่างเยาวชน โดยใช้ดนตรี สร้างความรัก ความผูกพัน คนกรุงเทพฯ เมื่อได้เห็นเด็กๆ โคราช จะรู้สึกว่าอยากจะมาเที่ยวโคราช

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน"ด๊ะดาดดนตรี ของดีโคราช"โครงการดนตรี ศิลปะ และการแสดงดนตรีลานย่าโม ที่เวทีโอเปล่า ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อเร็วๆ นี้จัดโดยเทศบาลนครนครราชสีมา นำโดย นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา โดยมีนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีต รมต.สำนักนายรัฐมนตรี พร้อมด้วยพี่น้องประชาชนชมร่วมให้กำลังใจวงดุริยางค์ โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และวงดุริยางค์ โรงเรียนสุรนารีวิทยา ซึ่งมาแสดงโชว์ ก่อนเดินทางไปประชันที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ตามคำท้าของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ เวลา 14.00 - 16.30 น.

โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ได้ร่วมสนับสนุนทุนในการพัฒนาดนตรีกับ โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จำนวน 5 หมื่นบาท พรัอมมอบเหรียญหลวงพ่อคูณ “รุ่นรักชาติ” สร้างเมื่อปี 2546 ในโอกาสครบรอบ 80 ปี เพื่อความเป็นสิริมงคล เดินทางโดยสวัสดิภาพ และประสบความสำเร็จ

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การประชันวงดุริยางค์ ระหว่าง ทีมกทม.-ทีมโคราช เป็นเรื่องที่ดี ที่ได้มีการประชันดนตรี ซึ่งดนตรี มีความสำคัญ วันนี้เราได้ปลูกฝั่ง ศิลปะและวัฒนธรรมให้กับเยาวชน เป็นเรื่องที่ดี่ การเรียนหนังสือ และมีเรื่องเทคโนโลยี มีเรื่องศิลปะ ดนตรี ไปด้วยจะช่วยกล่อมเกลาให้เป็นผู้ที่มีจิตใจดี และพร้อมในการใช้ความรู้ในการใช้เทคโนโลยี และคุณธรรม และวัฒนธรรมให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ

 

โดยเฉพาะจังหวัดนครราชสีมา ถือว่าเป็นจังหวัดต้นแบบของความสำเร็จในการพัฒนาดนตรีให้กับเยาวชน โรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา ได้ใช้ดนตรีเป็นพื้นฐานในการศึกษาส่วนหนึ่ง ด้วยความร่วมมือ ครูอาจารย์ ใช้เวลานับ 10 ปี กว่าถึงจะประสบความสำเร็จ จนกระทั้งได้เป็นแชมป์โลก ชื่อเสียงวงดนตรีโรงเรียนโคราช ไม่ใช่โด่งดังเฉพาะประเทศไทยเท่านั้นโด่งดังไปทั่วโลก เราได้ไปประกวดวงโยธวาทิต เราได้รับรางวัลชนะเลิศระดับโลก หลายโรงเรียน หลายปีติดต่อ ถือว่าเป็นหน้าเป็นตาของจังหวัด

 

ดังนั้น การประชันครั้งนี้เป็นการสานสัมพันธ์ และสร้างมิตรไมตรีทีดี ระหว่างพี่น้องประชาชน ระหว่างเยาวชนแต่ละจังหวัด โดยใช้ดนตรี สร้างความรักความผูกพัน คนกรุงเทพเมื่อได้เห็นเด็กๆ โคราช จะรู้สึกว่าอยากจะมาเที่ยวโคราช

"สุวัจน์" ย้ำประชัน "ดุริยางค์" เป็นการสานสัมพันธ์อันดีระหว่างเยาวชน

"สุวัจน์" ย้ำประชัน "ดุริยางค์" เป็นการสานสัมพันธ์อันดีระหว่างเยาวชน

นายสุวัจน์ กล่าว่าการแสดงครั้งนี้ ถือเป็นของขวัญให้น้องๆเด็กๆ เป็นนิมิตรหมายที่ดี เมื่อก่อนเราจะเชียร์อะไร ก็จะเป็นเรื่องเชียร์กีฬา ตอนนี้ก็มาเชียร์ศิลปะ และต่อไปอาจจะมาเชียร์การประกวดภาพวาด ภาพเขียน เป็นเรื่องที่ดี ในการส่งเสริมเรื่องศิลปะ ความเก่งให้กับเยาวชน เป็นแรงจูงใจ ในการให้แรงบันดาลใจ ให้เด็กๆ ได้เจอ อยากให้ทุกคนให้กำลังใจเด็ก ความเก่งไม่ได้อยู่ที่โคราชที่เดียว มีทุกจังหวัด ที่มีความเก่งของเด็กๆ ซ่อนอยู่ แล้วถ้าเราได้ส่งเสริมและโปรโมทกัน อย่างวันนี้พี่น้องคนโคราชก็มาให้กำลังใจกันในการซ้อมอุ่นเครื่อง ซ้อมวันสุดท้าย ก่อนเดินทางไปประชันพรุ่งนี้

 

“วันนี้ ผมได้มอบพระหลวงพ่อคูณ รุ่น”รักชาติ “ รุ่นนี้ ตอนนั้นหลวงพ่อคูณท่านมีอายุ 80 ปี จัดสร้างในปี 2546 อยากให้เด็กๆโคราช ทั้งสองโรงเรียนเดินทางไปโดยความปลอดภัย และประสบความสำเร็จ ในกรสร้างชื่อเสียง และสร้างความสัมพันธ์อันดีระว่างชาวกรุงเทพกับชาวโคราช ผ่านสื่อวัฒนธรรม สื่อสารโดยดนตรี ในโอกาสนี้ผมได้ฝากหลวงพ่อคูณ รุ่นรักชาติ ไปให้ผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่กทม.ด้วย และทางศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ก็จะได้ช่วยสนับสนุนค่าเดินทางและค่าอาหาร ต่างๆ ให้กับนักเรียนทั้ง 2 โรงเรียน” นายสุวัจน์ กล่าว

เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นรักชาติ

 

นายสุวัจ์  กล่าวย้ำว่า วันนี้ คนโคราชก็พร้อมใจเชียร์ เราภาคภูมิใจเด็กๆ นักเรียนโคราชมีวัฒนธรรมที่ดี อย่างหนึ่ง ความสำเร็จทั้งสองโรงเรียน นึกย้อนหลังไป 10-20 ปี ตอนไปประกวด ไม่มีเงิน งบประมาณไม่มีก็มีการจัดกิจกรรมจัดงานกันแล้วเชิญพี่น้องประชาชนมาลงขันกันบริจาค ลงขันเป็นค่าเดินทางทาง ค่าอาหาร ตอนที่ไปประกวด จนได้แชมป์โลก นั้นคือ กำลังใจที่ชาวโคราชได้สร้างเด็กๆ สร้างดนตรีของเรา

"สุวัจน์" ย้ำประชัน "ดุริยางค์" เป็นการสานสัมพันธ์อันดีระหว่างเยาวชน

 

“ผมมองว่าโคราชเหมือนกับเป็นเมืองดนตรี เหมือนไปยุโรป ที่กรุงเวียนนา เมืองออสเตรีย ตามสวนสาธารณะต่างๆ จะมีดนตรี ตอนนี้โคราชมีอารมณ์ความเป็นเมืองศิลปะ เมืองดนตรี เมืองศิลปินแห่งชาติ มีเพลงโคราช มีกำปัน บ้านแท่น มีความสวยสดงดงามมากมาย” นายสุวัจน์ กล่าว

"สุวัจน์" ย้ำประชัน "ดุริยางค์" เป็นการสานสัมพันธ์อันดีระหว่างเยาวชน

"สุวัจน์" ย้ำประชัน "ดุริยางค์" เป็นการสานสัมพันธ์อันดีระหว่างเยาวชน

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ในครั้งนี้

รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform 1 สิงหาคม นี้

( https://awards.komchadluek.net/# )

#ลูกทุ่งอวอร์ด65 #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งawords65

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ